Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


THÁNH LỄ BỔN MẠNG BAN GIÁO LÝ 2019

Hòa chung niềm vui với toàn Giáo hội mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, sáng ngày 1 tháng 10 năm 2019, Ban Giáo lý Giáo xứ cùng với cộng đoàn anh em sắc tộc và ca đoàn Têrêsa và đông đảo cộng đoàn trong đó có rất nhiều các mẹ, các chị em nhận thánh nữ làm quan thầy tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng thánh lễ.
Lễ Kính Thánh Têrêsa HĐGS

Khởi đầu, đoàn rước cùng với cha phó xứ Giuse Nguyễn Thanh Tâm chủ tế long trọng và hân hoan với lời ca nhập lễ ca đoàn Thánh Tâm xướng lên bước vào thánh lễ.
 

1e


Lời dẫn nhập đưa cộng đoàn vào ý nghĩa và tâm tình ngày lễ, nhắc lại đôi nét cuộc đời của Thánh Têrêsa HĐGS, gợi ý cho cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các anh chị Giáo lý viên giáo xứ biết học hỏi và noi gương các nhân đức cao quý của thánh nhân, để làm kim chỉ nam định hướng cho việc phục vụ, giảng dạy giáo lý và dẫn đưa giới trẻ, dấn thân truyền giáo, chuyên cần cầu nguyện và thực hiện lời kinh Mân côi trong tháng 10 này.

Cha Giuse chủ tế thánh lễ mời gọi cộng đoàn theo gương Chị Thánh, Ngài được tôn phong TSHT để mở ra con đường nên thánh cho mọi người cách đặc biệt, đó là nên thánh bằng con đường thơ ấu và tin yêu trọn đời vào Đức Kitô.
 

5e


Trong phần giảng lễ, cha chia sẻ với cộng đoàn hình ảnh thánh nữ với cành hoa hồng trên tay là biểu tượng của tình yêu, tất cả mọi việc làm hy sinh dầu nhỏ bé, tất cả mọi đau khổ đều trở nên hoa hồng khi biết đón nhận với niềm vui và tin tưởng vào đức Kitô. Chị Thánh đã từng dâng những đau khổ về thể xác, những đau khổ trong đời sống đa dạng của nhà dòng và cả cơn hấp hối là những mũi gai hoa hồng để trở nên đóa hoa thơm ngát xinh tươi. Đón nhận nhẹ nhàng và dâng tất cả với người bạn hiền là đức Giêsu. Với tình yêu đặc biệt là đức Giêsu, cần phải chịu đau khổ để cứu rỗi các linh hồn, biến các đau khổ thành hoa hồng, thành nhân đức. Ngài nhắc nhở các anh chị GLV đã quảng đại hy sinh bản thân để giúp cho thế hệ con em của giáo xứ trở nên nền tảng sau này cho cộng đoàn và ước mong các anh chị có tình yêu đủ mạnh để xả thân vì thế hệ con em.
 

10e


Điểm nhấn cao quý của thánh lễ được diễn tiến với nghi thức tuyên hứa của hơn 100 anh chị giáo lý viên. Các anh chị dõng dạc tuyên xưng lại đức tin mình đã lãnh nhận, xác định lại mục đích của việc dạy giáo lý là giáo dục đức tin cách toàn diện, thực hiện châm ngôn người giáo lý viên: - Tin điều con đọc- Dạy điều con tin và Thực hành điều con dạy.
 

9e
 

Cuối thánh lễ, anh trưởng ban giáo lý có tâm tình cảm ơn đến quý cha, quý cộng đoàn giáo xứ đã quan tâm và cầu nguyện cũng như hỗ trợ cho ban giáo lý. Đồng thời gởi đến các anh chi GLV lời huấn dụ của Đức Thánh Cha Phanxicô  ngày 27 tháng 9 năm 2013 dành cho các GLV: Giáo lý viên là một ơn gọi: “là một giáo lý viên,” chính là ơn gọi, đừng làm việc như giáo lý viên. Hãy chú ý, tôi không nói “làm” giáo lý viên, nhưng “là” giáo lý viên, bởi vì nó liên hệ đến đời sống. Nghĩa là dẫn người ta đến gặp gỡ Đức Kitô bằng lời nói và cuộc sống của mình, bằng việc làm nhân chứng”​.
 
12e


Sau thánh lễ, ban Giáo lý, các anh chị GLV cùng với quý Cha , quý chức trong giáo xứ tề tựu về nhà sinh hoạt giáo xứ cùng chia sẻ với nhau những tâm tình của đời phục vụ và dùng chung với nhau tách cà phê, bữa điểm tâm thật vui, ấm áp như lời huấn dụ của cha chánh xứ Gioan: Thánh nữ Têrêsa HĐGS có một bí mật, đó là phát hiện ra Tình yêu. Chỉ khi yêu mới có sự vui tươi và bình an, mới có con đường hy sinh và phục vụ.
 

2e
 
3e
 
4e
 
6e
 
7e
 
8e
 
11e
 
13e
 
14e
 
15e

 

MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT - Trang Tin GXCS - Hình ảnh : Quang Hưởng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây