TẤM LÒNG MÙA CÔ VI

Thứ tư - 14/07/2021 08:24
Sài Gòn hôm nay đang phải gồng gánh nặng nề, thiếu nhân sự, thiếu gạo, thiếu rau, thiếu tiền, thiếu thuốc và thiếu cả tương lai
TẤM LÒNG MÙA CÔ VI

Tấm Lòng Mùa Cô Vi

Nhân đọc thư kêu gọi của Đức cha chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, trong cơn khủng hoảng của đại dịch Covid-19. Sài Gòn đầu tàu “kinh tế”, cứ mỗi khi khắp nơi đó đây trên mọi nẻo đường đất nước lâm nạn thiên tai hạn hán, bão lụt… thì đều có dấu chân của người anh cả nghĩa hiệp.

Sài Gòn hôm nay đang phải gồng gánh nặng nề, thiếu nhân sự, thiếu gạo, thiếu rau, thiếu tiền, thiếu thuốc và thiếu cả tương lai….Là người tín hữu Công giáo Việt Nam đang sống trong hoàn cảnh đại dịch hoành hành ngày một tăng, qua các phương tiện truyền thông thống kê từng giờ, từng ngày số người nhiễm và các tỉnh thành trong cả nước, lòng cũng bồi hồi lo lắng ngày mai sẽ ra sao?.
 

tải xuống 1


Trong hoàn cảnh đó, tôi xin chia sẻ hai tâm tình nho nhỏ:

Thứ nhất, nói về “cô-vi” không ai thấy bằng mắt thường, nhưng sự huỷ diệt thì khủng khiếp, cướp đi biết bao nhiêu là sinh mạng, để lại nhiều hậu quả nặng nề, kéo theo nền kinh tế ảm đảm, sản phẩm nông nghiệp làm ra rẻ mạt không tiêu thụ được, hàng hoá tiêu dùng thì đắt đỏ, nhiên vật liệu, phân bón… thì tăng cao người dân chỉ biết than trời.

Thứ hai, nói về “tấm lòng” cũng không ai thấy, nhưng được thể hiện cụ thể qua việc làm bác ái, chia sẻ những lúc khó khăn. Tấm lòng ấy được thúc đẩy bằng sự lan toả của tình yêu tương thân, tương ái rất nhanh, có những cá nhân, tập thể mỗi khi hay tin đó đây hoạn nạn, thì tấm lòng quảng đại luôn sẵn sàng rộng mở, bất kể mưa hay nắng, ngày hay đêm mong sao có mặt kịp thời để người gặp nạn bớt khổ, nhất là những người bị bỏ rơi, bị gạt ra bên lề xã hội.

Covid-19 hạn chế đi lại nhiều nơi, tụ tập đông người kéo theo nỗi cô đơn buồn vắng. Đây cũng là dịp để chúng ta gẫm nhấm lại cuộc đời mình, để nhận ra chính mình trong cuộc sống đã có khi nào mang ơn một ai đó chưa, nếu có thì đây chính là ý Chúa muốn chúng ta đáp trả lại tấm lòng “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hiện nay cô-vi đang bao vây người anh cả Sài Gòn, hy vọng qua thư kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, đánh động nhiều tấm lòng, lay động nhiều con tim biết thổn thức, giang rộng vòng tay yêu thương sẻ chia.

Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương và đặc biệt trong năm thánh Giuse, xin nhìn đến chúng con khốn khổ trong cơn đại dịch, mà sớm chấm dứt đại nạn này.
 

Thanh Hải
 

tải xuống

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây