Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


NGHỀ CỦA TÔI: GIÁO LÝ VIÊN

cảm nhận khi đọc kỷ yếu lớp GL HN & DT Anrê Phú Yên
NGHỀ CỦA TÔI: GIÁO LÝ VIÊN

 

NGHỀ CỦA TÔI: GLV

 

Ngày 1-10-2012. Đó là ngày “đáng nhớ” trong cuộc đời tôi, ngày lễ Thánh TEREXA Hài Đồng GiêSu. Thánh bổn mạng của tôi, bổn mạng các xứ Truyền Giáo, nhưng sao lại là “đáng nhớ”. Vì có một sự tình cờ cùng với sự nhiệt tình, tôi đã được mời tham dự khóa I đào tạo GLV Dự tòng & Hôn Nhân từ ngày 03 - 05/10/2012 tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Ban Mê thuột (TTMVGPBMT). Tôi rất sung sướng, vì lí do duy nhất là: trong gia đình, ai cũng ủng hộ và khuyến khích tôi tham dự khóa học GL này! Tạ ơn Chúa! (vì công việc hằng ngày của tôi cũng khá bận rộn).

Sáng ngày 03/10 mưa tầm tã như thử thách lòng hy sinh của các bạn ở xa. Tôi cố gắng đến đúng giờ. BTC thật vất vả khi ngày đầu gặp nhiều khó khăn, thế mà sau 15 phút, Trời bắt đầu dừng cơn mưa, như muốn nói với BTC "không sao đâu , đừng sợ". Rồi đâu cũng vào đấy, lớp có hơn 100 học viên, chia 4 tổ màu sắc khác nhau, rõ ràng, mỗi người dễ dàng nhận ra mình thuộc tổ nào để cùng thảo luận và điểm danh.

Thật là cảm động khi Cha Stefano Nguyễn Văn Đậu Trưởng ban Giáo lý giáo phận - nay là cha Tổng Đại diện giáo phận - tuyên bố khai mạc và sau đó là chia sẻ, các bạn học viên say sưa nghe cha chia sẻ, có nhiều bạn đã cúi đầu như cảm nhận rằng: Sứ Vụ của mình quá lớn lao đối với bản thân nhỏ bé của mình. Tôi miên man suy nghĩ: “Vậy là từ nay nghề nghiệp của tôi xin được ghi là GLV, thế mà bao nhiêu năm nay tôi đã hoài công tìm kiếm! Lạy Chúa, ai đã đưa con đến lớp học này?”

Những buổi học bắt đầu, chủ yếu là cầu nguyện, nghe giảng và thảo luận. Các học viên như có ơn Chúa Thánh thần, ai cũng chăm chỉ nghe, ghi ghi chép chép…

Thầy Xuyến khiêm nhường dạy chúng tôi những kĩ năng Sư phạm, thầy trò nhiệt tình đến nỗi hết giờ lúc nào không biết, khai mở cho học viên biết , GLV là ai? thế nào là Sư Phạm Giáo lý, Ồ! thật là khó khăn cho chúng tôi biết bao, vì tôi biết rằng trình độ hiện tại của chúng tôi rất hạn hẹp.

Thầy Tiến: người anh cả của các thầy “mới có” 76 cái xuân xanh, với 52 năm “hành nghề” GLV, có giọng nói khàn khàn, chia sẻ những bài học thật hấp dẫn, vừa khó nói, lại vừa khó diễn tả chuyện nhạy cảm hôn nhân. Vậy mà thầy thủ thỉ, thủ thỉ!!! khiến cho những học viên chăm chú nghe như những học sinh cấp 1 phổ thông (nhất là phái nam!!!). Bây giờ tôi mới hiểu tại sao lớp GL này lại dành riêng cho những học viên trên 50 tuổi.

Thầy Tiến ơi! nếu cách đây trên 30 năm, tôi gặp thầy thì hay biết mấy, vì giờ đây tôi đã 7 người con! Muộn rồi phải không thầy!!?? Tuy nhiên, Chúa vẫn thương sắp đặt hôm nay cho tôi gặp thầy trong Sứ Vụ mới, để tôi băt chước thầy, học nơi thầy để giúp nhiều người, như lòng Chúa muốn nơi tôi.

Còn nữa, Cha Giáo yêu quý của chúng con, Cha Stephano Nguyễn Văn Đậu, một người Cha nhân ái, có cách dạy của một LM qua nhiều kinh nghiệm, hôm nay con đã học nơi cha rất nhiều: cách nói, cách làm, cách tư duy của 1 GLV. Học thảo luận và thẩm vấn…con sẽ nhớ những bài thảo luận sôi nổi, tức tối, hăng say ý kiến… Hết giờ rồi mà vẫn không chịu thua, tiếp tục thảo luận hành lang, cha nhắc nhở chúng con “thảo luận chứ đừng cãi nhau!!!”. Thật là vui và đầy ý nghĩa…mọi người nhìn Cha đầy thương yêu và kính phục!

3 ngày học trôi đi thật nhanh trong sự luyến tiếc của mỗi học viên. Rất xúc động khi cuối ngày học 05/10, những lời dăn dò yêu thương Của Cha Stêphano rót vào mỗi trái tim của chúng tôi. Cha ban phép lành và trong nghi thức ngắn gọn, Cha đã thay mặt Hội Thánh "SAI" mỗi học viên chúng tôi “RA ĐI" như xưa Chúa Giêsu đã “SAI" các môn đệ của Ngài. Trong không khí trang nghiêm, nước mắt rưng rưng, tôi thầm thì : “Vâng thưa Cha, con sẽ vâng lời và con sẽ cố gắng trong ơn Chúa Thánh Thần, vì con biết rằng, Chúa biết khả năng thấp kém của con, và Chúa sẽ ban những gì cần thiết cho con, và ngày hôm đó, trong giờ viếng Thánh Thể Chúa, tôi đã nghe Thánh Phaolo dạy: Uớc gì tôi không nói điều gi khác, ngoại trừ nói về Thánh Giá Đức Giêsu KiTô Chúa chúng ta…”(gl 6, 14)

Giờ đây, trở về tổ ấm gia đình, tôi như con người mới, tôi đã có nghề nghiệp, nghề của tôi là GLV. Một nghề lạ đời: không lương bổng, không nhân viên, không văn phòng, không chức vụ, không quảng cáo khoe khoang, không đòi hỏi cho bản thân, nhưng lại mất nhiều lắm, mất thời gian, mất tiền bạc, mất cái “tôi" của mình…cũng chỉ vì Chúa của tôi, nghề của tôi là vậy đó! thật là lạ đời.

Cám ơn các Cha, các Thầy, các Anh Chị học viên, đã cho tôi những buổi học giá trị trong cuộc đời, để hôm nay tôi trở thành 1 thành viên của lớp học Anre Phú Yên.

Học viên Terexa Phạm Thị Kim Dung
Gx Châu Sơn,( khóa 1 HN&DT)

 

2

Tác giả bài viết: Phạm Thị Kim Dung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây