Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


ĐTC PHANXICÔ ƯỚC MONG WORLD CUP LÀ CƠ HỘI CHO HÒA BÌNH

Đức Thánh Cha bày tỏ ước mong cho World Cup hiện đang được tổ chức tại Qatar là “cơ hội để các quốc gia gặp gỡ và đoàn kết”, và thúc đẩy “tình huynh đệ và hòa bình giữa các dân tộc”.
ĐTC PHANXICÔ ƯỚC MONG WORLD CUP LÀ CƠ HỘI CHO HÒA BÌNH



ĐTC Phanxicô ước mong World Cup là cơ hội cho hòa bình

Vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 23/11, Đức Thánh Cha đã gởi lời chào đến các cầu thủ và người hâm mộ đang tham dự World Cup ở Qatar. Ngài cũng cầu nguyện cho người dân Ucraina và cho các nạn nhân của trận động đất gần đây ở Indonesia.

Trong lời chào bằng tiếng Ý cuối buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha bày tỏ ước mong cho World Cup hiện đang được tổ chức tại Qatar là “cơ hội để các quốc gia gặp gỡ và đoàn kết”, và thúc đẩy “tình huynh đệ và hòa bình giữa các dân tộc”.

Về những cuộc chiến hiện tại, Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hoà bình trên khắp thế giới và cho chấm dứt mọi xung đột. Ngài nhắc đến việc thứ Bảy tới sẽ kỷ niệm Holodomor, cuộc diệt chủng bởi nạn đói năm 1932-33 “do Stalin gây ra cách nhân tạo”. Do đó, đây cũng là dịp để cầu nguyện không chỉ cho các nạn nhân của nạn diệt chủng đó, mà còn cho “nhiều người Ucraina”, trẻ em, phụ nữ và người già, ngày nay phải chịu sự tử vì đạo của cuộc xâm lược.

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sự gần gũi với người dân Indonesia cùng với lời cầu nguyện cho những người đã chết và bị thương trong trận động đất ở đảo Java hôm thứ Hai vừa rồi khiến cho hơn 250 người đã thiệt mạng.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc đến cha Giuseppe Ambrosoli, một nhà truyền giáo và bác sĩ Comboni, đã được phong chân phước vào Chúa nhật tuần trước tại Uganda, nơi ngài qua đời năm 1987. Ngài nói, “Ước gì chứng tá phi thường của ngài giúp mỗi người chúng ta xứng đáng là một Giáo hội bước ra”. Trước buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã có cuộc tiếp kiến ngắn với nhóm “Mạng lưới di cư quốc tế” của các tu sĩ dòng Scalabrini. Ngài cảm ơn họ về buổi viếng thăm và công việc họ đã thực hiện cho người di cư.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây