Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


MỪNG LỄ QUAN THẦY CHA PHÓ XỨ & BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE

Vào lúc 04h45 thứ Năm ngày 19 tháng 3 năm 2020, Giáo xứ Châu Sơn hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Maria, Bổn mạng năm thứ hai trong vai trò Mục tử của Cha Phó xứ Giuse Nguyễn Thanh Tâm tại Núi Ngọc. Cách riêng Giáo họ Giuse đã chọn Thánh nhân làm Đấng bảo trợ và đồng hành cùng Giáo họ trong suốt 61 năm Hành trình Đức tin.
CHÚC MỪNG LÊ QUAN THẦY CHA PHÓ XỨ & BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE

GIÁO XỨ CHÂU SƠN MỪNG LỄ THÁNH GIUSE 2020

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội Công giáo khắp năm châu, tôn vinh một người Cha trong gia đình là Thánh cả Giuse. Ngài đã trở thành mẫu gương của một người Cha luôn dấn thân cách dứt khoát, không quản gian nan để bảo vệ gia đình và giúp gia đình vượt qua những sóng gió nghi nan. Ngài luôn bình tâm trước mọi biến cố thăng trầm của dòng đời, và nhất là luôn đón nhận thánh ý Chúa với niềm tin yêu phó thác và cậy trông.
Vào lúc 04h45 thứ Năm ngày 19-03-2020, Giáo xứ Châu Sơn hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Thánh Giuse Bạn trăm năm Đức Maria, Bổn mạng năm thứ hai trong vai trò Mục tử của Cha Phó xứ Giuse Nguyễn Thanh Tâm tại Núi Ngọc. Cách riêng Giáo họ Giuse đã chọn Thánh nhân làm Đấng bảo trợ và đồng hành cùng Giáo họ trong suốt 61 năm Hành trình Đức tin.

DSC 2341


Xin giới thiệu Lời Dẫn lễ.

* DẪN NHẬP

Kính thưa Cộng đoàn, không phải ngẫu nhiên mà Giáo Hội mừng kính trọng thể Lễ Thánh Cả Giuse trong Mùa Chay. Chính vì, qua tính cách âm thầm khiêm tốn của cuộc đời ngài, Giáo Hội mời gọi con cái mình sống Mùa Chay thánh tích cực hơn theo mẫu mực của một đời sống chiêm niệm nội tâm thật sâu xa.
Như tinh thần của Mùa Chay, Thánh nhân vốn yêu thích sự thinh lặng, vì đây là nét đẹp của chay tịnh. Nếu Mùa Chay là Mùa triệt để thực thi sám hối để trở về, thì có lẽ việc trở về sâu xa nhất là trở về cõi lòng mình trong thinh lặng để nhận ra TC là Cha đầy yêu thương, nhận ra tha nhân là anh em mình, nhất là nhận ra con người thật của mình. Thinh lặng là để phục vụ và biến cuộc đời mình trở nên cuộc sống vì yêu
Với Thánh nhân, cầu nguyện có nghĩa là lắng nghe và thực thi ý Chúa, cùng tận tụy quên mình phục vụ. Ngài không do dự băn khoăn mà chu toàn bổn phận được trao phó và hết tình gắn bó yêu thương để trở nên trụ cột của một mái ấm gia đình, để từ đó mọi thành viên đều cảm nhận được niềm an bình hạnh phúc. Noi theo Thánh Cả, với một tâm hồn nhạy bén và nhanh nhẹn, dẫu trong bất cứ cảnh ngộ nào, chúng ta vẫn dứt khoát ra đi để làm theo tiếng Chúa, và tư những lỗi phạm vấp ngã thương đau, biết đưng lên để trở về với tình yêu bao dung của Thiên Chúa là Cha nhân lành.
Kính thưa Cộng đoàn, mừng kính trọng thể Lễ Thánh Bổn mạng hôm nay với niềm vui 3 trong 1, chúng ta nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Cả :
+ Trước hết,  xin ân ban cho Cha Phó xứ luôn sống hăng say và nhiệt thành trong Sứ vụ, để trở nên Chứng nhân và Mục tử như lòng Chúa mong ước.
+ Thứ đến, xin chúc lành và nâng đỡ cho mọi thành viên trong Giáo họ được đồng tâm hiệp lực chung xây và hoàn thành những dự tính đã nhen nhúm khởi sự. Nguyện xin Chúa thương ban ơn cứu độ cho tất cả mọi Hội viên đã ly trần.
+ Và cuối cùng, chúng ta cùng hướng lời chúc mừng và cầu nguyện cho quý Ông, quý anh và các Bạn trẻ đã chọn Thánh nhân làm Bổn mạng, luôn mau mắn thực thi Thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh và biến cố cuộc đời.
 

DSC 2366


* HIỆP LỄ

Lạy Chúa, như gương mẫu của cuộc đời thánh cả Giuse, Chúa cũng mời gọi con nên cao cả, nên thánh thiện qua những cái bình thường nhất của cuộc sống.
Xin cho chúng con tiếp nối Lời cầu nguyện của Mẹ thánh Têrêsa Calcutta:

Lạy Thiên Chúa, Đấng ưa thích sự thinh lặng.
Xin dạy chúng con thinh lặng nơi con mắt, biết nhắm lại trước những vấp váp của tha nhân, biết quay đi trước những dịp tội gây xao xuyến.
Xin dạy chúng con thinh lặng nơi đôi tai, để nghe được tiếng kêu của người nghèo đói, để khép lại trước những mời mọc của ma quỷ.
Xin dạy chúng con thinh lặng nơi miệng lưỡi, để biết ca tụng Chúa và đem lại an vui cho muôn người, tránh mọi lời nói gây đau đớn, đổ vỡ.
Xin dạy chúng con thinh lặng nơi trái tim, để tránh xa mọi ích kỷ, thù hằn, ghen ghét, để yêu mến và ước ao Thiên Chúa trên mọi sự. Amen.
 

* TÂM TÌNH CÁM ƠN CỦA BAN TRỊ SỰ GH GIUSE

Khởi đi từ Lời cầu nguyện của Mẹ thánh Têrêsa Calcutta :

Hoa trái của thinh lặng là Cầu nguyện.
Hoa trái của cầu nguyện là Đức tin.
Hoa trái của Đức tin là Tình yêu.
Hoa trái của tình yêu là Phục vụ.


Thánh lễ mừng Bổn mạng sắp kết thúc, Ban Trị sự Giáo họ Giuse chúng con trân trọng cám ơn Quý Cha Quản xứ, BTV. HĐGX, Quý Soeurs cùng tất cả mọi thành phần đã trực tiếp hay gián tiếp giúp đỡ, cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho Cộng đoàn Giáo họ chúng con được đón nhận Bình an, chính là Hoa trái của Phục vụ
 

DSC 2382
 

Mời xem thêm hình ảnh tại đây

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS & HA Cao Thiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây