GIÁO HỌ GIUSE: TÂM TÌNH TIỄN BIỆT ÔNG GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG

Thứ sáu - 19/05/2023 11:03
những giai điệu của niềm hy vọng, giai điệu của lòng tin tín thác. Không khép lại trong ly biệt thất vọng, mà mở ra cuộc hẹn hò với Đấng tôi vẫn chờ mong
GIÁO HỌ GIUSE: TÂM TÌNH TIỄN BIỆT ÔNG GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG

 

GIÁO HỌ GIUSE: TÂM TÌNH TIỄN BIỆT ÔNG GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG

Kính thưa bà, gia đình, toàn thể tang quyến và những người đang hiện diện nơi đây.

Xin mượn tâm tình của linh mục nhạc sĩ Ân Đức, bài hát Lời Từ Biệt: Lệnh triều đã ban rồi, tôi ra đi xin chào mọi người. Đường trần gian đã hết, mấy mươi năm có là chi… .Tôi ra đi gặp người, cuộc hẹn hò tôi vẫn chờ mong. Tôi ra đi gặp người, cuộc đời tôi đi vào thiên thu. Vâng, những giai điệu của niềm hy vọng, giai điệu của lòng tin tín thác. Không khép lại trong ly biệt thất vọng, mà mở ra cuộc hẹn hò với Đấng tôi vẫn chờ mong… .

Kính thưa cộng đoàn! Cuộc đời mỗi người chúng ta có khởi đầu và có kết thúc. Khởi đầu bằng tiếng khóc chào đời của bản thân, xung quanh là tiếng cười của những người thân yêu. Kết thúc bằng nụ cười mãn nguyện khi hoàn tất hành trình vượt qua nơi đất thấp, bên cạnh bao người thân đang khóc thương và nuối tiếc. Đó là một hạnh phúc của đời người.

Kính thưa gia đình và tang quyến, Chuyến hành trình đức tin của ông Giuse Hoàng Thế Phượng đã khép lại ở mốc cắm 63 năm. Việc Chúa gọi ông ra đi là một mất mát to lớn đối với gia đình. Thế nhưng, khi phải đối diện với sự chết, chúng ta càng thấy rõ tính mong manh của đời sống và những giới hạn của con người. Chết là một kết thúc không ai tránh khỏi.

Ý thức đời sống ngắn ngủi và mỏng dòn nơi đất thấp, ông Giuse đã nêu cao tinh thần phục vụ với ba nhiệm kỳ Ban trị sự Giáo họ Giuse: từ năm 2003 đến 2015. Hai nhiệm kỳ Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ: năm 2016 đến nay.

Kính thưa ông Giuse, xin phép gia đình cho chúng tôi xâu chuỗi thời gian ông phục vụ. Cuộc đời của ông ví tựa cây nến, muốn cháy sáng thì phải tiêu hao chất sáp và ông đã cháy hết mình và tiêu hao năng lực. Với Giáo xứ ông từng là giáo lý viên Đoàn Thanh Niên, 7 năm Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ, trong đó 3 năm là chủ tịch. Với Giáo họ 16 năm làm ban nhóm, 12 năm Ban trị sự Giáo họ Giuse. Và hôm nay ông đã nằm xuống an nghỉ trong Chúa, sau một thời gian vất vả truân chuyên của cuộc sống mưu sinh, và những ngày cuối đời chống chọi với căn bệnh nan y.

Tất cả mọi nỗ lực đành bất lực trước Lệnh Triều đã ban. Nhưng, những việc làm của ông đang sống trong tâm trí của nhiều người. Với những kỷ niệm đẹp và những dấu ấn đáng nhớ khi đương nhiệm Ban trị sự Giáo họ, trong đó có hai công trình lớn, mà ông đã dồn hết tâm huyết, cổng chính nhà thờ Giáo xứ, Đền Thánh cả Giuse là nơi quy tụ đời sống đức tin, rất nhiều người đến thăm viếng, cầu nguyện, xin ơn và tạ ơn, cách đặc biệt vào tháng ba có những giờ kinh kính thánh cả Giuse. Hiện nay với vai trò chủ tịch đang điều hành mọi sinh hoạt của Giáo xứ, nhất là khi mà việc tôn tạo, kiến thiết nghĩa trang đang đi còn dang dở ông đã ra đi.

Với con mắt người đời chúng ta thường hỏi tại sao Chúa lại gọi ông vào lúc này, mà không phải lúc khác, tại sao và tại sao? Nhưng với con mắt đức tin thì cuộc hành trình của ông Thiên Chúa đã trồng vĩnh cửu trong trái tim. Chính vì thế ông đã dùng những nén bạc Chúa trao để phục vụ Nước Người ngay tại trần gian.

Giờ đây, đứng trước thi hài ông trong Nghi thức nhập quan, chúng tôi Ban trị sự Giáo họ cùng với các Ban trị sự qua các thời kỳ và 18 ban nhóm, xin được đại diện cho cộng đoàn Giáo họ Giuse đến đây kính viếng và chia sẻ nỗi đau thương mất mát mà gia đình đang phải gánh chịu, trước sự ra đi của ông. Đồng thời cám ơn ông đã đồng cam, cộng khổ với cộng đoàn Giáo họ, đã từng san sẻ bổn phận và trách nhiệm trong vai trò Ban trị sự 12 năm liên tiếp, đã hao tâm tổn trí để Giáo họ có được như ngày hôm nay.

Nguyện cầu với niềm hiệp thông, chúng tôi xin gởi tới gia đình 1 bổng lễ, cùng với lòng biết ơn chân thành. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Giuse, bổn mạng ông và của Giáo họ, sớm đưa ông về sum họp với tổ tiên và các thành viên trong Giáo họ đã ly trần. Xin ông nhớ đến cộng đoàn Giáo xứ, Giáo họ, đang trên hành trình đức tin thu hoạch được nhiều hoa trái thiêng liêng trong năm Hiệp Hành “củng cố sự hiệp thông”. Trong niềm tín thác, chúng ta cùng phó dâng linh hồn ông Giuse trong vòng tay từ ái của Thiên Chúa.

Ban trị sự Giáo họ Giuse
 

z4197680632017 f4cb864f8d21c71134629a0f941ecb54

Tác giả bài viết: Ban trị sự Giáo họ Giuse

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây