BA CON NGƯỜI TRỖI VƯỢT

Thứ năm - 16/07/2020 21:07
Nhân lễ mừng ngân khánh của linh mục Phêrô Trần Ngọc Anh, chúng ta cũng hãy quay nhìn lại quá khứ hai mươi lăm năm về trước, để hiểu rõ hơn về hai vị linh mục cùng quê hương đã lãnh nhận sứ vụ cùng một ngày với ngài.
BA CON NGƯỜI TRỖI VƯỢT
BA CON NGƯỜI TRỖI VƯỢT

BA CON NGƯỜI TRỖI VƯỢT

Nhân lễ mừng ngân khánh của linh mục Phêrô Trần Ngọc Anh, chúng ta cũng hãy quay nhìn lại quá khứ hai mươi lăm năm về trước, để hiểu rõ hơn về hai vị linh mục cùng quê hương đã lãnh nhận sứ vụ cùng một ngày với ngài.
Quả vậy, ngày 24/8/1995 đã đi vào một phần của lịch sử giáo xứ Châu sơn, bởi đã từ lâu lắm, sau những biến cố của thời cuộc, đặc biệt là khi tổng thống Hoa Kỳ ký sắc lệnh dỡ bỏ cấm vận trên toàn cõi Việt Nam, tất thảy giáo dân trong giáo xứ, mới được vui mừng hoan hỷ đón nhận hồng ân mà Chúa ban tặng cho ba người con thân yêu của giáo xứ, ba niềm tự hào của 3 giáo họ Giuse, Phêrô và Antôn,

     CHA PHAOLÔ NGUYỄN CÔNG MINH
Ngài sinh ngày 9 tháng 12 năm 1958, năm 11 tuổi, theo lời mời gọi của Đức cố giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai, cha mẹ ngài đưa ngài gia nhập chủng viện Lê bảo Tịnh, sau 7 năm yên bình đèn sách, sự chinh biến thời cuộc đưa ngài trở về với gia đình để lo toan kinh tế, vất vả với ruộng nương, mưa nắng, nhờ vậy ngài biết vâng phục thánh ý Chúa, theo gương đức Giêsu Kytô.
Trải qua 15 năm rèn giũa và những ngày thử thách, tôi luyện nơi chủng viện Sao biển, ngày 24/8/1995, ngài được nâng lên đứng trong hàng ngũ những phẩm hàm tư tế của Chúa.
Rồi từ đó suốt 18 năm, ngài luôn chu toàn sứ vụ linh mục tại giáo xứ Vinh Hương, chăm lo đời sống giáo dân, hướng dẫn mọi người chu toàn đạo hiếu,
Ngài là một con người uyên bác, thông minh, am tường giáo lý giáo hội, với trí nhớ hơn người nhưng vô cùng khiêm tốn, hiền lành và giản dị nên được mọi người dễ gần dễ mến, thương yêu, lúc nào ngài cũng tươi cười dù trong mình mang trọng bệnh.
Ngày 1/8/2013,một cơn sóng biển đã đưa ngài lìa xa nhân thế, kết thúc hành trình 55 năm lấm bụi hồng trần trong niềm tiếc thương vô hạn của hàng ngàn người dân xứ đạo miền Đức Minh.
Trong thánh lễ an táng, Cha chủ tế đã nói: " Bạn tôi là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất "
Mộ ngài được xây cất trên đồi cao lộng gió,và dù an nghỉ nơi đó, ngài vẫn luôn dõi nhìn về quê mẹ chúng ta.
    
CHA GB. NGUYỄN ĐÌNH SAN.
Ngài sinh ngày 1/1/1960 trong một gia đình mang truyền thống phụng sự nước Chúa, từ thuở nhỏ ngài đã tỏ rõ sự thông minh vượt trội, hơn hẳn so với bạn bè cùng trang lứa,
Ngài cũng nhậm chức cùng ngày với hai linh mục Nguyễn công Minh và Trần Ngọc Anh, sau khi lãnh sứ vụ, ngài được sai về giáo xứ Vinh Hòa rồi đến Vinh Phước. Mặc dù chỉ là cha phó xứ, nhưng ngài rất hăng say trong việc rao giảng chân lý và truyền bá đức tin, sự năng nổ khiến ngài luôn được lòng dân xứ đó, bằng chứng là đến bây giờ nhiều gia đình vẫn treo di ảnh ngài một cách trang trọng nơi bàn thờ của gia đình sau khi ngài mất, mặc dù họ với ngài không phải là bà con thân bằng quyến thuộc.
Ngài rời cõi tạm sau một vụ tai nạn giao thông trong sự ngỡ ngàng thương tiếc của mọi người! người ta đồn rằng sau khi tạ thế, mộ ngài thiêng lắm, nhiều người khi gặp khó khăn hoạn nạn khi viếng mộ ngài cầu xin đều được như ý nguyện, vì thế ngày nào trên mộ ngài cũng ngào ngạt hương hoa.
Cả hai cha cùng với cha Phêrô Trần Ngọc Anh là những con người trỗi vượt của Giáo Xứ, là những viên ngọc hồng mà Giáo Xứ đã sản sinh, là tấm gương chiếu rọi để các thế hệ linh mục trẻ tiếp bước, noi theo. Một phần tư thế kỷ đã qua đi, những người dự buổi lễ hôm ấy nay kẻ còn người mất, đó có lẽ cũng là thiên ý Chúa dành cho mỗi người chúng ta, những người con của giáo xứ. Xin tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Xứ Châu Sơn ba viên ngọc hồng rực rỡ lung linh, ba viên ngọc hồng đã làm rạng danh cho toàn thể gia đình Giáo Xứ.
Và cho dẫu hôm nay, nơi mảnh đất này, đã có người đi xa, hay là người ở lại, với Chúa, với giáo họ, với giáo xứ, các ngài vẫn luôn trọn vẹn nghĩa tình trung trinh son sắt. Tạ ơn Chúa đã ban 3 đóa hồng rực rỡ. Xin dâng những lời chúc tụng danh Chúa đến muôn đời.

 

4

Tác giả bài viết: Nguyễn Khải

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây