Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


 LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2020

Với niềm hân hoan bước vào năm học mới, các bạn hãy tạ ơn Chúa vì cơ hội được học hỏi giáo lý, đó là một hồng ân đặc biệt mà nhiều bạn trẻ nơi khác không có được.
 LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2020

 Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2020

    Chiều thứ bảy vào lúc 18g ngày 04/07/2020, bầu trời trong xanh sau những cơn mưa mùa. Các thành phần chức sắc trong Giáo xứ quy tụ về khuôn viên thánh đường, cùng với cha phó Giuse Nguyễn Thanh Tâm hân hoan tiến vào nhà thờ, hòa với tiếng hát của ca đoàn Cêcilia.
 

IMG 20200705 150410

    Kính thưa cộng đoàn!

    Trong niềm vui đón chào năm học mới, các bạn trẻ Thanh tráng niên, Thanh niên và các anh chị Giáo lý viên (GLV) cùng quy tụ nơi ngôi thánh đường thân thương, để dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống trên Giáo xứ, đặc biệt nơi các bạn trẻ với nhiều thăng tiến đời sống đạo đức, và những thành quả mà các bạn đạt được trong năm học vừa qua là nhờ tình thương, ân sủng của Chúa, cùng sự quan tâm của Quý cha Quản xứ, với sự hướng dẫn của Ban Giáo Lý, sự nhiệt tình chỉ bảo, dạy dỗ của các anh chị GLV và sự cộng tác tích cực của các bậc Cha Mẹ.

    Các bạn thân mến, giới trẻ là mối quan tâm đặc biệt của Giáo hội. Thượng HĐGM lần thứ 15 với để tài "Người trẻ, đức tin, và sự phân định ơn gọi" được tổ chức tại Rôma vào tháng 10/ 2018 đã nói lên mối quan tâm ấy.

    Hưởng ứng lời mời gọi của Đức thánh cha Phanxicô, HĐGMVN đã đề nghị năm 2020 là năm "Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện". Như Chúa Giêsu Phục sinh đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus, Giáo hội muốn đồng hành với người trẻ, để đem đến cho họ niềm hy vọng và sự bình an trong một thế giới đầy cạm bẫy và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lối sống duy vật chất.

    Trong niềm hiệp thông với Giáo hội, vì lòng yêu mến đối với các bạn trẻ. Giáo xứ  chúng ta tổ chức năm học Giáo lý 2020 với chủ đề: Giới trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện, với khẩu hiệu: "Người trẻ thay đổi bạn thân, thay đổi thế giới" của Giáo phận Hải Phòng.

    Các bạn thân mến, ngày lễ khai giảng năm học Giáo lý cảng trở nên ý nghĩa hơn đối với các bạn, bởi học hỏi Giáo lý là một trong những yếu tố không thể thiếu của đời sống đức tin. Xin cho thánh lễ khai giảng năm học mới này là thánh lễ nối dài với các anh chị GLV và của các bạn trẻ trong suốt cuộc đời làm con cái Chúa.

    Cầu chúc các anh chị GLV đem hết khả năng, sự hiểu biết của mình để truyền đạt, hướng dẫn các bạn trẻ và không ngừng học hỏi Lời Chúa, nâng cao năng lực và luôn dấn thân phục vụ.

    Mến chúc các bạn, sống đức tin là phải lội ngược dòng, bằng những hy sinh qua việc từ bỏ mọi đam mê và những thói quen không tốt, để bước vào năm học mới này. Chúng ta cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí, cho chúng ta luôn ý thức hơn trong trách nhiệm học tập và không ngừng rèn luyện bản thân, để mỗi ngày chúng ta học biết Chúa là Chân Lý, là sự Thật và là Sự Sống. Với niềm hân hoan bước vào năm học mới, các bạn hãy tạ ơn Chúa vì cơ hội được học hỏi giáo lý, đó là một hồng ân đặc biệt mà nhiều bạn trẻ nơi khác không có được.

    Với những ước nguyên trên chúng ta cùng dâng lên Chúa năm học mới này, nguyện xin Chúa chúc lành, đồng hành, hướng dẫn và ban những ơn cần thiết cho mỗi chúng ta.

    Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ khai giảng và cầu nguyện nhiều cho giới trẻ.
 

IMG 20200705 145923

    Sau thánh lễ, bàn giao danh sách hơn 80 bạn Thanh niên lên Đoàn Thanh tráng niên.

Mời xem hình tại đây

MỜI XEM HÌNH TẠI ĐÂY

                        

Tác giả bài viết: Giáo Lý Viên TTN, hình ảnh, Thế Phượng & Uyên Thao

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây