THÁNH LỄ MỒNG BA TẾT GIÁP THÌN

Thứ hai - 12/02/2024 08:19
Nguyện Chúa Xuân chúc lành cho công ăn việc làm của mỗi người chúng con trong năm mới này được thuận buồm xuôi gió, luôn tín thác và phó dâng vào Chúa
THÁNH LỄ MỒNG BA TẾT GIÁP THÌN

Trong niềm vui mừng Tết cổ truyền của dân tộc, vào lúc 05g30 sáng ngày Mồng Ba Tết Giáp Thìn, nhằm sáng Thứ hai ngày 12.02.2024, Cộng đoàn Giáo xứ đã long trọng cử hành Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm đầu năm mới tại Thánh đường giáo xứ. 

 

1
2


Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế, cha phó Phao lô cùng quý cha đồng hương: cha Phê rô Cao Vĩnh Phúc (CSsR), cha GB Nguyễn Công Thần (Vinh Sơn), Cha Giacôbê Lưu Văn Tân (SVD), cha Stephano Trần Như Tảng (OFM), cha Phê rô Cao Thiên triệu (SVD) cùng đồng tế với ngài.

 

3



LỜI DẪN LỄ: Những ngày tết đã đến và qua đi thật mau. Hôm nay đã là ngày mồng 3, rồi ngày mai, mỗi người lại trở về với những công việc thường ngày của mình, lại đối diện với cơm áo gạo tiền, đối diện với những ngày lao động miệt mài. Hết ngày hôm nay, nhiều người con trong giáo xứ, sau những ngày trở về đoàn viên với gia đình chung hưởng mùa xuân mới, sẽ lại chia tay với người thân, với cộng đoàn, để lên đường trở lại với mái trường, với cơ quan đồng nghiệp và công việc hằng ngày của một năm sắp tới.
 

4
5


Trong tâm tình đó, ngày mồng 3 Tết, với những giây phút đầu tiên của năm mới, Mẹ Giáo Hội Việt Nam dành cho con cái mình một ngày đặc biệt để cầu xin Thiên Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Đây là dịp để suy nghĩ về sứ vụ lao động của mỗi người, dâng lên Thiên Chúa những thành quả lao động trong một năm qua đồng thời có những dự định và quyết tâm cho năm mới.
 

6
7


Thánh lễ hôm nay, Chúa Giêsu đã cho thấy Thiên Chúa chính là ông chủ tốt lành, Ngài đang ban cho mỗi người những khả năng khác nhau, ban cho nhiều cơ hội để làm phát triển các khả năng đó, Ngài muốn tất cả mọi người hãy làm việc hết mình với lờng biết ơn và yêu mến, Ngài chờ đợi ta hãy biết tận dụng thời giờ để làm sinh lời những gì ta nhận được từ nơi Chúa. Nén bạc Chúa trao hôm nay có thể là thời giờ, là sức khỏe, là tuổi trẻ tài năng và kể cả của cải vật chất nữa, mỗi người đã nhận được gì thì phải sinh lời gấp đôi gấp ba những cái đã nhận.
 

8


Ước gì trong thánh lễ hôm nay và trong lễ vật đầu năm dâng lên Chúa Xuân, chúng ta cảm nhận và khao khát một điều: Xin cho mọi cố gắng của chúng con trong công ăn việc làm với những giọt mồ hôi đổ ra hằng ngày, sẽ là giọt mồ hôi luôn có Chúa cùng đồng hành, bởi chưng:

  • Giọt mồ hôi có Chúa, là giọt mồ hôi lao tác cật lực với sức khỏe, với trí khôn, nhưng luôn tín thác vào Chúa.
  • Giọt mồ hôi có Chúa, là giọt mồ hôi tính toán công mua sức bán, nhưng luôn tôn trọng sự thật và luật công bằng của Chúa.
  • Giọt mồ hôi có Chúa, là giọt mồ hôi tìm kiếm tiền bạc như những đầy tớ tốt, chứ không phải là những ông chủ khắc nghiệt.
 
9


Nguyện Chúa Xuân chúc lành cho công ăn việc làm của mỗi người chúng con trong năm mới này được thuận buồm xuôi gió, luôn tín thác và phó dâng vào Chúa, như lời thánh Phaolô truyền dạy: “kẻ trồng hay người tưới, chẳng là gì cả, nhưng Thiên Chúa, Đấng làm cho lớn lên mới đáng kể (Cor 3,7).
 

10


Cảm tạ Chúa đã soi sáng cho chúng con biết được những ý nghĩa quan trọng của lao động. Xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho những công việc của chúng con trong năm mới này.
 

IMG 8716


XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây