Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


LÒNG QUẢNG ĐẠI CỦA CẬU BÉ ROMELLO EARLY, DÙNG TIỀN TIẾT KIỆM MUA GIÀY CHO BẠN CÙNG LỚP

Câu chuyện tử tế xảy ra cách đây mấy hôm tại trường Buffalo Creek ở New York và được hãng tin Today và The Washington Post đưa tin. Nhân vật chính là Romello Early và Melvin Anderson, đang học lớp 7 và là bạn rất thân của nhau.
LÒNG QUẢNG ĐẠI CỦA CẬU BÉ ROMELLO EARLY, DÙNG TIỀN TIẾT KIỆM MUA GIÀY CHO BẠN CÙNG LỚP

LÒNG QUẢNG ĐẠI CỦA CẬU BÉ ROMELLO EARLY, DÙNG TIỀN TIẾT KIỆM MUA GIÀY CHO BẠN CÙNG LỚP

 

 

Vài tuần sau khi bắt đầu năm học mới, Romello nhận thấy người bạn, Melvin, bị các bạn cùng lớp bắt nạt vì đôi giày thể thao của cậu ấy đã quá cũ. Thậm chí họ còn cười nhạo Melvin và đưa ra những bình luận gây tổn thương.

Romello nói phóng viên của The Washington Post rằng em không thể đứng nhìn bạn mình bị bắt nạt. Bởi vì thực tế em đã từng bị bắt nạt và cười nhạo vì vóc dáng thấp bé, do đó ngay lập lức em hiểu được tâm trạng của Melvin.

Romello quyết định gọi điện cho mẹ sau giờ học. Và trong nước mắt em nói với mẹ rằng em cảm thấy mệt mỏi khi chứng kiến tình huống tồi tệ này, em không thể chịu được khi Melvin bị cười nhạo. Romello nói với mẹ: “Con thực sự cần nói chuyện với mẹ bởi vì bạn con đang bị bắt nạt và con mệt mỏi vì điều đó”. Và trong một hành động quảng đại, Romello xin mẹ dùng tiền cá nhân của em và bớt tiền mua quà Giáng Sinh cho em, để dùng số tiến đó mua cho Melvin một đôi giày thể thao mới.

Mẹ của Romello nói với phóng viên của The Washington Post: “Tôi rất bối rối, bởi vì hầu hết trẻ em không sẵn sàng nhường thứ gì đó cho người khác; đa số các trẻ em chỉ quan tâm đến chính mình. Chỉ cần nhìn vào độ tuổi của Romello, nhưng lại hành động như một người trưởng thành khiến tôi cảm động không thể diễn tả được”.

Sau khi được mẹ cho phép mua giày cho bạn, Romello đi ngủ sớm hơn thường lệ để sáng hôm sau có thể dậy sớm và đến trường sớm hơn một chút. Romello cho biết làm như vậy để em có thể trao giày cho bạn, tránh những ánh mắt tò mò.

Melvin sau đó nói với The Washington Post: “Em hoàn toàn bị sốc. Em cảm thấy rất vui và rất bất ngờ”.

Tuy nhiên, việc trao quà và nhận quà của hai bạn nhỏ cùng với những cử chỉ thân thương đã không qua được ánh mắt của thầy Bryant Brown, Trưởng khoa Văn hoá của trường. Ngay sau khi nhận đôi giày từ Romello, Melvin đã được thầy Bryant Brown gọi vào văn phòng và một cách thân tình hỏi em về cái hộp em đang cầm trên tay. Melvin thật thà mở hộp ra và nói đây là một đôi giày thể thao mới và giải thích rằng em vừa nhận được từ bạn Romello. Trưởng khoa Văn hoá đã rất xúc động khi biết sự thật này.

Sau đó, Romello cũng được thầy gọi vào và em giải thích rằng em mua đôi giày bằng tiền tiêu vặt từ ba mẹ. Vì muốn ghi lại khoảnh khắc cảm động này, thầy Bryant Brown đã chụp hình hai cậu bé cùng với đôi giày mới.

Thầy Bryant Brown còn xin phép cha mẹ của hai em chia sẻ hình ảnh này lên Facebook với những lời giới thiệu: “Romello, học sinh của tôi nói với tôi rằng em cảm thấy mệt mỏi khi thấy các bạn chế nhạo đôi giày cũ của Melvin. Romello đã sử dụng tiền cá nhân để mua giày cho bạn mình. Đây là điều tôi đã chứng kiến. Chúng ta hãy giúp đỡ lẫn nhau”.

Bài đăng nhanh chóng lan truyền trên Facebook và thu hút hơn 22.000 lượt thích, 19.000 lượt chia sẻ và nhận được hơn 2.200 bình luận. Thầy Brown rất ngạc nhiên khi thấy bài đăng được mọi người quan tâm và cho biết đây là cử chỉ từ trước tới giờ thầy chưa bao giờ chứng kiến. Thầy cho biết thêm, thầy đã đọc đã xem trên Youtube những cử chỉ tử tế trên khắp thế giới nhưng tại ngôi trường Buffalo Creek đây là lần đầu tiên thầy thấy tận mắt.

Romello nói với The Woshington Post: “Em nghĩ rằng chúng ta phải luôn đối xử với người khác theo cách mà mình muốn được đối xử như vậy. Em có rất nhiều thứ, vì vậy em nghĩ, hôm nay em cần phải đem lại điều tốt cho người khác”. Điều Romello làm đã được Chúa Giêsu trong Tin Mừng nói đến: “Những gì anh em muốn người khác làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người khác như thế” (Mt 7, 12)

Trường Buffalo Creek, thầy Brown và các phụ huynh đều rất cảm kích trước câu chuyện cảm động của Romello và Melvin. Một tổ chức địa phương đã quyết định thưởng cho đôi bạn vé tham dự trò chơi Buffalo Bills. Ngoài ra câu chuyện tử tế đã được phổ biến trên các phương tiện truyền thông như một lời mời gọi mọi người sống tinh thần chia sẻ với những người kém may mắn, đặc biệt trong Mùa Giáng Sinh này.
 

Ngọc Yến - Vatican News

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây