Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


VIDEO GÂY SỐC! NHƯ GIỌT NƯỚC TRÀN LY

6506d998e6fc36ed7692672da770d2b2 XL

6506d998e6fc36ed7692672da770d2b2 XL

 

Video gây sốc! Như giọt nước tràn ly


Giữa cái tâm trạng buồn khi bị con Covid hoành hành như thế này, thật sự chẳng còn năng lực để làm gì, kể cả chuyện viếc lách. Mà giờ thì có viết thì viết cái gì ngoài cái sự tan thương.

Nghỉ trưa xong, chú em gửi cho thông tin như thế này :

Gần đây trên mạng xã hội đã có những Kênh như : Thanhlong Vlog Phước Lành Thiên Chúa ... lên mạng săn tin rồi câu like - giựt tiêu đề cho thật hót để Kiếm Tiền ( nhất là những thông tin về Giáo Phận Xuân Lộc ) có ít họ bất chấp phăng ra nhiều để thu hút mọi người Giáo Dân - giữa lúc dịch bệnh tăng cao này, những việc làm này là không chấp nhận được - Kênh GPXL đã có lần cảnh cáo họ. ACE cần cẩn thận, khi xem rồi loan tin lại không đúng làm cho câu chuyện đi xa hơi - cần phải cảnh giác

TTGPXL


Nhớ không lầm là đã hơn một lần ngỏ ý với họ để họ đừng làm những cái chuyện như thế này nữa nhất là khi mang danh Công Giáo. Sau khi nhận bài viết, họ gửi thư xin lỗi và xin hạ bài. Dĩ nhiên vì lòng bác ái thì hạ bài xuống. Tiếc thay tưởng chừng đó là kinh nghiệm cho họ, nhưng dường như họ bỏ ngoài tai để đến nay Giáo Phận Xuân Lộc phải lên tiếng.

Người đọc sẽ rất dễ ngộ nhận vì tin :

Xin chào cộng đoàn Con là Giuse Nguyễn Thành Long , 1 Kito hữu thuộc Giáo hội Công Giáo VN . Con cảm ơn Cộng đoàn đã ghé thăm và xem các Video từ kênh Thanh Long Vlog này của con. - Mục đích con lập kênh Thanh Long Vlog này là vì con muốn loan báo Tin Mừng của Chúa.

Qua kênh (con muốn học đòi Chân Phước Carlo Acutis) con cũng mong muốn nhiều Người Công Giáo chúng ta sẽ có thêm nhiều kiến thức Đạo Công Giáo, biết được tin tức Công giáo tại Việt Nam và Toàn cầu, ngõ hầu Sốt Sắng, Nhiệt Thành, bớt khô khan nguội lạnh, yêu mến Chúa hơn.

-Mặt khác, kênh Thanh Long Vlog này mong muốn TÔN VINH CHÚA trước mọi người, giúp các bạn tôn giáo bạn biết và hiểu về Đạo Chúa nhiều hơn…

-Con cũng mong muốn, trong quá trình làm Tin Tức, thì Hành trình Đức Tin, Hiểu Biết của con và của cộng đoàn, chúng ta sẽ tốt hơn mỗi ngày. Vì vậy Cộng Đoàn nhớ ấn Like Video và Đăng Ký Kênh : "Thanh Long Vlog" để cập nhật những tin tức, video hữu ích xoay quanh chủ để Đạo Công Giáo nhé, cũng là để truyền Động lực giúp con ra nhiều Video hữu ích phục vụ Cộng đoàn hơn.

Xin Thiên Chúa toàn năng ban mọi Ơn lành, Bình an cho tất cả chúng ta. Theo dõi Fanpage Thanh Long Vlog: 
https://www.facebook.com/Thanhlong.Vl...

Và khi đọc quan điểm cá nhân xem rất hay và cuốn hút :

QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN: Những chia sẻ, phát ngôn, nhận định, của con hoàn toàn là từ niềm tin Tín Lý Công Giáo theo quan điểm Cá nhân, Quý vị chỉ nên tham khảo.

Và xin NHỚ RẰNG con không có tư cách, đại diện cho tiếng nói chính thức từ HĐGMVN, hay không có tư cách giảng Phúc Âm.

Mọi ý kiến góp ý, đóng góp, thậm chí là phê phán xin gửi về: 
leadersuccess21@gmail.com.


Ấy vậy mà trong ruột của kênh này như thế nào đến độ Giáo Phận Xuân Lộc phải lên tiếng thì mọi người hiểu. Giáo Phận Xuân Lộc đưa ra thông tin này để cảnh báo mọi người như giọt nước tràn ly vì lẽ các kênh như thế này đã làm nhiễu đi bao nhiêu thông tin trong Giáo Hội. Phần tôi, nghĩ rằng cũng tế nhị nhưng đến khi Giáo Phận lên tiếng thì mọi người phải xem lại.

Buồn và tiếc thay cho có những người thích xem những tiêu đề câu like, câu view của không chỉ trang này mà nhiều trang khác nữa. Họ với mục đích kiếm tiền nên đã tìm đủ mọi cách để kiếm lượt người xem. Trong khi đó dân ta thì cứ vui vẻ xem và đi chia sẻ khi chưa hề kiểm chứng cũng như không hề biết tin đó như thế nào.

Giữa thời buổi thông tin loạn lạc và nhất là tình hình dịch bệnh như thế này để rồi ta cần cân nhắc, cẩn thận hơn khi nhận tin và loan tin.

Những Dòng Tu vì lý do này lý do khác có những tu sĩ bị nhiễm bệnh cũng là chuyện bình thường vì con virus quái ác không miễn trừ một ai nhưng Nhà Dòng chưa công bố hay chưa có tiếng nói chính thức của Nhà Dòng thì người này người kia rỉ tai nhau để gây những hậu quả xem chừng đáng tiếc. Và, những chuyện riêng tư như thế xem chừng cực kỳ tế nhị và cân nhắc khi tung tin.

Một Nhà Dòng có thành viên bị nhiễm. Ai nào đó đưa lên mạng với thông tin không chuẩn. Bí quá, người đứng đầu cùng với sự lúng túng đã đưa lên mạng là Nhà Dòng không bị nhiễm. Những người loan tin khi không cần thiết như vậy có nghĩ đến nỗi đau của Nhà Dòng hay không ?

Như mới hôm qua, chuyện cha H chưa qua đời, chả hiểu ai nào đó tìm thông tin từ đâu ra loan đi rằng cha đã qua đời. Chỉ đến khi Cha Giáo Ernest lên tiếng chính thức thì mới dập được nguồn tin chưa được kiểm chứng kia.

Vậy đó, trong hoàn cảnh đau buồn này, xin đừng vì lý do nào đó mà đi kiếm tiền cách vô tội vạ như một số kênh Youtube đang làm. Cũng xin mọi người hết sức cẩn thận khi nhận tin và đặc biệt là loan tin về người khác khi không cần thiết. Chính từ những nguồn tin giật gân, tin sai sự thật đã làm cuộc sống vốn đã không bình yên càng không thêm yên bình hơn nữa.

Thời gian này là thời gian tĩnh lặng để nhìn lại cuộc đời, để sám hối, để thay đổi lối sống vì lẽ cuộc sống của con người quá mong manh và chỉ cần cơn gió thoảng qua đã qua đi mất rồi.

Lm. Anmai, CSsR

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây