Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


THÁNH LỄ TƯỞNG NGUYỆN CHA CỐ PHÊ RÔ LÊ HÙNG TÂM VÀ CÁC BẬC TIỀN NHÂN TẠI NGHĨA TRANG NGÀY 28.4.2021

thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha cố quản xứ Phê rô Lê Hùng Tâm, các cha quản xứ đã được Chúa gọi về cùng tri ân các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã từng dựng xây nên Giáo xứ
THÁNH LỄ TƯỞNG NGUYỆN CHA CỐ PHÊ RÔ LÊ HÙNG TÂM VÀ CÁC BẬC TIỀN NHÂN TẠI NGHĨA TRANG NGÀY 28.4.2021
1
 
4
 
5


Chiều muộn ngày 28.4.2021, vào lúc 17g30 Nghĩa trang Giáo xứ Châu Sơn bỗng trở nên nhộn nhịp, ấm áp và sinh động lạ thường. Bầu khí linh thiêng khởi đầu với những tâm tình dẫn vào thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha cố quản xứ Phê rô Lê Hùng Tâm, các cha quản xứ đã được Chúa gọi về cùng tri ân các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã từng dựng xây nên Giáo xứ hôm nay.

 

3


NGHE BÀI DẪN LỄ
 

9


Hiện diện trong thánh lễ đồng tế có Cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế, cha phó Giuse Vũ Văn Thảo, Quý cha đồng hương cùng trở về hiệp chung tâm tình với giáo xứ có cha Cao Văn Cường từ Gp Đà Nẵng, cha Đaminh Nguyến Tiến Trung từ Gp Kon tum, quý cha Giuse Trần Hữu Từ, cha GB Nguyến Huy Bắc, cha Phêrô Trần Bảo Ninh, cha Phêrô Nguyễn Thái Hải, cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ, cha Phaolô Lưu Văn Phan, cha Antôn Dương Văn Thảo, cha GB Nguyễn Quốc Thuần, cha Gb Đoàn Cao Thuấn, cha Giuse Nguyễn Trung Luật, cha Phaolô Phạm Đức Chương, cha Phêrô Vương Tiên Hoàng từ các giáo hạt thuộc Gp nhà Ban Mê Thuột, quý tu sĩ nam nữ, đông đảo bà con giáo dân, cách đặc biệt có thân nhân của Cha Cố Phêrô Lê Hùng Tâm coi sóc giáo xứ năm 1969 – 1975, Ngài vĩnh viễn ra đi trong lặng lẽ và cô đơn trong những ngày chiến cuộc tháng 3 năm 1975. Trong giây phút linh thiêng niệm hương tưởng nhớ, hết mọi thành phần cộng đoàn tham dự thánh lễ đều nhớ về Ngài, mối dây gắn kết tạo nên sự gần gũi thân thương và đều có chung một tấm lòng tri ân..

 

14


Trong bài giảng lễ, cha GB Nguyễn Huy Bắc mời gọi cộng đoàn dõi theo ba điều cốt lõi cần thiết trong thánh lễ này đó là NHỚ - NÊU - NOI khi tưởng nguyện đến cha Phê rô cũng như quý cha quản xứ  và các bậc tiền nhân đã qua đời.

Lịch sử Giáo xứ không chỉ được xây nên một sớm một chiều, mà được dệt nên bởi nhiều thế hệ cha ông, cùng với các Linh mục, biết bao giọt mồ hôi hòa lẫn với nước mắt, biết bao thăng trầm dâu bể, với nhiều cung bậc cảm xúc để viết lên tên tuổi của các vị tiền nhân. Cách riêng với Cha Cố Phêrô còn có cả máu nữa, chính ngài đã để lại cho hậu thế một gia tài cao quý là cơ sở thờ phượng, lãnh nhận các hồng ân đức tin mà chúng ta đang thừa hưởng.

NGHE BÀI GIẢNG LỄ

Kỷ niệm Ngôi Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn tròn 50 tuổi. Trong tâm tình con thảo “ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn”, chúng ta hãy nguyện xin Chúa thương ban phúc trường sinh cho những người trọn đời trung thành phục vụ Chúa". Giờ đây, đứng bên phần mộ những người đã khuất, chúng ta không chỉ được nhắc nhớ cầu nguyện cho những người đã qua đời, nhưng còn nhắc ta sống yêu thương, cư xử tốt với những người đang sống bên cạnh mình”.
 

6
 
15

Việc tri ân các bậc tiền nhân vừa là nét đẹp của truyền thống đạo hiếu, vừa là đạo lý Chúa dạy, đồng thời cũng đem lại sự ấm lòng không chỉ người nằm xuống, mà cả với những người sống. Đó cũng là những gì mà cộng đoàn tham dự cảm nhận được trong thánh lễ đặc biệt này. Khi cảm nhận như vậy cũng là lúc chúng ta được mời gọi viết tiếp những trang sử đẹp mà các bậc tiền nhân xưa để lại, hầu góp phần xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn thăng tiến hơn.
 

18


cuối thánh lễ, đại diện cho gia đình thân nhân của cha cố Phê rô về hiệp dâng trong thánh lễ tưởng nguyện, cũng như tham dự chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ Châu sơn mừng 50 năm hoàn thành ngôi nhà thờ, có tâm tình phát biểu và cảm ơn cha xứ cùng cộng đoàn

NGHE LỜI CẢM ƠN CỦA GIA ĐÌNH CHA CỐ PHÊ RÔ

 

16
 
17


XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS; HÌNH ẢNH QUANG HƯỞNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây