THÁNH LỄ BỔN MẠNG CỦA CỘNG ĐOÀN SẮC TỘC &CA ĐOÀN TÊRÊSA

Chủ nhật - 04/10/2020 10:45
Theo lịch phụng vụ của Giáo Hội thì ngày 1-10 hằng năm Giáo Hội cử hành Thánh Lễ Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu nhưng năm nay Quý Cha bận công việc mục vụ nên Cộng Đoàn Sắc Tộc &Ca đoàn Têrêsa mừng lễ vào lúc 18giờ ngày 2-10-2020 tại nhà Giáo Lý (do nhà thờ đang tu sửa).
THÁNH LỄ BỔN MẠNG CỦA CỘNG ĐOÀN SẮC TỘC &CA ĐOÀN TÊRÊSA

THÁNH LỄ BỔN MẠNG CỦA CỘNG ĐOÀN SẮC TỘC &CA ĐOÀN TÊRÊSA

 

Sống ở trần gian chỉ có 24 tuổi đời. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã để lại cho trần gian một con đường nên thánh xem ra đơn sơ, giản dị, nhưng cũng là một linh đạo tuyệt vời: “con đường thơ ấu thiêng liêng”. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu là ai ?

Thánh Nữ Têrêxa Thành Lisieux Tên thật là Marie- Francoise-thérese Martin. Sinh ngày 2-1-1873 tại Alencon nước Pháp, mất ngày 30-9-1897 tại Lisieux nước Pháp. Được phong chân phước vào tháng 4-1923, được Đức Giáo Hoàng PIÔ XI tuyên Thánh ngày 17-5- 1925 tại Rôma.

     Thánh Nữ Têrêxa được sinh ra trong một gia đình đạo đức, có 9 người con, Thánh Nữ Têrêxa là con út. Cha Mẹ ngài là ông bà Louis Martin v Zlie Gurin rất đạo đức

Ngày 19-10-1997 Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II tuyên bố Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊ SU là một trong 33 Tiến Sĩ Hội Thánh của Hội Thánh toàn cầu, và là một trong ba người phụ nữ duy nhất được trao tặng danh hiệu này.
 

5

 
Theo lịch phụng vụ của Giáo Hội thì ngày 1-10 hằng năm Giáo Hội cử hành Thánh Lễ Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu nhưng năm nay Quý Cha bận công việc mục vụ nên Cộng Đoàn Sắc Tộc &Ca đoàn chúng con mừng lễ vào lúc 18giờ ngày 2-10-2020 tại nhà Giáo Lý (nhà thờ đang tu sửa). Được sự quan tâm của Quý Cha, Ban TVHĐGX, Quý Soeurs, Ban LBTM. Cha Phó Giuse đã cử hànhThánh Lễ cầu nguyện cho Cộng Đoàn & Ca Đoàn chúnh con. Mặc dầu thời tiết hôm nay không thuận lợi khi hoàng hôn buông xuống thì trời vẫn mưa nặng hạt, chúng con là những người ở các Buôn luôn hướng về ngày Đại Lễ của Cộng Đoàn (mặc dầu không được đông đủ) nhưng Thánh Lễ diễn ra rất nghiêm trang trong sự có mặt của một số ít giáo dân tham dự.

     Trước Thánh Lễ vị đại diện nói lên những tâm tình của ngày Lễ Bổn Mạng. Thánh Nữ đã thấu hiểu rằng để đạt được các việc mình làm và bày tỏ tình yêu của mình với Chúa thì không phải thực hiện những điều cao cả, những điều vĩ đại mà Chị chỉ sống kết hiệp với Chúa từng giây phút qua mọi công việc tầm thường của một Nữ Tu. Tình yêu chứng tỏ bởi việc làm, vì vậy làm sao con có thể chứng tỏ tình yêu của mình được? Con không thể làm những việc cao siêu được, cách duy nhất để con chứng tỏ tình yêu của mình bằng cách sắc hoa, những bông hoa này là tất cả những hy sinh bé nhỏ, mỗi cái nhìn, mỗi lời nói và thực hiện mọi việc làm bé nhỏ nhất với tình yêu. Dâng Thánh Lễ hôm nay chúng ta đặc biệt dâng lời tạ ơn Chúa vì Ngài đã biểu dương sự vĩ đại trong sự nhỏ bé sức mạnh trong sự yếu hèn, điển hình là qua con người và đời sống của Thánh Nữ Têrêxa.

   Trong phần chia sẻ lời Chúa Cha phó Giuse có những tâm tình rất ý nghiã và gần gũi với bà con trong các Buôn Làng, nhưng có lẽ cái gần gũi nhất giữa Thánh Nữ và chúng ta không phải được tính bằngkhái niệm thời gian cho bằng chính cuộc sống đầy hiện sinh và con đường theo Chúa Kytô mà Ngài đã chọn lựa, trước hết, Ngài đã đi qua cái “Nẻo Gia Đình” đầy bấp bênh, khổ cực như bao gia đình khác, một gia đình đông con (9 người con) vất vả, mất mát (chết 4 anh chị em) chỉ còn năm người em gái, mồ côi (lên 4 tuổi mẹ mất) từ một cái nôi thánh thiện nơi gia đình . Ngài đã sớm nhận ra tiếng gọi của Thiên Chúa và can đảm đáp trả bằng ý thức, tình yêu và cuộc đời đi theo Chúa không phải được lót bằng sự êm ái của những cánh hoa hồng mà là những sự hy sinh, đau khổ từ trong bản thân cho tới những khắc nghiệt trong đời tu.

  Cuối cùng Cộng Đoàn chúng con xin được chân thành cám ơn đến Quý Cha, Quý Soeurs, Ban TVHĐGX, Ban LBTM, Đại diện các Giáo Buôn & mọi thành phần dân Chúa đã hiện diện và hiệp thông trong Thánh Lễ này, xin tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ và khích lệ chúng con để ngày càng thăng tiến và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi và Thánh Nữ luôn đồng hành với chúng con. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng, xin Chúa giúp chúng ta sống và chu toàn bổn bổn phận hằng ngày trong hoàn cảnh sống vì tình yêu. Xin cho chúng con giữ được tinh thần trẻ thơ đối với Chúa, nghĩa là luôn tín thác, cậy trông vào Cha trên trời. Đấng hằng chăm sóc và yêu thương chúng ta.
 

2

 

 

3

   

4
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10

Tác giả bài viết: Cộng đoàn Sắc tộc Giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây