Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


THÔNG BÁO CỦA NHÓM VE CHAI

THÔNG BÁO CỦA NHÓM VE CHAI


Cho Có Phúc Hơn Là Nhận Cv 20,35
 

 Một nhà tu đức đã nói rằng: Những gì chúng ta tiêu xài sẽ tiêu tan mất. Những gì chúng ta mua sắm thì người khác sẽ dùng. Những gì chúng ta tích lũy rồi sẽ phải để lại cho người khác. Chỉ có những gì chúng ta cho đi là tồn tại mãi.

Bầu khí tết Nguyên đán Nhâm Dần đang về, thời gian chỉ còn đếm ngược, sắc xuân dần hiện rõ qua các loại hoa được chuẩn bị. Làng trên xóm dưới những bản nhạc xuân với những ca từ: Xuân này con không về, Mùa xuân của mẹ, Đan áo mùa xuân, Ước nguyện đầu xuân… , đã làm lòng người lắng đọng trong khoảng lặng của dòng chảy tất bật vì kế mưu sinh.

Thời gian thì cứ dần trôi, mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hết biến chủng này lại sang biến chủng khác. Nền kinh tế gặp nhiều rủi ro và thử thách, sản phẩm nhà nông làm ra không tiêu thụ được, khó khăn lại chồng chất khó khăn lấy đâu ra tiền mà nghĩ đến cái tết sung túc, nhất là những người lao động nghèo thu nhập thấp.

Tình hình chung là vậy, nhưng may mắn thay phần lớn chúng ta đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Vì thế, Nhóm Ve chai sau một thời gian dài ý thức chung cho sức khoẻ cộng đồng đã tạm dừng hoạt động. Nay tết đến xuân về Nhóm ve chai muốn đem lại cho những hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm và ý nghĩa.

Thông thường cứ vào Chúa nhật cuối tháng là nhóm tiến hành thu gom từng nhà, nhưng thời gian qua dịch bệnh không cho phép tiến hành được, nên nguồn quỹ để giúp người nghèo đang eo hẹp.

Vì vậy, Chúa nhật ngày 9/01/2022, và những Chúa nhật tiếp theo nơi nào có nhu cầu nhóm sẽ đến thu gom, mong bà con rộng lượng và hưởng ứng.

 Để bảo vệ sức khoẻ, tránh những tiếp xúc gần, xin mỗi gia đình thu gom trong nhà xong mang ra trước cổng để nhóm tiện bề sắp xếp tránh mọi phiền phức. Số tiền thu được nhóm sẽ chuyền đến cho BTV. HĐGX, lì xì quý cụ ông cụ bà ngày mồng 2 tết và gởi cho hai ban Loan báo Tin mừng và Caritas Giáo xứ, để họ tận tay phân phát phần quà nhằm đúng đối tượng được hưởng.

Ước mong sao tinh thần bác ái và lòng quảng đại của mọi người luôn rộng mở, để những mảnh đời kém may mắn cũng được hưởng bầu khí tết cổ truyền bên những người thân.

Kính chúc mọi người đang sống trong những ngày đầu của năm ba con số hai, 2022 được nhiều hồng ân của Chúa và một năm với nhiều hy vọng tràn trề, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường. Hẹn gặp nhau trên những nẻo đường phục vụ
.

Tác giả bài viết: Nhóm Ve Chai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây