LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI, BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÂU SƠN

Thứ sáu - 08/12/2023 07:30
một khi tham gia vào các sinh hoạt của Giáo xứ, cùng thờ phượng Chúa trong môi trường Giáo xứ, chúng con thấy mình như là những anh chị em của nhau, gần gũi với nhau, cùng nhau chia sẻ một đức tin vào Cha Chí Ái trên trời
LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI, BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÂU SƠN


LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI, BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÂU SƠN


Hướng về kỷ niệm 60 Năm xây dựng Thánh đài Đức Mẹ Vô nhiễm tại đầu làng (1962–2023), Cộng đoàn chúng ta vừa cử hành tuần Tam nhật mừng kính Mẹ.
 

6
7
9
10
11
12
Cộng đoàn tham dự tuần tam nhật tại Thánh Đài Đức mẹ Đầu làng


Và sáng hôm nay, ngày 8.12, mọi thành phần Dân Chúa quy tụ nơi Hoa viên này để hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, Bổn mạng Giáo xứ.
 

2


Ngày Đại lễ hôm nay mang 3 ý nghĩa :
*Trước hết, Giáo Hội hướng về Đức Trinh Nữ Maria là người duy nhất trong nhân loại đã được Thiên Chúa ưu ái ban cho bốn đặc ân: Mẹ Thiên Chúa; Trọn đời đồng trinh; Vô nhiễm nguyên tội và Hồn xác lên trời. Trong bốn đặc ân ấy, Vô nhiễm nguyên tội là đặc ân được trao ban để Đức Mẹ xứng đáng nhận lãnh đặc ân thứ hai và cũng là đặc ân lớn nhất là làm Mẹ Thiên Chúa.

 

5
Cha chánh xứ Gioan cùng Cha phó Phao lô và Cha Phê rô Cao Vĩnh Phúc  cử hành thánh lễ Bổn mạng Giáo xứ


*Thứ đến, dâng lời tri ân TC và cảm tạ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội là Đấng Bổn mạng đã nâng đỡ chở che Đoàn con Giáo xứ Châu Sơn chúng ta trên dòng chảy 60 năm qua. Nguyện xin TC, qua lời chuyển cầu của Mẹ, cho Đức Cha cố Giuse được tham dự vào Mùa Xuân thiên quốc vĩnh hằng.
 

4


*Cuối cùng, Đại lễ hôm nay được cử hành trong khung cảnh Mùa Vọng hướng về ngày Chúa Giáng sinh. Và khởi đi từ tâm tình thao thức chờ đợi, Giáo Hội mời gọi chúng ta sửa soạn tâm hồn xứng đáng, để từng ngày cộng tác với Ân sủng hầu biến cuộc sống trở thành một mảnh đất tốt để Lời Chúa kết trái đơm hoa, như mảnh đất tâm hồn trong trắng của Đức Maria, tinh hoa của hơn 2.000 năm mong đợi. Và theo gương Mẹ, xin cho chúng ta biết sống giữ mình trong sạch giữa môi trường đầy ô nhiễm, để thanh luyện và thánh hoá đời mình, với niềm tin tưởng rằng “Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”
 

1
Thánh vũ Đầu lễ


Họp mừng ngày Đại lễ hôm nay, chúng ta cùng hân hoan vui mừng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì tình thương của Ngài dành cho Giáo xứ chúng ta ngang qua Mẹ Maria: một người Mẹ tinh khiết, vẹn tuyền, một chứng nhân sống động về Đức tin, Đức cậy và lòng mến.

Cùng với Đức Trinh nữ Vô Nhiễm, với muôn thần thánh trên trời, là những người con của Mẹ, và với những mẹ chị chọn Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ cao rao hồng ân cứu rỗi của Thiên Chúa và nài xin muôn ân lộc xác hồn.

 

3
Ca đoàn Tổng hợp của Giáo xứ phục vụ Hát lễ

 

*TÂM TÌNH CẦU NGUYỆN 
Giờ đây, hiệp ý với ĐTC Biển Đức XVI, trong nghi thức dâng hoa hồng hằng năm trước Tượng đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Quảng trường mang tên Tây Ban Nha thuộc thành phố Rôma vào chiều ngày 08.12.2010:
“Lạy Mẹ Vô Nhiễm, chúng con cám ơn Mẹ đã luôn ở với chúng con. Xin Mẹ canh thức trên Giáo xứ Châu Sơn của chúng con: xin Mẹ an ủi người đau yếu và già cả, khích lệ giới trẻ, nâng đỡ các gia đình. Xin Mẹ ban cho chúng con sức mạnh để khước từ sự dữ trong mọi hình thái của nó, để lựa chọn sự thiện...”.
Thế giới hôm nay rất cần sự dẫn lối của Mẹ, vì đoàn con còn mải mê bận rộn với chuyện cơm áo gạo tiền đến nỗi quên rằng mục đích của đời người là tìm kiếm Nước Thiên Chúa, là trở thành ánh sao cho tha nhân. Với tình Mẫu tử trào dâng, xin Mẹ dẫn lối đưa chúng con bước vào năm định hướng mục vụ 2024 cho tiến trình hiệp hành của Giáo Hội Việt Nam là “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ chúng con tích cực thực hành việc cùng “Đi canh tác Vườn nho” (x.Mt 20, 1–16), tham gia xây dựng Hội Thánh, nhằm khơi gợi ý thức và cảm nhận hạnh phúc khi chính mình được gắn kết và thuộc về cộng đoàn, thuộc về Giáo Hội! Bởi Giáo xứ là một gia đình, nơi mà mọi tín hữu chúng con đều thuộc về.
Bởi một khi tham gia vào các sinh hoạt của Giáo xứ, cùng thờ phượng Chúa trong môi trường Giáo xứ, chúng con thấy mình như là những anh chị em của nhau, gần gũi với nhau, cùng nhau chia sẻ một đức tin vào Cha Chí Ái trên trời. 

 

95
96
97
Sau thánh lễ, quý cha, quý Sr và quý chức cùng chia sẻ với nhau bữ điểm tâm mừng lễ bổn mạng giáo xứ thân mật và huynh đệ.


XEM HÌNH ẢNH THÁNH LỄ (hình ảnh Cao Thiên)

XEM HÌNH ẢNH GIỜ KINH ĐÀI ĐỨC MẸ (hình ảnh Quang Hưởng)

XEM HÌNH TIỆC MỪNG BỔN MẠNG (hình ảnh Quang Hưởng)

Tác giả bài viết: BBT-Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây