LÀM GÌ TRONG NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH XÃ HỘI?

Chủ nhật - 04/07/2021 22:11
Theo thống kê trên Google, xu hướng tìm kiếm và chia sẻ trên mạng xã hội hiện nay tại Việt Nam là bóng đá và xem phim trực tuyến
LÀM GÌ TRONG NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH XÃ HỘI?

Làm gì trong những ngày giãn cách xã hội?

 

Được hỏi: Bạn làm gì trong những ngày giãn cách xã hội?

Có bạn trả lời tỉnh queo: - Ngủ! Lướt web! Xem phim!...

Một bạn nam mê bóng đá hứng khởi nói: - 2g00: Euro, 5g00: Copa America, 8g00: Copa America, 17g00: Cúp C1 châu Á, 21g00: Cúp C1 châu Á, 23g00: Euro

Có những nhóm bạn tụ họp nhau trên facebook, trên Zalo,… chia sẻ cho nhau những hình ảnh, những bài viết mang tính trào phúng để thư giãn, để giải tỏa bức bối, để khoe khoang, v.v…

Theo thống kê trên Google, xu hướng tìm kiếm và chia sẻ trên mạng xã hội hiện nay tại Việt Nam là bóng đá và xem phim trực tuyến (đa số là phim nước ngoài, cả phim truyện lẫn phim truyền hình dài tập). Rất hiếm những người chia sẻ cho nhau những nội dung mang tính phổ biến kiến thức, khoa học, kinh tế, giáo dục,... Chứng tỏ con người ít quan tâm đến các nội dung quan trọng liên quan đến đời sống mà thay vào đó, họ có xu hướng thích giải trí đơn thuần. Như vậy, rõ ràng chúng ta đã và đang bỏ phí một khoảng thời gian quý báu để mở mang kiến thức cho mình. Đồng thời, bỏ lỡ một sự chuẩn bị rất quan trọng để có thể làm mới mình (refresh) khi trở lại cuộc sống bình thường.

Thời gian trước, khi chưa xảy ra đại dịch Covid-19, tất cả chúng ta đều bị cuốn vào vòng xoáy của công việc và những mối bận tâm lo toan hằng ngày. Thời gian giãn cách xã hội đang làm thay đổi nếp sống vội của từng người. Đột nhiên tất cả chúng ta phải sống chậm lại, có thật nhiều thời gian rảnh rỗi. Vậy, chúng ta nên làm gì?

Quan tâm đến gia đình
Trước đây, mọi người đều bị cuốn theo cơn lốc công việc, thời gian dành cho gia đình rất ít. Vậy, cách ly xã hội là dịp tuyệt vời để mọi thành viên gia đình gắn kết tình cảm và dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Hãy bước vào bếp tự làm những món ăn ngon, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Hãy dành thời gian gọi điện thăm hỏi ông bà, cha mẹ, họ hàng nội ngoại, chia sẻ khó khăn trong thời gian cách ly xã hội.

Trau dồi kiến thức
Tập thói quen đọc sách để nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng tư duy, phân tích, mở rộng vốn từ ngữ và cải thiện trí nhớ.
Học hỏi trên mạng internet về các vấn đề khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế tiên tiến trên thế giới và nắm bắt thông tin ngoài xã hội.

Tập thể dục tại nhà
Ấn định thời gian tập thể dục cho cả nhà, tạo cảm hứng và niềm vui trong luyện tập giữ gìn sức khỏe.

Sửa chữa những vật dụng trong nhà
Thử vận dụng tài khéo léo của mình sửa chữa những món đồ, những vật dụng hư hỏng. Công việc này vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa giúp bạn nâng cao kỹ năng sống đấy!

Như vậy, giãn cách xã hội là góp phần chung tay chống dịch Covid-19 và cũng là cơ hội rất quan trọng để chúng ta có thể làm mới mình (refresh). Hãy nhìn đời qua “lăng kính màu hồng” để tìm được cách sử dụng thời gian này thật hiệu quả!

Và xin đừng quên cầu nguyện nhé! Tạ ơn Chúa, vì chúng ta có thời gian để sống chậm cách hữu ích!

Vũ Đình Bình

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Nguồn tin: gpbanmethuot.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây