QUÝ CHỨC HĐGX GIÁO PHẬN BMT HỌP MẶT TẤT NIÊN

Thứ năm - 25/01/2024 05:15
Ngày 24.01.2024 (14.12 Quý Mão), Quý Chức BTV-HĐGX và Ban hành giáo các Giáo họ biệt lập từ 8 Giáo Hạt trong Giáo phận Ban Mê Thuột đã họp mặt tất niên tại Nhà nguyện Tòa Giám mục.
DSC 2511
DSC 2511


Quý Chức HĐGX Giáo phận Ban Mê Thuột: Họp Mặt Tất Niên

 

 

Mùa xuân mới lại về, ngày 24.01.2024 (14.12 Quý Mão), Quý Chức BTV-HĐGX và Ban hành giáo các Giáo họ biệt lập từ 8 Giáo Hạt trong Giáo phận Ban Mê Thuột đã họp mặt tất niên tại Nhà nguyện Tòa Giám mục.

Nhân dịp này, Quý Chức được gặp gỡ giao lưu, chia sẻ, học hỏi với nhau những kinh nghiệm trong công việc mục vụ tại các giáo xứ, giáo họ trong năm cũ. Đây là ngày họp mặt truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm qua do Ban Mục vụ Giáo dân tổ chức.

09g30, cộng đoàn Quý Chức hân hoan chào đón Đức Giám mục Giám quản và Cha Tổng Đại diện đến chung vui ngày tất niên bằng bài ca mừng xuân mới thật tươi vui, sinh động.

Sau phần giới thiệu, Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Chi Lăng, đại diện Quý Chức đọc diễn văn chúc mừng năm mới, kính chúc Đức Cha luôn dồi dào sức khỏe, an mạnh về phần hồn cũng như phần xác và nhất là luôn đầy tràn ân lộc của Chúa xuân yêu thương để Đức Cha lèo lái con thuyền hai Giáo phận Hải Phòng và Ban Mê Thuột chúng con đến bến bờ bình an, hạnh phúc như lòng Chúa mong muốn.

Kính chúc Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha năm mới thêm tuổi mới, thêm nhiều phúc lộc, để cuộc đời dâng hiến của Quý Cha luôn mãi là mùa xuân phục vụ.

Kính chúc Quý Chức một năm mới, thêm một tuổi mới đầy khôn ngoan, thánh đức, sức khỏe tràn đầy và phúc lộc dư đầy; một năm mới của niềm vui phục vụ một năm mới trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất, một năm mới tràn đầy phúc lộc Chúa ban.

Đức Cha Vinh Sơn ngỏ lời cám ơn Quý Chức đã về họp mặt ngày cuối năm thật đông đủ. Sự hiện diện của anh chị em ngày hôm nay, tại Tòa Giám mục, nói lên tinh thần Giáo Hội, tinh thần hiệp thông giữa Quý Chức với Giám mục của anh chị em. Cám ơn Quý Chức trong suốt những năm qua đã cộng tác với nhau và các Cha trong việc điều hành Giáo xứ, xây dựng Giáo xứ trong tinh thần đối thoại, hợp tác và tôn trọng.

Đức Cha nhắn nhủ Quý Chức một số điều cần thiết:

- Về tiến trình Thượng Hội Đồng XVI, Đức Thánh Cha quan tâm đến tất cả mọi thành phần Dân Chúa nhất là đối với những người ở vùng ngoại biên.

- Về đời sống đức tin và pháp lệnh tôn giáo từ sau năm 1975 và hiện nay.

- Về mối quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh và Việt Nam có những bước tiến quan trọng. Về việc áp dụng luật tự do tôn giáo vào đời sống đức tin tại các cộng đoàn và việc bảo vệ quyền tự do tôn giáo của các tín hữu ở vùng nông thôn cũng như thành thị.

- Về việc Đức Thánh Cha ao ước đến thăm Việt Nam. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để có thể đón tiếp Vị Cha Chung vào năm 2025.

- Kể từ ngày 25.3.2022, Giáo phận Ban Mê Thuột trống tòa: “Kể từ hôm nay, trong những giờ cử hành phụng vụ của cộng đoàn, xin quý cha và anh chị em đọc thêm 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính Mừng, và 1 kinh Sáng Danh, để cầu xin Chúa sớm ban cho giáo phận có được Tân Giám Mục”. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện xin Chúa sớm gửi mục tử đạo đức, khôn ngoan và yêu mến Dân Chúa về chăm sóc đoàn chiên Ban Mê Thuột.

Đức Cha gửi lời chúc mừng năm mới đến Quý Chức, mọi người trong gia đình Quý Chức và tất cả cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo phận được đầy Ơn Chúa, Niềm Vui và Hạnh Phúc.

Cha Stephano Nguyễn Văn Đậu, linh mục Tổng Đại diện, cũng ngỏ lời với Quý Chức bằng hai từ: cám ơn. Cám ơn Quý Chức đã tham gia vào đời sống Giáo Hội. Cám ơn Quý Chức đặc biệt chăm sóc các chủng sinh của Giáo Phận. Cảm ơn Quý Chức thực thi lời kêu gọi ủng hộ, các công việc:

- Xây dựng bảo trì cơ sở chung của Giáo Phận.
- Chăm lo Ơn gọi Linh mục.
- Đào tạo Giáo lý viên.
- Chăm sóc các Linh mục hưu dưỡng.

Cha Tổng Đại diện chủ sự giờ chầu Thánh Thể là tâm điểm của ngày họp mặt tất niên, hướng mọi người lên cùng Chúa trong tâm tình tạ ơn một năm qua với bao hồng ân Chúa ban; tạ tội với Chúa, với anh em về những lầm lỗi, thiếu sót trong năm cũ; đồng thời, xin Chúa giúp canh tân đời sống trong năm mới, hầu góp sức tô điểm cánh đồng truyền giáo của Giáo phận được sinh nhiều hoa trái.

Xin dâng lên Chúa những khát vọng và ước ao của Giáo phận. Xin Chúa ban cho Quý Chức biết dấn thân phục vụ cộng đoàn Dân Chúa, xây dựng Giáo xứ, Giáo họ hiệp nhất yêu thương. Xin cho các tín hữu luôn quan tâm tham gia vào đời sống Giáo Hội. Xin Chúa sớm ban cho Giáo phận có được vị mục tử đạo đức, khôn ngoan và yêu mến Dân Chúa về chăm sóc đoàn chiên Ban Mê Thuột.

 

Chào mừng Đức Cha Giám quản và Cha TĐD

Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Chi Lăng đọc diễn văn chúc mừng năm mới

Quý Chức tham dự Họp Mặt Tất niên - Mừng Xuân Mới

Đức Cha Vinh Sơn ban huấn từ

Cha TĐD ngỏ lời cám ơn Quý Chức

Quý Chức tham dự Họp Mặt Tất niên - Mừng Xuân Mới

Chầu Thánh Thể

Tiệc Tất niên - Mừng Xuân Mới

Văn nghệ Mừng Xuân

Ghi chép: Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH


Video: Quý Chức họp mặt Tất niên và chúc tuổi Đức Cha Vinh Sơn


Video: Cha Tổng Đại Diện gặp gỡ Quý chức


 

LỜI CHÚC TẾT ĐỨC CHA GIÁM QUẢN, CHA TỔNG ĐẠI DIỆN VÀ QUÝ CHA
CỦA HĐGX CHI LĂNG
 XUÂN GIÁP THÌN 2024

Trọng kính Đức Cha Vinh Sơn - Giám quản tông tòa Giáo phận Ban Mê Thuột.
Kính thưa Cha Tổng Đại Diện.
Kính thưa Cha trưởng ban Mục vụ giáo dân, kính thưa quý Cha và toàn thể quý chức.

Hôm nay con rất vinh dự được đại diện cho toàn thể quý chức trong toàn giáo phận, xin được gửi đến Đức Cha, quý Cha và quý chức những tâm tình chúc mừng tri ân của đoàn con thảo chúng con.

Trọng kính Đức Cha, kính thưa Cha Tổng Đại Diện, quý Cha và toàn thể quý chức. Thời khắc giao thừa chuyển giao, giữa năm mới và năm cũ sắp diễn ra. Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương đất nước thân yêu, mọi sinh vật, hoa lá, cỏ cây cùng chuyển mình hứa hẹn sẽ đón một năm mới tràn đầy sức sống, niềm tin và hy vọng.

Trong giây phút linh thiêng và đặc biệt này, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi muôn vàn lời cảm tạ, tri ân vì hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho giáo phận, cho Đức Cha, cho quý Cha và toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận Ban Mê Thuột thân yêu này.

Trọng kính Đức Cha, kính thưa Cha Tổng Đại Diện, quý Cha và quý chức. 365 ngày trôi qua mang theo nhiều cung bậc, giai điệu đầy cảm xúc thánh thiêng trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và dưới sự điều hành, chăm sóc, dạy dỗ, dẫn dắt của Đức Cha và quý Cha. Đặc biệt là của Đức Cha Giám Quản mặc dầu phải coi sóc hai Giáo phận nhưng Đức Cha vẫn luôn quan tâm, hiện diện, đồng hành, hướng dẫn mọi sinh hoạt mục vụ của Giáo phận. Nhờ đó mà Giáo phận luôn phát triển, có nhiều đổi mới đẹp cả về thể xác lẫn linh hồn, tạo ra được những hiệu ứng rất tốt trong mọi thành phần của Giáo phận, của Giáo xứ, Giáo họ. Từ đó đời sống đạo đúc, thánh thiện được nâng cao, sự quảng đại hy sinh, cộng tác cũng được lan tỏa đến mọi người. Chúng con xin được hết lòng tri ân và cảm tạ Đức Cha.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn -2024 chúng con xin kính chúc Đức Cha luôn dồi dào sức khỏe, an mạnh về phần hồn cũng như phần xác và nhất là luôn đầy tràn ân lộc của Chúa xuân yêu thương để Đức Cha lèo lái con thuyền hai Giáo phận Hải Phòng và Ban Mê Thuột chúng con đến bến bờ bình an, hạnh phúc như lòng Chúa mong muốn.

Trong niềm vui hân hoan chuẩn bị đón mừng xuân mới, chúng con cũng xin kính chúc Cha Tổng Đại Diện, quý Cha trong năm mới này luôn được đầy tràn ân sủng của Thiên Chúa, nhiều niềm vui và sức khỏe, luôn có nhiều sáng kiến trong vai trò sứ vụ của người mục tử để cùng với Đức Cha giám quản tiếp tục hướng dẫn đoàn chiên chúng con trong Giáo phận nói chung, các Giáo xứ, Giáo họ nói riêng ngày một sốt sắng, đạo đức hơn trong đời sống đức tin của mình.

Trong không khí vui đón xuân Giáp Thìn, con cũng xin được đại diện cho BTV/ HĐGX Chi Lăng và nhân danh cá nhân xin kính chúc quý chức là BTV Hội đồng các Giáo xứ, Ban hành giáo các Giáo họ biệt lập trong toàn Giáo phận một mùa xuân luôn được đầy tràn sức khỏe, an khang thịnh vượng, bình an, hạnh phúc và nhất là Chúa xuân sẽ đến với từng người, từng gia đình của quý vị. Để:

 

Xuân sang cõi phúc sinh nhành lộc
Tết về cây đức trổ thêm hoa.


Sau hết chúng con xin dâng lên Đức Cha Giám quản, Cha Tổng Đại Diện những bó hoa thắm đượm hương sắc mùa xuân và món quà yêu thương để bày tỏ lòng mến, tri ân và chúc mừng năm mới của toàn thể chúng con.

Xin Đức Cha và Cha tổng đại diện vui nhận.

Chúng con xin chân thành cảm ơn./.

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây