Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


KHÚC TƯỞNG NGUYỆN CHO ANH MATTHÊU

Anh Matthêu ơi ! Rồi mai đây trên những nẻo đường ve chai không có anh, nhưng chúng tôi tin rằng, qua việc làm đầy tính nhân văn và đem lại ý nghĩa lớn nầy, thì lúc nào anh cũng vẫn luôn đồng hành với chúng tôi.
KHÚC TƯỞNG NGUYỆN  50 NGÀY CHO ANH MATTHÊU

Đời người như chiếc lá thôi
Hôm qua còn thật rạng ngời đẹp tươi
Hôm nay lá đã xa rời
Một cơn bão tố cuộc đời lá tan.

Vâng, trên dòng đời hối hả, mỗi giây phút hiện tại vừa thấp thoáng đang mau chóng trở thành quá khứ. Nhưng hung tin về biến cố ra đi đầy bất ngờ của Anh Matthêu Trần Quang Diệu vào lúc 10g30 ngày 15 tháng 4 tại hồ Ea kao, lại vẫn như đang còn nóng hổi, gây nhiều bàng hoàng và xúc động cho gia đình và cả Giáo xứ.

H 1111

 

Vậy mà hơn một tháng rưỡi đã chở nỗi buồn đau vội vã đi qua !
Để mở đầu cho Giờ kinh 50 ngày cho Anh Matthêu Trần Quang Diệu, với giây phút linh thiêng này, chúng ta hãy nhìn lên di ảnh trên bàn thờ, để nhớ về một con người đã từng hiện diện với chúng ta trong mọi sinh hoạt.

Kính thưa anh, chúng tôi là những thành viên trong Nhóm Ve Chai, đặc biệt là những người trong lối xóm thân thương, gần gũi với anh, xin phép cho chúng tôi được trải lòng sau một thời gian hụt hẫng khi vắng bóng anh.
Diệu ơi! Từng ngày trong ấm nước mới buổi sáng, chỗ của anh còn đó, nhưng bóng dáng anh không thấy đâu, ánh mắt, nụ cười và cả giọng nói cùng với nhiều kỷ niệm đẹp, giờ chỉ còn trong ký ức mà thôi.
Anh ra đi đột ngột quá, nhiều người cứ nhắc tên anh, bởi trong cuộc sống anh đã thể hiện qua những cử chỉ, lời nói và những việc làm đầy ấn tượng. Chính vì lẽ đó mà nhiều người nuối tiếc, ngậm ngùi thương nhớ anh.

H 2222

Anh ra đi, Nhóm Ve Chai nghẹn ngào và cay đắng lắm. Gã thần chết đã ăn trộm một món gia sản quý báu. Mất anh, mất đi một mảng to gia tài. Sự ra đi của anh, làm chúng tôi miên man nỗi nhớ, bao nhiêu câu hỏi về sự ra đi của anh cứ nhảy múa trong đầu. Càng nghĩ về anh chúng tôi thật buồn, buồn bởi không hiểu vì sao, một con người năng nỗ, hòa đồng, nhiệt tình lắm tài như anh lại chết cô đơn, phũ phàng và bi đát quá ! Một cách nào đó Nhóm Ve chai trở thành nghèo hơn. Rồi mai đây trên những nẻo đường ve chai không có anh, nhưng chúng tôi tin rằng, qua việc làm đầy tính nhân văn và đem lại ý nghĩa lớn nầy, thì lúc nào anh cũng vẫn luôn đồng hành với chúng tôi.

Cộng đoàn thân mến, trong Giờ kinh vào Thứ Năm đầu tháng 6 hôm nay (04./6), Nhóm chúng ta phó thác cuộc hành trình đức tin 41 năm, tiến về miền đất hứa của anh Matthêu cho Lòng Thương xót Chúa, với phận người mỏng dòn yếu đuối, không sao tránh khỏi những lỗi lầm thiếu sót trong bổn phận, gia đình và cuộc sống xung quanh. Nhưng cậy vào lời Chúa hứa với tên trộm lành trên thập giá, hôm nay anh ở trên Thiên Đàng với Ta.
Như thế, ước gì lời kinh 50 ngày mà chúng ta dâng lên hôm nay, sẽ chạm đến được Lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Nguyện xin lượng từ bi hải hà của Chúa sớm đón nhận anh vào Quê hương vĩnh hằng.
Xin anh nhớ cầu nguyện cho tình Hiệp nhất Yêu thương của Toán Đaminh; cho sự Đồng hành sẻ chia của Nhóm Ve Chai và nhất là trong tình làng nghĩa xóm của anh chị em cùng con cái chúng ta, Diệu nhé !

h 4444

 

Tác giả bài viết: Thanh Hải – Nhóm Ve Chai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây