Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


CẢM NHẬN NHÂN NGÀY MỪNG LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

Kỷ niệm Trang Tin Điện Tử Giáo Xứ tròn 4 tuổi: 13/5/2018 – 29/5/2022.
CẢM NHẬN NHÂN NGÀY MỪNG LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

CẢM NHẬN DẤU YÊU NHÂN NGÀY MỪNG LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

Lê Thanh Hải

Tôi được bén duyên cộng tác với Trang Tin Giáo Xứ vào những ngày đầu thành lập, đó là một niềm hạnh phúc vì được góp phần nhỏ bé của mình sau bao tháng năm được học hỏi và tích luỹ kiến thức. Xin được xuôi dòng ký ức.
 

h10
Khóa học mục vụ Truyền thông

Tháng 8 – 2010, đào tạo thông tín viên Công giáo, khoá học Mục vụ Truyền thông lần thứ nhất được tổ chức tại 03 Trần Hưng Đạo, nhà Lưu trú Dòng Nữ Vương Hoà Bình Giáo phận Banmêthuột, quy tụ mọi thành phần dân Chúa, trong bốn giáo hạt từ tu sĩ, giáo chức, giáo dân để cùng nhau vận hành con tàu Truyền thông đại gia đình Giáo phận Banmêthuột ra khơi. Trong bầu khí mang đậm dấu ấn tình yêu phục vụ, những cánh buồm căng gió sẵn sàng lướt sóng vào biển đời, chuyển tải sứ mạng loan báo Tin mừng tình thương, bằng các phương tiện sẵn có, nhất là bằng chính đời sống mỗi người trong thời đại hôm nay.

Ngày ấy, tôi được cha quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, trưởng Ban Văn hoá Truyền thông của giáo phận, Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ động viên và khích lệ, tạo cơ hội tham gia nhiều khoá đào tạo về Mục vụ Truyền thông.
 

mucvutruyenthong 1
Cha Ant Vũ Thanh Lịch Trưởng ban VHTT GP BMT

Nhân dịp Trang tin Điện tử Giáo xứ mừng lễ bổn mạng Chúa Thăng Thiên, tôi xin được mạo muội chia sẻ chút tâm tình trên hành trình phục vụ. Trước hết xin tri ân cha nguyên quản xứ Antôn, cô Anh Thư là những người thầy, người anh người chị và là người bạn luôn đồng hành, nâng đỡ tôi trên bước đường chập chững viết bài và gởi bài đăng lên Website Giáo phận.

 Thú thật, khi vâng lời đi học lòng cứ phân vân không biết cha xứ có chọn nhầm người không, bởi về lãnh vực này cần phải có kiến thức phổ thông, hay năng khiếu về văn thơ. Còn tôi lớn lên sau biến cố 1975, sống trong thời kỳ bao cấp đào đâu ra con chữ mà viết với lách. Đi học ban giảng huấn dạy phần lớn là kỹ năng thực hành, giờ đâu mà dạy văn hoá. Học xong về đi (tác nghiệp) ngoài quyển sổ và cây bút (tốc ký) những bài giảng lễ, thuyết trình, tĩnh tâm… . Các phương tiện như máy tính, máy chụp hình, máy ghi âm, iphone, ipad… đều không có. Sau một thời gian sắm được thiết bị, thế là phải làm học trò của các con trong nhà, để biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông. Mỗi lần gõ lên bàn phím nội dung chẳng ra ngô ra khoai gì cả, văn từ chắp vá chệch choạc và còn lắm vụng về, bởi vốn liếng nhà nghề thì không có, khả năng thì hạn hẹp. Nhiều lúc vắt óc suy nghĩ chữ nghĩa chạy đi đâu hết, thôi đành buông xuôi giã từ buồn vui nhịp chấm phẩy trở về với con số 0 tròn trịa. Nhưng, tiếng nói tự đáy lòng thôi thúc, sức mạnh chính là nội lực bản thân, chìa khoá thành công chính là sự tìm tòi khám phá… .
 

tải xuống


Nhờ ơn Chúa trợ giúp qua tác động của Chúa Thánh thần, từ những ý nghĩ đó đã giúp tôi nhận ra phải có sự kiên nhẫn, tính bền bỉ vạch ra những luống cày nhẫn nại trong nắng sớm mưa chiều, và vượt lên trên tất cả là tình yêu phục vụ. Cùng với sự đôn đốc của cha Antôn và cô Anh Thư là chỗ dựa và là nguồn động viên, để nâng cánh con diều của tôi ngày càng bay cao, bay xa mang sứ điệp yêu thương đến cho mọi nhà. Khi tôi chia sẻ những dòng cảm xúc này, cô Anh Thư (Maria Phạm Thị Thược) đã an nghỉ trong Chúa gần 4 năm. Đối với tôi cô luôn tận tâm hướng dẫn, động viên mỗi khi tôi gặp khó khăn và sẵn sằng chia sẻ kinh nghiệm để giúp tôi trưởng thành trong công việc. Xin thắp nén hương lòng tưởng nhớ và tri ân cô, nguyện xin Chúa sớm đón nhận linh hồn Maria vào hưởng nhan thánh Chúa.

Nhân kỷ niệm và mừng lễ bổn mạng Trang tin Giáo xứ bước sang tuổi mới, với những tâm tình mộc mạc và chân quê, ước mong sẽ khơi dậy nơi nhiều người tinh thần phục vụ, đừng ngại mặc cảm vì mình không có kiến thức hay khả năng. Bởi, Chúa chọn ông thánh Phê-rô một ngư phủ thất học lên làm đầu Hội thánh. Tất cả mọi sự đều có bàn tay của Chúa quan phòng dẫn lối đưa đường. Tạ ơn Chúa 4 năm làm người hát rong nơi diễn đàn Trang tin Giáo xứ, như là nhịp cầu nối kết đôi bờ yêu thương để đời sống đức tin được thăng tiến.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây