CHÚC MỪNG LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXITA

Thứ sáu - 24/06/2022 13:41
Chúc mừng lễ bổn mạng của cộng đoàn giáo họ Gioan Baotixita
CHÚC MỪNG LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXITA



CHÚC MỪNG LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXXITA

 

Giáo Hội thường mừng lễ các thánh vào ngày các ngài qua đời. Đó là ngày các ngài được về với Thiên Chúa Tình Yêu, ngày sinh nhật trên thiên quốc.

Đối với thánh Gioan Tẩy Giả, Giáo hội mừng kính cả ngày ngài sinh ra và cả ngày ngài tử đạo. Ngày qua đời mừng ở bậc lễ nhớ. Ngày sinh nhật với bậc lễ trọng.
 

Trong năm phụng vụ chỉ có 3 lễ mừng sinh nhật. Đó là Giáng Sinh của Đức Giêsu (25.12). Sinh nhật của Đức Maria (8.9) và Sinh nhật của Gioan Tẩy Giả (24.6). Như vậy trong hàng ngũ các thánh, chỉ có thánh Gioan được vinh dự lớn nhất là được mừng ngày chào đời của mình. Cuộc đời và sứ mạng của Gioan gắn liền với cuộc đời và sứ mạng của Chúa Giêsu nên Giáo hội có lý do để sắp đặt lễ mừng Sinh nhật Vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế trở thành một Lễ Trọng trong niên lịch phụng vụ.

Thánh Gioan Tẩy Giả. Ngài là vi tiên tri đặc biệt: vị tiên tri cuối cùng, vị tiên tri trung gian nối kết giữa Cựu ước và Tân ước. Ngài đã thi hành sứ vụ thật nghiêm túc bằng cuộc sống khắc khổ, khẩn thiết rao giảng sự thống hối để chuẩn bị tâm hồn con người đón nhận ơn cứu độ; sẵn sàng chịu tù đầy và chết vì lẽ công chính, và khiêm tốn phục vụ Đức Kitô như chính Ngài đã nói: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”.

Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta vui mừng tạ ơn và hy vọng về ơn gọi, định mệnh, hướng đi của mình.Thánh Gioan là một mẫu gương tuyệt vời, sống cao đẹp và chết hào hùng. Cuộc đời của Gioan luôn mãi là tấm gương cho chúng ta. Không chỉ rao giảng bằng lời nói mà bằng cả cuộc sống.

 

1

 

Trong tâm tình mừng lễ Quan thầy của Giáo họ Gioan Baotixita.

QUÝ CHA QUẢN XỨ, BTV.HĐGX
BAN BIÊN TẬP TRANG TIN GIÁO XỨ
QUÝ CHỨC CÙNG CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ

Nguyện chúc CỘNG ĐOÀN GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXITA
dấn bước vào cuộc ra khơi hôm nay,
trong hy vọng bình an và với nhiều nỗ lực cậy trông,
để cuối cùng được cập bến vào quê hương đích thực, vĩnh hằng.

gio hoa chuc mung 017


Đồng thời, kính chúc quý Ông, quý Anh, quý Cộng tác viên, quý Độc giả gần xa và các Bạn trẻ đã nhận Thánh Gioan Baotixita làm Bổn mạng, biết noi gương sáng của Thánh nhân: biết bắt chước để đặt nặng vấn đề tu thân, luôn cảnh báo những điều nguy hiểm đến bản thân, biết thực tình sám hối, tin nhận và đón nhận Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và vâng phục ơn gọi thực sự là do Chúa,  xin Chúa thương dìu dắt mỗi người trên mọi chặng đường của cuộc đời. Cho dù chưa cảm được vinh quang của ơn gọi Chúa dành cho, nhưng sẽ là những thánh giá như thánh Gioan Baotixita, và như Chúa Giêsu, ước mong vẫn tin với lòng phó thác ở tình yêu Chúa, Đấng đã gọi và đã sai đi.để trở nên những Chứng nhân sống động giữa lòng đời hôm nay.
 

a 1 6

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây