Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG


Chia Sẻ Yêu Thương

Trong một xã hội đang mải mê tìm kiếm vật chất, tình yêu dường như ngày càng trở nên khan hiếm. Tình người đang được cân đong đo đếm bằng những lợi lộc vật chất. Sự thờ ơ vô cảm, chỉ biết nghĩ cho riêng mình trở nên lối sống chung của con người.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những vấn nạn đó, chính là sự thiếu vắng tình yêu. Và cốt lõi đó, chính là sự đánh mất niềm tin vào một Thiên Chúa, Đấng đầy tình yêu thương.

Trong tâm tình đó, đại dịch Côvid-19 đang diễn biến phức tạp và kéo dài. Với cái nhìn đồng loại xuyên qua con mắt đức tin, chúng ta nhận ra tha nhân đang phải oằn mình chống chọi với đại dịch Covid, trong những khu cách ly, thiếu thốn về nhiều mặt từ tinh thần lẫn vật chất… . Chỉ vì con Virus vô hình mà cả xã hội đang căng mình phòng chống dịch, nhiều nơi F0, F1 bị cách ly phong toả vì sợ dịch bệnh lây lan, cho nên người dân mất hết quyền tự do đi lại, lao động sản xuất, vui chơi giải trí, chén chú chén anh… . Âu, đó cũng là cơ hội mà mỗi người chúng ta cần thể hiện tinh thần bác ái Kitô giáo, chia sẻ yêu thương đến với những người đang phải gồng gánh vì hoàn cảnh đại dịch.

 
1


Trong nỗi niềm ấy, nhóm cắt nhung nai và một số gia đình trong xóm chúng tôi, đã tự nguyện đồng hành với nhau kẻ ít người nhiều, góp công góp của và dùng quỹ Nhung Nai mà hằng năm chúng tôi tổ chức vui tết Trung Thu, đón trăng rằm và múa lân với các cháu. Nếu không có đại dịch, giờ này đây bầu khí Trung Thu đang nhộn nhịp làng trên xóm dưới, hiện rõ trên từng khuôn mặt của các cháu. Các nhóm lân to, lân nhỏ đang thi nhau tập dượt, tiếng trống tùng cắc cắc, tùng cắc cắc… , vang dội khắp nơi, bầu khí thật náo nhiệt. Nhưng tiếc thay trong hoàn cảnh hiện nay vì điều kiện giãn cách, cách ly xã hội mọi người cần ý thức nêu cao trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Vì vậy, nhóm đã hy sinh đánh đổi niềm vui ấy bằng việc tổ chức gói bánh tét, gởi đến những thôn buôn bị cách ly, trường Vi Nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn, hầu phần nào xoa dịu những khó khăn và thiếu thốn giúp họ sớm vượt qua cơn thử thách.
 
3


Vì dịch bệnh phải giãn cách chúng tôi chia ra nhiều nơi để làm, nên bầu khí không sôi động và náo nhiệt, nhưng niềm vui thiêng liêng và sự phấn khởi vẫn luôn trào dâng nơi tâm hồn mỗi người, vì được góp phần nho nhỏ vào việc ảnh hưởng chung của xã hội. Và thành quả của việc làm tự nguyện này, chúng tôi trao gởi cho Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo xứ, để họ phân phối tránh sự đáng tiếc kẻ có người không, kẻ nhiều người ít. Chúng tôi xin cám ơn sự dấn thân nhiệt tình, không biết mệt mỏi của quý vị Ban Loan Báo Tin Mừng, xin Chúa chúc lành và ban thêm nhiều sức khoẻ để quý vị hăng say cống hiến sức mình trên hành trình yêu thương và phục vụ.
 
5


Dẫu biết rằng cuộc sống mỗi người trong chúng ta vẫn còn đó lắm vất vả gian truân, nhưng sẽ đẹp biết mấy nếu mỗi chúng ta biết dành tình thương cho nhau, thì những mãnh đời bất hạnh, những người gặp khó khăn sẽ trở nên giá trị và bình yên hơn, khi mỗi chúng ta biết thực thi bằng tình liên đới và sẻ chia bác ái trong cuộc sống.
 
4
6

Tác giả bài viết: Thanh Hải.    

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây