CÀ RỐT, QUẢ TRỨNG VÀ HẠT CÀ PHÊ

Thứ sáu - 17/09/2021 19:31
Cà rốt, quả trứng và hạt cà phê đã dạy ta điều gì trong cuộc sống? Nếu gặp phải những tình huống thử thách và khó khăn, bạn sẽ lựa chọn trở thành điều gì? Tất cả đều phụ thuộc vào bạn! Khó khăn và nghịch cảnh luôn là những điều ta không bao giờ mong chờ chúng xảy đến. Tuy nhiên, cuộc đời ai ai cũng gặp nó. Và điều hiển nhiên rằng, chúng sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thử thách nào khác. Hoặc chúng cũng có thể đánh gục bạn ngay từ những giây phút đầu
CÀ RỐT, QUẢ TRỨNG VÀ HẠT CÀ PHÊ

Có một cô gái thường hay than thở với bố mẹ mình về những khó khăn mà cô gặp phải. Cô luôn luôn cảm thấy bất hạnh. Và điều không may trước vừa qua đi thì lại một khó khăn mới ập đến. Chuyện công việc, chuyện tình cảm, chuyện gia đình… luôn luôn bủa vây lấy cô. Và cô cảm thấy mệt mỏi, chán chường cùng suy sụp tinh thần trước những sự việc này. Cô đã tìm về gia đình, là nơi cô tin tưởng và mong muốn có được sự giúp đỡ.

 

Cha cô gái là một đầu bếp nổi tiếng trong một nhà hàng sang trọng. Công việc lúc nào cũng bận rộn và vất vả. Sau khi nghe câu chuyện của cô con gái, ông đã dẫn cô xuống bếp. Một hành động lạ lùng. Nhưng tại căn bếp là nơi ông bố hiểu rõ nhất. Và gần như thời gian ông dành hết cho nơi này, ngoại trừ thời gian cho gia đình.

 
hongdao 190306050345 trong nghich canh ban la carot trung hay ca phe

Tại đây, ông bắc lên bếp 3 nồi nước. Và nấu sôi chúng. Khi nước đã sôi, ông lấy ra một củ cà rốt, một quả trứng cho vào từng nồi và một thìa hạt cà phê để pha cà phê. Sau đó, ông tiếp tục đun để chúng sôi mà không nói thêm một lời giải thích nào với cô con gái.

 

Trong khi đó, cô con gái lại đang rất sốt ruột và cảm thấy mất kiên nhẫn. Cô không hiểu bố cô đang làm gì. 15 phút sau, ông bố tắt bếp và múc cà rốt, trứng và những hạt cà phê ra từng chiếc bát khác nhau. Và yêu cầu cô con gái dùng thử chúng. “Mềm lắm ạ!” cô gái nói sau khi ăn thử cà rốt. Cô lại bóc trứng và nhấp thử ngụm cà phê vừa pha. Qủa trứng đã chín và rất dễ bóc vỏ. Còn ly nước cà phê rất thơm và đượm vị.

 
images

Cô gái thắc mắc với người bố: ” Những việc này có ý nghĩa gì vậy ạ?”. Ông bố liền trả lời: “Ba loại đồ ăn thức uống này đều gặp phải nghịch cảnh như nhau. Đó là nước sôi 100 độ C. Nhưng mỗi loại lại có một phản ứng khác nhau.”

 

Cà rốt khi chưa được chế biến sẽ rất cứng và rắn chắc. Sau khi được luộc lên, chúng vẫn giữ nguyên vẻ bên ngoài như vậy nhưng thật ra bản thân chúng trở nên rất mềm.

 
dung qua trung ga cu ca rot va hat cafe 3 1568992337572

Trứng trước khi luộc rất dễ vỡ, chỉ có một lớp vỏ trông cứng cáp nhưng lại rất mỏng để bảo vệ phần bên trong. Sau khi trải qua nước sôi, nhiệt độ cao và thời gian dài, phần trứng bên trong đã trở nên đặc và chắc lại. Giờ đây, dù quả trứng có bị vỡ mất lớp vỏ bên ngoài thì quả trứng vẫn sẽ còn nguyên vẹn là chính nó.

 

Hạt cà phê lại khiến xung quanh thay đổi vì nó. Nó khiến nước sôi chuyển màu và có vị cà phê.

 
tải xuống 2

Ông bố quay sang hỏi cô con gái: ” Con thì sao? Con sẽ phản ứng như thế nào? Con sẽ trở thành củ cà rốt, quả trứng hay hạt cà phê?”

 

Con sẽ như củ cà rốt, bên ngoài là vẻ mạnh mẽ kiên cường nhưng chỉ với một vài thử thách đã trở nên yếu đuối và mất hết nghị lực. Khi đó, hoàn cảnh sẽ thay đổi con người và chúng ta sẽ chịu bó buộc vì nó.

 

Con sẽ như quả trứng. Trải qua khó khăn, vấp ngã từ từ trưởng thành. Con sẽ dần mạnh mẽ hơn, kiên định và vững vàng hơn.
 

Hoặc con cũng có thể lựa chọn trở thành hạt cà phê. Cà phê không thể bộc lộ hương vị thơm ngon nhất nếu không có nước sôi 100 độ. Và rồi con sẽ tự thay đổi chính môi trường xung quanh. Con luôn có thể thích nghi và mạnh mẽ với mọi điều xảy đến trong cuộc đời.

 

Vậy bài học ở đây là gì? Khi sự việc tưởng chừng như tồi tệ nhất thì chính lúc ấy lại là lúc con trưởng thành. Con sẽ đối mặt với cuộc sống này như thế nào? Cà rốt, quả trứng hay là cà phê?

 

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Cuộc sống có vô vàn điều bất ngờ xảy ra, và mỗi người lại tự chọn cho mình một thái độ, cách thức phản ứng riêng. Chính hành động ngày hôm nay tác động lên thành công và thất bại của bạn ngay trên con đường của chính mình.

 

Đối thủ lớn mạnh và khó đánh bại nhất của mỗi con người chính là bản thân mình. Vì vậy, chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất. Đổ lỗi cho hoàn cảnh chỉ thể hiện sự yếu đuối và kém cỏi của bạn. Hãy dũng cảm với chính bản thân mình. Thay đổi thế giới như chính hạt cà phê kia.

Nguồn tin: Hạt gống Tâm hồn

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây