CHƯƠNG TRÌNH KÍNH ĐỨC MẸ TRONG THÁNG NĂM TẠI ĐỀN THỜ THÁNH PHÊRÔ

Chủ nhật - 07/05/2023 21:08
Theo thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh, trong tháng Năm, tháng kính Đức Mẹ, tại Đền thờ thánh Phêrô, sẽ có các cử hành kính Đức Mẹ để “xin ơn bình an, và ơn an ủi cho những người đau khổ”.
CHƯƠNG TRÌNH KÍNH ĐỨC MẸ TRONG THÁNG NĂM TẠI ĐỀN THỜ THÁNH PHÊRÔ



Chương trình kính Đức Mẹ trong tháng Năm tại Đền thờ thánh Phêrô

Theo thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh, trong tháng Năm, tháng kính Đức Mẹ, tại Đền thờ thánh Phêrô, sẽ có các cử hành kính Đức Mẹ để “xin ơn bình an, và ơn an ủi cho những người đau khổ”.

Bắt đầu từ thứ Bảy ngày 06/5 và vào mỗi thứ Bảy của tháng Năm, vào lúc 9 giờ tối, tại Quảng trường thánh Phêrô, có cuộc rước và đọc kinh Mân Côi kính Đức Mẹ. Giờ cầu nguyện được bắt đầu dọc theo các hàng cột và kết thúc tại thềm Đền thờ.

Bốn buổi cầu nguyện sẽ được chủ sự bởi các đại diện của Giáo triều Roma: Ngày 06, Đức Tổng Giám Mục Vittorio Francesco Viola, Tổng Thư ký Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích; Ngày 13, Đức Hồng Y Fernando Vergez Alzaga, Chủ tịch Phủ Thống đốc Thành Vatican; Ngày 20, Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư Ký Thượng Hội Đồng; Ngày 27, Đức Tổng Giám Mục Edgar Peña Parra, Phụ tá Quốc vụ khanh.

Cha Agnello Stoia, dòng Phanxicô, cha sở Đền thờ thánh Phêrô cho biết đây là thời gian sùng kính Đức Mẹ đặc biệt ở các đền thánh Đức Mẹ. Đền thờ thánh Phêrô trước hết là một nơi các tín hữu đến cầu nguyện, trong tháng kính Đức Mẹ, lòng sùng kính của các tín hữu gia tăng. Đây là thời gian chuẩn bị tốt tâm hồn cho các mầu nhiệm chính của đức tin Kitô giáo: Phục Sinh và Giáng Sinh. Cha Stoia nhấn mạnh: “Trong những thời điểm này, dân Chúa tập trung vào một yêu cầu thực sự cụ thể cho những nhu cầu hiện tại. Đó chính là Đức Maria, Nữ Vương Hoà Bình. Chúng ta khẩn cầu sự hoà bình cho thế giới và ơn bình can cho những ai đang đau khổ”.

Một cử hành khác cũng nằm trong chương trình của tháng Năm: Vào mỗi thứ Bảy, vào lúc 4 giờ chiều có các cuộc rước và cầu nguyện trước các ảnh tượng Đức Mẹ, bên trong Đền thờ.

Và cuối cùng vào ngày 9/5, vào lúc 8 giờ tối, trước thềm Đền thờ, có chầu Thánh Thể, như đã được thực hiện từ tháng Ba, vào mỗi thứ Ba của tuần thứ hai hàng tháng.

Cha Agello cho biết, đã có những phản hồi tích cực từ các tín hữu đối với những cử hành mới gần đây. Cha nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm các cử hành phong phú và có nhiều người tham gia”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây