NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Thứ tư - 20/03/2024 19:26
Hạnh phúc thật, chỉ khi con người sống với Thiên Chúa.
NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3



Ngày hạnh phúc

 

Mỗi người đều được sinh ra và đều có khát khao hạnh phúc. Hạnh phúc của sự hài hoà giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Hạnh phúc thật, chỉ khi con người sống với Thiên Chúa.

 

Nếu ta có thời gian đi hỏi thăm nhiều người, hạnh phúc của họ là gì? Ta sẽ có nhiều câu trả lời: Có nhiều tiền, ta sẽ có hạnh phúc. Ta có vợ đẹp con ngoan, ta có nhà cửa, ruộng đất, không phải lo lắng gì. Nếu ta có bạn bè tốt ở cạnh ta, ta có hạnh phúc

Nếu ta đi tìm ở trang sách định nghĩa về hạnh phúc: Sách bảo rằng người gặp nhiều may mắn. Hạnh phúc là trạng thái hài lòng với cuộc sống. Hạnh phúc là được theo ý nguyện.

Tất cả những điều nói về hạnh phúc đều là hạnh phúc có điều kiện, mà điều kiện để có, lại không thể, hoặc có chỉ nhất thời, rồi chẳng còn hạnh phúc.

Vậy hạnh phúc thật ở đâu?

Thánh vịnh mách bảo ta: “Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện, thì sẽ được ở trong đất nước và sống yên hàn. Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng. Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” (Tv 36, 3 - 5)

Cứ làm điều thiện. Điều cơ bản của hạnh phúc, vì ta không làm tổn thương chính ta bằng những những điều tội lỗi, gây tổn thương cho người khác những hành động, việc làm, lời nói. Hạnh phúc bắt đầu từ cách ta sống với chính mình và với người khác, ta hài lòng về điều ta sống trong sự thiện. Đó là lẽ tự nhiên.

Sống trong niềm vui của Chúa là hạnh phúc. Thánh Phaolô khuyên bảo: “Hãy thấm nhuần Thần Khí. Hãy cùng nhau đối đáp những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca do Thần Khí linh hứng; hãy đem cả tâm hồn mà ca hát chúc tụng Chúa. Trong mọi hoàn cảnh và mọi sự, hãy nhân danh Đức Giêsu Ki-tô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha” (Ep 5, 15 – 20).

Sống trong hiện tại là cách sống của người tạ ơn không ngừng. Tạ ơn mọi nơi, mọi lúc để nhận thấy chất lượng cuộc sống luôn được Chúa đổ tràn. Hôm nay là ngày hạnh phúc, hạnh phúc ở nơi Thiên Chúa. Biến cuộc đời thành lời tạ ơn Thiên Chúa, đó là hạnh phúc.

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây