CHÚC MỪNG 55 NĂM LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ GIOAN BÙI QUANG ĐẠO

Thứ sáu - 29/04/2022 04:10
HÂN HOAN CHÚC MỪNG 55 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ GIOAN BÙI QUANG ĐẠO ( 29.4.1967 – 29.4.2022 )
CHÚC MỪNG 55 NĂM LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ GIOAN BÙI QUANG ĐẠO
f MG 4000


TRONG TÂM TÌNH TRI ÂN & NGỢI KHEN THIÊN CHÚA
CHA PHÓ XỨ GIUSE – QUÝ NỮ TU & BTV.HĐGX
BAN BIÊN TẬP TRANG TIN ĐIỆN TỬ
VÀ CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ CHÂU SƠN


HÂN HOAN CHÚC MỪNG
55 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC

CHA CHÁNH XỨ GIOAN BÙI QUANG ĐẠO
( 29.4.1967 – 29.4.2022 )

Nguyện xin Đức Kitô, Vị Mục tử Nhân lành
gìn giữ Cha luôn được Hồn an xác mạnh
để Cuộc đời Tận hiến của Cha
được trở nên người Mục tử như lòng Chúa mong ước.


 

gio hoa chuc mung 017

 

Hành trình Ơn Gọi của Cha chánh xứ Gioan cùng với những chặng đường buồn vui, đi sớm về trưa, đi nắng về mưa, nhưng chan chứa hồng ân suốt 55 năm qua, nơi mỗi môi trường mục vụ, với bước chân nhiệt tình và năng nổ của người Mục tử, cuộc đời tông đồ của Cha chính là toàn tâm toàn ý sống châm ngôn đời mục vụ, mà Thánh Bổn mạng đã xác tín: “Thiên Chúa là Tình yêu” (I Ga 4, 16).

Như những vần thơ của Thánh nữ Têrêsa Hài đồng:

“Sống yêu đương chính là cho tất cả,
trên đời này không đòi hỏi công lao.
Không tính toán, không kể cho là bao,
vì đã yêu có khi nào suy tính”.
 

ĐẠo

 

Hơn nửa thế kỷ, những đóa hồng tươi chúc mừng ngày Thụ phong thuở ấy, đã vội phai tàn cùng tháng năm. Để rồi, khi trở về với sứ vụ, ánh hào quang của đời Linh mục bao giờ cũng ẩn hiện bóng Thánh giá, mà chỉ còn trơ lại những gai nhọn của hoa hồng, và đôi chân rướm máu khi bước theo Thầy Giêsu. Ngày thụ phong Linh mục chính là ngày Tình yêu lên đường, ngày mở ra một huyền nhiệm hạnh phúc. Dẫu vậy, tuy đầu đội trời, chân đạp đất, nhưng Linh mục cũng chỉ là con người yếu hèn, khiếm khuyết như “đồ quý để trong bình sành dễ vỡ” (2cr 4,7), nên rất cần lời cầu nguyện đỡ nâng.

Tôi không chọn đi trên đường có hoa thơm cỏ đẹp. Tôi muốn làm nở hoa bất cứ con đường nào tôi đi tới. Bởi vì như lời của Thi sĩ người Pháp (Michel de Montaigne, 1533-1592):

“Đời tôi là một chuyến đi, hành trang nào có, thôi thì gieo hoa”. (Si la vie n’est qu’ un passage, sur ce passage au moins semons des fleurs).

Khi người mục tử hăng say gieo trồng, rồi đến ngày, hoa cũng nở bên vệ đường mà mình đi tới. Theo năm tháng, tuy thể xác già đi, nhưng có điều tác vụ Linh mục thì không bao giờ có tuổi để mà cạn kiệt hao mòn những ước nguyện cùng thời gian. Bởi thế, 55 năm trên hành trình sứ vụ, Cha đã đầu tư vun đồng cho bao thành quả đến ngày kết trái đơm hoa và luôn cảm nhận được sức nặng của hồng ân Thiên Chúa đã ghi dấu trên mỗi bước chân năng nổ nhiệt tình của Cha.

Bởi xác tín tất cả đều là hồng ân. Thế nên điều còn lại, nguyện chúc cho Cha hôm nay, là làm sao sống trọn bước đường tương lai, vừa như một lẽ đáp đền và vừa như một sự trả lẽ với Thiên Chúa về công việc mục tử mà Cha hằng thao thức.
 

cha dao 1


Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha, bởi không phải chỉ có ngày thụ phong Linh mục cách đây 55 năm là ngày đẹp nhất mà là những năm tháng Cha đang sống, đã tận trung tận lực hy sinh vì lợi ích đoàn chiên, và cả những ngày đang tới với Cha, phải là những ngày đẹp hơn và hạnh phúc hơn,  và là bước khởi đầu cho lời đáp trả sâu nặng hơn được nối dài trên Hành trình sứ vụ.
 

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây