Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


ĐỪNG LÊN ÁN, HÃY SẺ CHIA VỚI HỘI THÁNH TRUYỀN GIÁO PHỤC HƯNG

Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng đang bị nhiều người lên tiếng rủa xả khi họ được cho là nguồn lây lan dịch. Tuy nhiên, nếu đủ sáng suốt bình tĩnh, mỗi người đừng nên lên án, hãy sẻ chia với bất cứ ai “mắc dịch” hoặc bị “kết tội mắc dịch” trong thời điểm này; bởi biết đâu ngày mai ta chính là họ…
CÔNG VIÊN LAM SƠN (Q1) GIĂNG DÂY TRÁNH TỤ TẬP(1)
Việt Nam đang trong những ngày chống chọi với dịch virus Vũ Hán căng thẳng. Tính đến sáng hôm nay (31-5-2021) cả nước đã có  tổng cộng 5.665 ca ghi nhận trong nước và 1.503 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ đợt bùng dịch ngày 27-4 đến nay là 4.095 ca. Riêng tại TP.HCM, từ cuối tháng tư đến nay ghi nhận trên 150 ca [1].
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, dự kiến sẽ tiếp tục có những ca nhiễm mới trong cộng đồng. Một số địa phương đã phải cách ly xã hội một cách nghiêm ngặt nhất và nhiều nơi khác cũng đã giãn cách xã hội.
CÔNG VIÊN LAM SƠN (Q1) GIĂNG DÂY TRÁNH TỤ TẬP(1)

Trong những nguồn lây nhiễm được xác định tại TP.HCM, nguồn lây nhiễm được cho là liên quan đến Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng khá phức tạp. Các ca nhiễm ngày càng lan rộng trên hầu hết các quận huyện của thành phố. UBND TP.HCM đã lên kế hoạch trưng dụng ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng để tái thiết lập các khu cách ly dự phòng cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus Vũ Hán, chuẩn bị sẵn sàng phương án trong tình huống dịch bệnh lan rộng cho 30.000 người [2].
Những ngày này, trên các phương tiện truyền thông báo chí, tin tức liên quan đến Hội Thánh Truyền giáo phục Hưng liên tục xuất hiện. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một số bài viết, bài chia sẻ và cả những bình luận tỏ thái độ bất mãn với các tín hữu của Hội Thánh này. Trong đó, có bài viết, bài bình luận với ý trách móc quy kết các thành viên của Hội Thánh như là nguyên nhân làm cho dịch bệnh phát sinh khó kiểm soát, thậm chí có những bài viết, bình luận ác ý, chửi bới xúc phạm đến niềm tin của các tín đồ. Theo chia sẻ trên facebook của người con gái ông bà mục sư Phương Văn Tân và Võ Xuân Loan (quản nhiệm Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng) thì những ngày qua gia đình cô bị nhiều người nhắn tin chửi bới mạt sát khiến cô luôn sống trong tâm trạng bất an, lo sợ…
GIÃN CÁCH XH TẤT CẢ CÁC QUÁN ĂN, NHÀ HÀNG

Tuy nhiên, theo thông tin mà báo chí cung cấp, hiện TP.HCM cũng chưa xác định được nguồn lây nhiễm ban đầu cho nhóm người trong Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng. Trên địa bàn TP.HCM có 145 điểm, nhóm sinh hoạt giống như Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng. Vị mục sư đại diện cho Hội thánh truyền giáo Phục hưng cũng cho biết từ khi có công văn về phòng chống dịch của UBND TP.HCM, mục sư không đi truyền giáo bên ngoài, không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ nước ngoài, đồng thời cũng đã khuyến cáo tín hữu của mình ở nhà, đã ba tuần nay, chỉ sinh hoạt trực tuyến [3].
Như vậy, đến nay chính quyền cũng chưa xác định được nguồn lây nhiễm ban đầu đối với những người trong Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng. Suy cho cùng Hội Thánh này cũng chỉ là nạn nhân của con virus Vũ Hán. Những sai sót trong phòng chống dịch của cá nhân (nếu có) vẫn không thể là sai sót của cả Hội Thánh này được, càng không phải là cái cớ để những kẻ ác ý công kích đức tin của các tín hữu. Tuy nhiên, rất nhiều người hữu ý đã biến Hội Thánh Truyền giáo Phục hưng, tín hữu Hội Thánh thành “con dê tế thần”, dùng  truyền thông bẩn đánh lạc hướng dư luận, như thể họ là kẻ tạo ra virus. Thậm chí có những kẻ tự xưng là nhà báo trên Facebook, đưa ra những lý luận ngây thơ ấu trĩ, hòng bôi xấu đức tin của người khác, kích động phỉ báng tôn giáo.
NGƯỜI DÂN ĐI SIÊU THỊ PHẢI KHAI BÁO Y TẾ

Vào chiều tối ngày 30-5, trên fanpage chính thức của Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng đã đăng tải bức thư xin lỗi từ đại diện Hội Thánh là Mục sư Phương Văn Tân và Võ Xuân Loan. Đại diện Hội Thánh đã có lời xin lỗi qua thư đến nhân dân cả nước, đồng thời cảm ơn cơ quan chức năng đã giúp đỡ, hỗ trợ tín hữu bị nhiễm bệnh [4].
Trước đó, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam cũng có thư kêu gọi, mục sư Phan Vĩnh Cự, Trưởng ban Ủy ban Y tế Xã hội của Tổng liên hội, nhắc nhở các Hội Thánh triệt để tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế trong việc phòng, chống COVID-19. Mục đích của thư cũng nhấn mạnh đến việc kêu gọi các Hội Thánh, tín hữu, doanh nhân Cơ Đốc… chung tay với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tham gia vào quỹ mua vaccine [5].
Trong giai đoạn này, điều cần thiết là chúng ta cần biết yêu thương nhau hơn, tha thứ cho nhau nhiều hơn và đừng lên án, oán thán nhau. Hãy liên đới với nhau nhiều hơn bằng lời cầu nguyện, bằng sự san sẻ, an ủi, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn này.
Đỗ Minh
Chú thích:
[1] https://tuoitre.vn/sang-31-5-them-61-ca-mac-covid-19-moi-lan-dau-cach-ly-nguoi-benh-ngoai-benh-vien-20210531061806654.htm
[2] https://tuoitre.vn/tp-hcm-san-sang-phuong-an-cach-ly-tap-trung-cho-30-000-nguoi-20210524153223246.htm
[3] https://plo.vn/van-hoa/tphcm-co-145-diem-nhu-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-988179.html
[4] https://hoithanh.com/59501/thu-xin-loi-tu-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung.html
[5] https://plo.vn/van-hoa/hoi-thanh-tin-lanh-viet-nam-keu-goi-tin-huu-phong-dich-988464.html
 

 

Tác giả bài viết: NGUỒN TIN http://daminhvn.net/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây