Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


TƯỜNG THUẬT LƯỢT TRẬN TỨ KẾT THỨ NHẤT, GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN 2022

Chúa nhật ngày 23.10.2022, trên sân bóng giáo xứ diễn ra hai trận đấu tứ kết giải bóng đá tráng niên 2022.
TƯỜNG THUẬT LƯỢT TRẬN TỨ KẾT THỨ NHẤT, GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN 2022

Trận thứ nhất diễn ra giữa hai đội Gioan Vianey nhất bảng A và Gioan Trảm Quyết nhì bảng B. Toán Gioan Vianey sau vòng bảng chưa nếm mùi thất bại, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất của giải đấu, toán Gioan Trảm Quyết sau nhiều nỗ lực vượt qua vòng bảng cũng hứa hẹn gây nhiều khó dễ trong trận tứ kết này. Giới chuyên môn dự đoán tỷ lệ 60/40 nghiêng về cho toán Gioan Vianey vào bán kết.

Tổ trọng tài Thanh Niệm và hai giám biên Thiên Sơn – Cao Lĩnh điều khiển trận đấu.

Toán Gioan Trảm Quyết ra quân với trang phục áo màu da cam với đội hình đội trưởng Quốc Tuấn đá tiền vệ trung tâm, thủ môn Xuân Tú, trung vệ Trọng Tài, với hai Mũi nhọn Hùng Cường - Nguyên Chung và hai cánh Nhật Linh- Ngọc Đồng.
 

a
toán Gioan Trảm quyết


 

Toán Vianey ra quân với trang phục áo trắng quần đen, với đội hình Nhật Vĩnh tiền đạo đội trưởng, thủ môn Thái Hòa, dàn hậu vệ Khắc Điệp, Xuân Kiều, Thanh Hiển, tiền vệ tổ chức Thanh Tân với Nhật Hoàng hộ công. Dàn cầu thủ dự bị chất lượng như Cao Duy, Tuấn Anh v.v…

 

17 11
toán Gioan Vianey


Đúng 8g30, sau hiệu lệnh khai cuộc của trọng tài Thanh Niệm, trận đấu được bắt đầu trong thời tiết thuận lợi, trời râm mát, nhiệt độ không cao.

Phút thứ 1, Nhật Hoàng sau pha phát bóng có bóng sát khu vực cầu môn, anh sút chìm nhưng thủ môn Xuân Tú ôm gọn bóng.

ở thế trận thấp hơn, toán gioan TQ chọn lối đá phòng ngự, lùi sâu và tìm cách phản công nên toán Vianey đá tổng lực.

phút thứ 4, Thanh Tân đi bóng qua 2 cầu thủ bạn, chuyền bóng đẹp cho Nhật Hoàng  sút chéo cầu môn từ khoảng cách 5m, bóng đi gọn vào lưới mở tỷ số 1-0 cho toán Vianey.

2

Phút thứ 7, Nguyên Chung của toán gioan TQ có bóng, anh bình tĩnh chỉnh bóng và tung cú sút căng nhưng Thái Hòa đẩy bóng an toàn.

Phút thứ 8, Thanh Tân dẫn bóng vào khu trung lộ, Nhật Vĩnh sút căng vào góc cao khung thành chệch gang tấc. hai phút sau, Nguyên Chung sút chìm nguy hiểm sát cột dọc khung thành Thái Hòa.

Lúc này, tam giác tấn công của Vianey với Thanh Tân, Nhật Hoàng và Nhật vĩnh phối hợp nhiều pha bóng  ngắn đẹp mắt nhưng không thành công.

2

Phút thứ 12, Nhật Hoàng dính chấn thương rời sân, Thay thế anh là Tuấn Anh tiếp tục triển khai bóng tấn công.

Phút thứ 15, Xuân Kiều để bóng chạm tay gần cầu môn, toán Gioan TQ được hưởng quả phạt Hàng rào từ khoảng cách 10m, Nhật Linh và Ngọc Đồng đứng trước bóng, Ngọc Đồng làm động tác giả, Nhật Linh chuyền chìm cho Hùng Cường và anh kiến tạo cho Nguyên Chung sút đẹp gỡ hòa cho toán Gioan TQ, bảng điểm hiện tỷ số 1-1

1

 

Phút thứ 16, Tuấn Anh toán Vianey độc diễn bóng qua 4 cầu thủ Gioan TQ sút cận thành nhưng thủ môn Xuân Tú ôm gọn.

Phút 17, từ quả phạt góc, Thanh Tân đá căng ngang trước khung thành Gioan TQ, Khắc Điệp lao vào nhưng trật bóng đáng tiếc.

Phút 21, Cao Duy tham gia tấn công tranh chấp bóng quyết liệt với nút chắn Quốc Tuấn.

Phút thứ 22, anh em nhà Thanh Tân và Nhật Vĩnh phối hợi bóng ngắn đẹp trước cầu môn Gioan TQ nhưng không thành công.

Phút thứ 23, Tuấn Anh chuyền bóng vào khu vực giữa cầu môn, từ khoảng cách 7m, Nhật Vĩnh sút chệch cột dọc gang tấc.

4


Phút 24, những pha hãm thành của toán Gioan TQ khiến thủ môn Vianney chơi khá chật vật. 5 phút cuối trận, toán Gioan TQ bắt người chặt và chơi đôi công. Từ 10m, Thanh Tân toán Vianey có bóng, anh sút căng nhưng dàn hậu vệ Gioan TQ tập trung cao độ giải nguy.

Phút thứ 26, bộ ba Hùng Cường, Vĩnh Thuần và Ngọc Đồng phối hợp đẹp, tiếc là Vĩnh Thuần Sút bóng không thành công. Liên tiếp sau đó, cặp đôi Thanh Tân – Nhật Vĩnh có nhiều cú sút mạnh phản công nhưng đều vọt xà đáng tiếc.

Phút thứ 27, Nguyên Chung đi bóng qua Cao Duy, sút chìm nhưng Thủ môn Thái Hòa ôm gọn.

Phút thứ 28, từ đường phản công, Nhật Vĩnh có bóng sát khung thành 5m khi thủ môn Xuân Tú đã ra lỡ bóng, anh đệm bóng trúng cột dọc bật ra và hậu vệ Gioan TQ phá bóng lên an toàn.

Sau đó 1 phút, phút 29, Nhật Linh và Nguyên Chung phối hợp sút bóng chệch khung thành khi thủ môn Thái Hòa đã ra xa khung thành.

Cầu thủ Văn Thuyên toán Vianey nhận thẻ vàng đầu tiên từ lỗi phản ứng.

 Phút bù giờ thứ 2 của hiệp đấu, từ pha phát bóng không tốt của thủ môn Xuân Tú, Tuấn Anh cướp được bóng và chuyền như đặt cho Nhật Vĩnh bắt vô lê cực đẹp nâng tỷ số 2-1 kết thúc hiệp đấu đầu tiên của trận tứ kết.

5


Với lợi thế bàn thắng, đầu hiệp 2, toán vianey ào ạt xông lên tấn công, phút 32, Nhật Vĩnh sút hỏng từ đường chuyền cách khung thành Xuân Tú 5m của Thanh Tân.

Nhưng một phút sau, phút 33, từ đường chuyền điểm rơi đẹp của Thanh Tân, Nhật Vĩnh bật cao đánh đầu cắm hạ thủ môn Xuân Tú ghi 3-1 cho toán vianney.

Một phút sau, từ pha phản công nhanh, Tuấn Anh toán Vianey sút xa khoảng 20m chéo góc tuyệt đẹp hạ thủ môn Xuân Tú nâng tỷ số 4-1 cho toán Vianey.

Đón nhận hai bàn thua quá nhanh, toán Gioan TQ như chững lại,  để các mũi nhọn của toán Vianey liên tiếp áp đảo và hãm thành, khi đã tung hậu vệ chắc chắn Văn Thuyên trấn giữ trước khung thành Anh Vũ thay Thái Hòa trấn giữ khung gỗ.

Phút thứ 40, Xuân Tú rời khung thành lên quá cao, Nhật Vĩnh nhanh nhẹn cướp bóng chuyền cho Tuấn Anh trừng phạt ghi bàn thắng thứ 5 cho Vianey.

Toán Gioan TQ hoàn toàn vỡ trận, và điều đến phải đến, phút 43, Nhật Vĩnh sút căng, Thủ Mốn Xuân Tú đẩy bóng ra, Khắc Điệp nhanh nhẹn lao vào cận thành sút hạ thủ môn ghi điểm 6-1 cho toán Vianey.

Với tỷ số của một Sec Tenis quá an toàn, toán Gioan Vianey thay một loạt các cầu thủ dự bị vào thi đấu. Toán gioan TQ có pha phối hợp nhanh giữa Quốc Tuấn và Ngọc Đồng nhưng Ngọc Đồng tung cú sút mạnh không thành công.

Phút thứ 47, từ giữa sân, Ngọc Đồng dốc bóng đẹp qua các cầu thủ Vianey, anh chuyền cho Thanh Hùng sút nhanh nhưng trệch khung thành, một phút sau, lại là Thanh Hùng có bóng, anh một mình một bóng sút cận thành vọt xà đáng tiếc.


3


10 phút còn lại như an bài với trận đấu, cả hai đội thi thoảng có những cú sút bóng về khung thành đối phương nhưng hoặc trật, hoặc bị thủ môn bắt gọn.

Phút cuối trận, Nhật Vĩnh lại vào sân, anh có bóng gần cầu môn, sửa bóng xoáy trệch khung thành bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 14 cho mình cách đáng tiếc.

Những phút bù giờ, cả hai đội đều có cơ hội sút bóng nhưng đều không thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-1 nghiêng về toán Vianey. ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sẽ gặp đội thắng trong trận đấu thứ hai giữa toán An Tôn  và Toán Augustino 2 sẽ diễn ra ngay sau trận đấu này.

 

10
khán giả đội mưa xem bóng đá

 

Trận thứ hai diễn ra giữa hai đội Augustino 2 nhất bảng B và An tôn là đội có thành tích tốt nhất của các đội xếp thứ ba. Giới chuyên môn đặt nhiều dự đoán cho cặp đấu này, toán Augustino 2  là đội bóng trẻ có lối đá Kỹ thuật được đánh giá cao qua mỗi trận đấu, nhưng các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm nên chưa thành công với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua chưa đem lại niềm tin chắc chắn cho cổ động viên. Toán Anton với chiều dày kinh nghiệm  trận mạc qua nhiều giải đấu, các cầu thủ lão luyện và đầy tính kiên trì. Dự đoán 50/50 cho trận đấu nốc- ao này của vòng tứ kết.

Tổ trọng tài Vĩnh Phong bắt chính và hai giám biên Đức Hải – Minh Nam điều khiển trận đấu.

Toán Augustino 2 ra quân với trang phục áo đỏ với đội hình đội trưởng Duy Tân đá trung vệ , thủ môn Nhật Trường, tiền vệ trung tâm Hoàng Việt, hai Mũi nhọn Tiến Dũng Xuân Bình và hai cánh là anh em Hoài Bảo Hồng Phúc.

 

b 2
toán Augustino 2

Toán An Tôn với trang phục áo trắng quần xanh, với đội hình Đình Bang hậu vệ, hai cánh Tiến Pháp – Nhật Minh, Hùng Giang nhạc trưởng và hai tiền đạo anh em nhà Đình Điệp – Đình Giao.

 

c 3
toán An Tôn


Quá hiểu nhau trong trận cầu cuối vòng bảng cách đây 7 ngày nên hai đội nhập cuộc chậm, triển khai bắt người theo khu vực trên sân. Tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân và chuyền bóng dài lên tren cho các tiền đạo công thành. Những phút đầu trận ít cơ hội cho cả hai đội. đến phút thứ 6, từ một pha tấn công giữa sân, Tiến Dũng của Toán Augustino 2 sút bóng chìm và thủ môn Huy Cường vất vả sau hai nhịp mới khống chế bóng được.

Cả hai toán đều đá chắc bên phần sân của mình. Phút thứ 10, Duy Tân và Hồng Phúc Toán Augustino 2 phối hợp sút phạt căng nhưng thủ môn Huy Cường đẩy được bóng ra khỏi khung thành.

Những phút đầu trận không có nhiều pha bóng nguy hiểm về cầu môn đội bạn.


6


Phút thứ 12, Nhật Minh toán Anton có pha đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Nhật Trường ôm gọn.

Ngay sau đó, Tiến Dũng và Hoàng Việt có pha phối hợp ngắn ngay trước cầu môn nhưng bóng không qua tay Huy Cường.

Từ phút thứ 15, trời đổ mưa nhẹ, mặt sân và bóng bắt đầu ướt nên hai đội khó khống chế và chơi chậm lại. hai đội có vài pha bóng phạt góc, bóng bay cắt ngang khung thành nhưng các cầu thủ xử lý và không vào kịp.

Phút 17, một pha bóng gần khung thành và Hoàng Việt sút bóng chân không thuận trệch khung thành.

Phút 20, Xuân Bình dẫn bóng giữa sân, anh chuyền thuận lợi cho Tiến Dũng đá nhanh cận thành mở tỷ số trận đấu: 1-0 cho Toán Augustino 2.

7


Sau bàn thua, trời mưa sân ướt nhưng là điểm mạnh cho cầu thủ nhỏ con nhanh nhẹn và lắt léo Đình Giao , anh tung cú sút cận thành nhưng chưa thành công.

Phút 23, pha đập  nhả đẹp mắt của Tiến Dũng- Hoàng Việt và Tiến Dũng sút bóng nhưng chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 25, Nhật Minh chuyền đẹp cho Đình Giao cận thành nhưng anh khống chế không thành công bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số.

Phút 26 Đình Điệp sút cầu âu nguy hiểm qua xà.

Phút 27, Hoài Bảo tung cú sút xa mạnh nhưng trung vệ Đình Bang kịp thời cản phá.

Cả hai đội chơi chậm và lùi sâu bên phần sân nhà để hạn chế tiền đạo đội bạn sút bóng.


15


Phút cuối hiệp đấu thứ nhất, một pha tấn công cận thành thủ môn Nhật trường, Bóng bật ra đến chân Đình Điệp, anh ngả người móc bóng đẹp và hậu vệ Đăng Khôi để bóng chạm tay trong vùng cấm. trọng tài Vĩnh Phong thổi penalty cho toán An tôn. Trên chấm phạt đền, Hùng Giang bình tĩnh đánh lừa Nhật Trường cân băng tỷ số 1-1. Hai đội rời sân nghỉ giải lao giữa hiệp.


11


Vào hiệp hai, trời mưa mỗi lúc một dày thêm, mặt sân lúc này đã rất trơn nên các cầu thủ khó khống chế bóng để triển khai đá kỹ thuật. đội bóng toán Anton như sở trường hơn với kiểu thời tiết này nên họ phối hợp nhanh và nhuần nhuyễn hơn, Nhật Minh chuyền cận thành cho Đình Giao sút nhưng không thành công. Phút 32, Hùng Giang tung cú sút xa uy lực nhưng Nhật Trường kịp đẩy bóng ra.

Đáp lời, Duy Tân dẫn bóng lên và cũng tung cú sút xa mạnh nhưng vọt xà gang tấc.

Phút 34, Đình Giao lắt léo chuyền cắt mặt sát khung thành nguy hiểm nhưng Hồng Phúc kịp thời cản phá. Lúc này cả hai đội bắt người chặt trên sân, phòng ngự theo khu vực tránh để đối phương áp sát cầu môn vì sân trơn bóng ướt rất nguy hiểm và tăng cường sút xa khi có bóng.

12


Phút 40, ba cầu thủ Toán Augustino 2 là Xuân Bình, Tiến Dũng, Hoàng Vệt có pha phối hợp đẹp mắt nhưng Hoàng Việt sút bóng vọt xà đáng tiếc.

Phút 45, Duy Tân và Hoàng Việt phối hợp nhanh, Hoàng Việt tung cú sút mạnh nhưng bóng bật chân Đình Bang. Phút thứ 46, sau pha vào bóng nguy hiểm bằng 2 chân, Hồng Phúc Toán Augustino 2 nhận thẻ vàng.

Phút 51, Hoàng Việt sút bóng mạnh nhưng Hùng Giang kịp cản phá, sau đó Xuân Bình sút xa bóng trệch cột dọc. liên tiếp là những pha sút xa, phút 53, Hùng Giang sút xa  uy lực nhưng Nhật Trưởng đẩy bóng. Phút 55 Hồng Phúc từ giữa sân tung cú sút xa đẹp mắt nhưng bóng trúng xà ngang đáng tiếc. phút 56, Hồng Phúc lại tung cú sút xa, Huy cường đẩy bóng ra đế Xuân Bình lắc nhẹ nhưng Huy Cường kịp ôm gọn bóng. Phút 57, Hùng Giang sút phạt bóng đến đầu Đình Điệp nhưng anh đánh đầu trệch khung thành.


13


Phút bù giờ thứ nhất, Hùng Giang nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Tiến Dũng Toán Augustino 2. Những phút còn lại, Duy Tân, Đình Điệp, Hoàng Việt có những cú sút mạnh về cầu môn đối phương nhưng đều trệch khung thành đáng tiếc, xen vào giữa các pha bóng đó là thẻ vàng của Đình Bang vì lỗi thời gian.
Cú sút cuối cùng của Hoàng Việt vọt xà gang tấc đưa hai đội vào loạt đá luân lưu may rủi. trong các loạt sút này, t
oán Augustino 2 có 3 cầu thủ là Duy Tân, Hồng Phúc, và Hoàng Việt sút không thành công, chịu thất bại 1-3 và toán Anton dành quyền vào gặp toán Gioan Vianey ở trận bán kết. Các cầu thủ trẻ Toán Augustino 2 chia tay giải đấu với nhiều luyến tiếc ở một mùa bóng không thành công.

 

1
cổ động viên cao tuổi nhất dự khán trận đấu: cụ Trần Duy Duyệt năm nay đã 96 tuổi!


BBT trang tin https://giaoxuchauson.vn/
https://giaoxuchauson.com/
chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển tải thông tin giải đấu đến quý bạn đọc gần xa.

 

XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY



Tác giả bài viết: Quang Đồng BBT Trang Tin GX; Hình ảnh Xuân Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây