MỘT CHÚT TÂM TÌNH CỎ HOA GỬI NGƯỜI CHÂU SƠN

Thứ hai - 01/08/2022 21:26
Nhà Thơ - Nhà Nghiên cứu Văn học Lê Đình Bảng
Nhà Thơ - Nhà Nghiên cứu Văn học Lê Đình Bảng

MỘT CHÚT TÂM TÌNH CỎ HOA GỬI NGƯỜI CHÂU SƠN

Thưa người Châu Sơn thân mến.

Đêm qua, trời mưa nhẹ. Nhìn ra dãy núi khuất sau hàng cây phong xanh thẫm, tôi thấy ngọn tháp nhà thờ. Hình như nhà thờ giáo xứ Châu Sơn? Dù chỉ là hình bóng trong mơ. Nhưng chẳng hiểu sao, tôi cứ đinh ninh, đấy phải là chóp tháp, có cây thánh giá của nhà thờ Châu Sơn. Thấp thoáng, còn một vầng trăng rất mịt mờ đâu đó, rọi vào khe cửa sổ phòng tôi. Tự dưng, tôi nghĩ đến những người anh chị em mới biết nhau đây, mà như đã duyên nợ với nhau từ bao giờ? Ơ hay, nửa vòng trái đất, vừa xa, lại vừa gần, nhỉ?  Tôi nhớ anh Hạnh từ tốn, chững chạc. Cha Ân Đức tinh tế, điềm đạm. Anh Huân( cả Chị ấy nữa, tôi thấy trong hình chụp đôi vợ chồng thôi) khéo léo, bặt thiệp. Cha Huề thì chỉ “văn kỳ thanh, bất kiến kỳ hình" và anh Đồng(họ Đậu) thì trầm lặng, quyết đoán…Còn bao nhiêu anh chị em nữa, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà một cảnh. Giáo xứ là thế.  Phải chấp nhận cái phức tạp, dị biệt, nhiều khi đối kháng, dẫn đến mâu thuẫn, bằng mặt mà không bằng lòng. Từ ngày mắc míu duyên nợ với Châu Sơn, thú thật, tôi bận bịu hơn, có thể dan díu và đôi khi, mệt mỏi hơn trước đây. Đơn giản, chỉ vì tình nghĩa đấy thôi. Vất vả một tí mà vui, vì mình có thêm bạn bè, bà con, dù cách xa nhau bên này và bên kia bờ đại dương nghìn trùng. Tôi chẳng hề thấy cách ngăn, trở ngại gì. Viết là viết…

Tháng 8.2022 đang về. Đúng một năm tròn, tôi về làm dâu nhà Châu Sơn rồi đấy. Chẳng biết có làm vừa lòng Cha xứ, quý vị trong HĐMV, quý ông bà, anh chị em các đoàn thể trong giáo xứ không? Đôi khi, tôi mở và đọc, đọc kỹ từng trang mục, từng bài viết, từng thông tin về các sinh hoạt của Châu Sơn:lịch phụng vụ, phiên chầu lượt, tin tức toà Giám mục, lễ truyền chức, lễ hôn phối, lễ cầu hồn….và cả những tường thuật về mùa màng, thời vụ, nắng mưa, hành hương, sửa đường, nghĩa trang v,v, Thú vị lắm. Tất cả như một bức tranh sinh động của một cộng đoàn đầy ân sủng và thắm thiết tình người. Xin cám ơn Cha xứ, cám ơn quý anh chị em đã vui lòng cho tôi được chia sẻ buồn vui, qua những trang văn thơ mọn mạy phàm hèn của tôi với tất cả mọi người.

Một năm biết bao nhiêu nghĩa tình. Tổng hợp lại, sẽ là một quyển sách lớn, gói ghém và chuyên chở bao nhiêu sự kiện, thông tin và cả những gửi gắm, thay lời muốn nói đấy.

Kính lạy Chúa Ki tô vua,xin thương xót chúng con.

Lạy  Mẹ La Vang. Lạy Mẹ Giang Sơn. Lạy Mẹ Ban Mê. Lạy Mẹ Thác Mơ, cầu cho chúng con.
 

images


 

Tác giả bài viết: Lê Đình Bảng

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây