Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.com


Trình chiếu cuộc đời Thánh Phêrô trên mặt tiền Đền thờ

Sáng kiến với tiêu đề “Hãy theo Ta. Cuộc đời của Phêrô” được trình chiếu qua kỹ thuật “Videomapping”, kỹ thuật tạo hình ảnh bằng ánh sáng


Trình chiếu cuộc đời Thánh Phêrô trên mặt tiền Đền thờ


 

Trong tinh thần hướng về Năm Thánh 2025, từ ngày 02 đến 16/10/2022, vào lúc 9 giờ tối, Vatican sẽ cho trình chiếu trên mặt tiền Đền thờ cuộc đời của thánh Phêrô, vị Giáo hoàng tiên khởi của Giáo hội Công giáo.

Sáng kiến với tiêu đề “Hãy theo Ta. Cuộc đời của Phêrô” được trình chiếu qua kỹ thuật “Videomapping”, kỹ thuật tạo hình ảnh bằng ánh sáng, đánh dấu giai đoạn đầu tiên của hành trình “Nghệ thuật và Đức tin” của hoạt động mục vụ của Đền thờ.

Theo thông cáo của Toà Thánh, qua sáng kiến này các tín hữu và khách hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ có thể khám phá tính nhân văn của Thánh Tông Đồ và chiều sâu tâm linh của ngài, trải qua các giai đoạn chính của cuộc đời ngư phủ xứ Galilê.

Nói về sáng kiến này Đức Hồng Y Mauro Gambetti, Giám quản Đền thờ Thánh Phêrô giải thích: “Chúng ta đang trên hành trình hướng về Năm Thánh 2025, dự kiến sẽ có 30 triệu người hành hương đến Roma. Chúng tôi hình dung các tín hữu sẽ bước qua Cửa Thánh. Khi làm điều này, điều quan trọng là các tín hữu có thể nhìn thấy khuôn mặt Giáo hội mẹ, nơi chào đón tất cả và biết chỉ dẫn cho mỗi người bằng lời có thẩm quyền. Chúng tôi muốn tẩy sạch lớp bụi trên gương và trình bày hình ảnh của Giáo hội tiên khởi được thành lập trên Phêrô, trên lời tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa Hằng Sống. Trình bày hình ảnh Thánh Phêrô để mọi người có thể phản chiếu chính mình, đọc chính hình ảnh của thánh nhân, một viên đá sống động góp phần xây dựng Giáo hội và trao cho Giáo hội một khuôn mặt”.

Đức Hồng Y cho biết thêm, hành trình “Nghệ thuật và Đức tin” sẽ được tiếp tục với các hoạt động bắt đầu từ ngày 25/10, với việc đọc và suy niệm cuộc đời Thánh Phêrô được hướng dẫn bởi Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Bộ Văn hoá. Sau đó là các cuộc hành hương đến các địa điểm liên quan đến Thánh Phêrô. Và bắt đầu từ tháng 12 đến Lễ Thánh Phêrô và Phaolô sẽ có một cuộc hành hương liên quan đến cuộc đời của thánh nhân, với 12 trạm dừng suy niệm cuộc đời của thánh nhân và cầu nguyện cùng với ngài.  

Ngọc Yến - Vatican News

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây