Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


GIÁO XỨ CHÂU SƠN THÁNH LỄ MỒNG 3 TẾT QUÝ MÃO -2023

Trong niềm vui đầy tin yêu và hy vọng của những ngày đầu xuân Quý Mão, truyền thống Phụng vụ của Giáo hội Việt Nam dành ngày Mồng Ba Tết, để xin ơn thánh hoá công ăn việc làm và cầu nguyện cho mưa thuận gió hoà, công ăn việc làm, buôn bán thuận lợi, mọi sự đều tốt đẹp
GIÁO XỨ CHÂU SƠN THÁNH LỄ MỒNG 3 TẾT QUÝ MÃO -2023

 THÁNH LỄ MỒNG 3 TẾT QUÝ MÃO -2023

 Thánh Hoá Công Ăn Việc Làm 
 
Trong niềm vui đầy tin yêu và hy vọng của những ngày đầu xuân Quý Mão, truyền thống Phụng vụ của Giáo hội Việt Nam dành ngày Mồng Ba Tết, để xin ơn thánh hoá công ăn việc làm và cầu nguyện cho mưa thuận gió hoà, công ăn việc làm, buôn bán thuận lợi, mọi sự đều tốt đẹp, với những giọt mồ hôi lao công vất vả được thánh hoá, và những ước mơ dự phóng cho tương lai được thành toàn.
 
IMG 6847
IMG 6848
IMG 6852
IMG 6849

Trải qua bao ngày tháng lao động miệt mài vất vả. Sau thời gian vui Tết sum vầy bên gia đình và người thân, chúng ta sắp trở lại với công việc đời thường. Tâm lý của mỗi người có lẽ cảm thấy ngao ngán khi phải quay về với cuộc sống tất bật, bon chen, bao khó khăn thử thách đang chờ phía trước. Trong niềm tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa là chủ thời gian, chỉ có Chúa mới nhìn thấy và hiểu rõ nhất những vất vả trên hành trình mưu sinh của mỗi người chúng ta, và cũng chỉ có Chúa mới là nguồn động viên an ủi, tiếp thêm sức lực khi chúng ta chao đảo giữa dòng đời bôn ba xuôi ngược .
 
IMG 6851
IMG 6854
IMG 6855


NGHE BÀI GIẢNG LỄ
Qua trình thuật dụ ngôn Nén Bạc Chúa Trao. Thiên Chúa đã trao cho chúng ta mỗi người những nén bạc khác nhau để sinh lời, đó là công việc, tài năng, trí tuệ, sức khỏe, thời giờ… Ngài muốn chúng ta phải trung tín trong công việc được giao phó, phải có trách nhiệm với bổn phận của mình. Lao động dù tay chân hay trí óc đều có một ý nghĩa sâu xa. Nhờ lao động chúng ta được cộng tác vào công trình sáng tạo và cứu độ của Thiên Chúa trong thế giới này. Chính vì thế, lao động là thăng tiến con người, làm mở mang và phát triển kinh tế cho xã hội, thăng hoa cho cuộc sống gia đình. Lao động vì thế trở nên gần gũi con người, và yêu quý môi trường mình đang sống. Chúa Giêsu cũng đã lao động trong gia đình Nagiarét cùng với thánh Giuse và Mẹ Maria. Chúa Giêsu chính là mẫu gương của việc lao động. Ngài làm việc và cho thấy lao động tuy có mệt nhọc, nhưng mang lại niềm vui và hạnh phúc.

 
IMG 6856
IMG 6866


Trong ngày Mồng Ba tết, Lời Chúa hướng dẫn chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta những nén bạc cơ bản thật quý giá để làm vốn: Sự sống, sức khỏe, trí khôn, thiên hướng, kinh nghiệp sống của cộng đoàn, tri thức của những người đi trước, các nhu cầu phát triển của thời đại. Sau đó chúng ta hãy xin Chúa ban ơn nâng đỡ tinh thần, nghị lực để chúng ta chu toàn mọi trách nhiệm liên quan đến công việc mà chúng ta vừa nhận lãnh. Chính công việc làm ăn của bản thân và của mọi người là thước đo về sự công bằng và bác ái xã hội. Ai cũng có quyền làm việc và quyền được chuẩn bị chu đáo để có được một công việc phù hợp với nguyện vọng và khả năng của chính mình.
 
IMG 6860


Với những tâm tình trên, chúng ta dâng lên Chúa công việc mình đang làm và những dự định trong năm mới được Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa. Để khi chúng ta lao động là diễn tả một hình ảnh Thiên Chúa vẫn hoạt động không ngừng, vì Ngài đã trao cho loài người được quyền làm giàu, làm đẹp, làm phong phú thêm cho cuộc sống ở đời này, và sự sống bất diệt ở mai sau. Chúng ta cũng không quên hướng về các gia đình đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như vật chất. Xin Chúa soi đường dẫn lối giúp các gia đình vượt qua mọi trở ngại và trung thành gắn bó với nhau trong tình yêu Chúa.
 
IMG 6868


Cách riêng, trong tuần lễ cầu cho các Ki-tô hữu hiệp nhất, buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư ngày 18/1/2023, Đức Thánh Cha Phanxico cũng mời gọi các tín hữu cầu nguyện và làm việc “để con đường tiến tới sự hiệp thông trọn vẹn ngày càng được khẳng định giữa tất cả những người tin vào Chúa Kitô”. Đồng thời, Đức Thánh Cha cũng khuyến khích các tín hữu dấn thân, với tất cả sự cống hiến và trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, để trở thành những người kiến tạo hòa giải và hòa bình”.

XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Thanh Hải; hình ảnh Quang Hưởng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây