KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2024

Chủ nhật - 08/09/2024 15:42
KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2024



KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2024

Vào lúc 8g00 chúa nhật 08.9.2024, tại sân bóng giáo xứ, Đoàn Tráng niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống để mừng lễ Chúa Ki tô Vua năm 2024, Bổn mạng Đoàn.

Đến dự lễ khai mạc có đông đảo quan khách, đoàn viên tráng niên, cộng đoàn giáo xứ, ông Trưởng Ban Công an Xã Cư Ebur, Cha chánh xứ Gioan và BTV HĐGX, đại diện các giáo họ Giuse, An tôn, Gioan và Phê rô cũng như đại diện các đoàn thể Phụ huynh, phụ nữ, thanh tráng niên, thanh niên, thiếu nhi, đại diện cựu BCH Tráng niên trong giáo xứ, đặc biệt có sự hiện diện của các vị Mạnh thường quân và nhà tài trợ giải đấu như các anh Hán Duy Quốc Cường, Lê Xuân Hiền, Nguyễn Hữu Đức, Bùi Trọng Tài cùng đến dự và chia sẻ tâm tình với đoàn.

 

6


Gần 200 cầu thủ của 16 đội bóng cùng với tổ trọng tài, tổ bình luận viên tập trung trước lễ đài để bắt đầu cho một mùa giải mới.
 

0 4
Cha QX cùng cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần

Sau lời kinh Đức Chúa Thánh Thần, anh Đoàn trưởng Chu Thanh Long thay mặt cho BTC và BCH Đoàn, có lời chào mừng quan khách và khai mạc giải, anh Đoàn trưởng nhấn mạnh đến tinh thần thể thao của Đoàn được nâng cao khi mùa giải năm nay thêm nhiều toán tham dự, nói lên tình liên đới đoàn kết và hiệp hành cùng với Đoàn theo tinh thần của HĐGM VN và Giáo xứ đề ra. Anh cầu chúc các đội bóng tham gia trung thực, cao thượng, với lòng nhiệt huyết thể thao vốn có và ước mong tinh thần đó sẽ trải dài suốt giải đấu trong sự tiết kiệm, tránh lãng phí để giải đấu sẽ thành công tốt đẹp mọi mặt. Đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân và sự quan tâm của quý chức, Chính quyền, các Ban Toán cũng như toàn thể đoàn viên và cộng đoàn giáo xứ.
 

8
Đoàn trưởng phát biểu khai mạc

Tiếp đến, cha Quản xứ Gioan ban lời huấn từ, cha nhắc lại truyền thống của Đoàn Tráng Niên là sức mạnh, là Xương Sống của Giáo xứ, cần tiếp tục rèn luyện, học hỏi để nâng cao sức khỏe mới mong cuộc sống được vui vẻ bình an và hiệp nhất yêu thương tôn trọng nhau trong mọi sinh hoạt của Đoàn.
 

5
Cha QX ban Huấn từ cho giải đấu

Ngay sau đó, là lời tuyên thệ của tổ trọng tài, trọng tài Nguyễn Duy Tân đại diện, tuy không phải là Chuyên nghiệp, nhưng cam kết sẽ điều hành các trận đấu theo đúng điều lệ giải đã ban hành, khách quan, cổ vũ tinh thần cao thượng, và thực hiện được tinh thần đoàn kết yêu thương của giải đấu.
 

4
Trọng tài Nguyễn Duy Tân tuyên thệ

 

Tiếp lời, cầu thủ Nhất Định của toán Sion I đại diện cho khoảng 300 cầu thủ phát biểu tâm nguyện trước khi bước vào giải đấu, hứa sẽ cống hiến hết mình, tôn trọng điều lệ giải, tôn trọng các quyết định của tổ trọng tài, cố gắng tạo nhiều pha bóng đẹp để cảm ơn quý Cha, BTC, các nhà tài trợ và Khán giả.
 

3
Đại diện cầu thủ tuyên thệ

Tiếp sau đó đại diện BTC, quý chức, Ban Công An Xã, các Nhà tài trợ tặng cờ lưu niệm cho 16 đội bóng của các toán tham dự giải.
 

1
 
2
 
9
tặng cờ lưu niệm

 


Để hòa chung với niềm vui thể thao của Đoàn, các em câu lạc bộ Võ Thuật Vovinam Việt Võ Đạo Giáo xứ Châu Sơn, dưới sự điều hành của anh HLV Nguyễn Trần Quan, biểu diễn nhiều tiết mục võ thuật hấp dẫn, đẹp mắt cổ vũ cho giải đấu theo tinh thần BTC đã đề ra.

 

14
 
15
biểu diễn võ thuật

 

Không gian như tươi vui hơn, hòa chung trong bầu khí bóng đá, tất cả mọi người tham dự cùng hướng về Núi Chúa Châu Sơn cất cao lời ca truyền thống: HÀNH KHÚC KI TÔ VUA để dâng lên Chúa Ki Tô Vua che chở và bảo bọc cho mọi sinh hoạt của Đoàn.
 

z5809194768437 b086c4d6a44acd6a64df1735350dd578
HÀNH KHÚC KI TÔ VUA


Thể thao là sinh hoạt kết nối nhiều con tim, nhiều con người dầu ở mọi nơi, không phân biệt niềm tin, quốc tịch, giới tính… Đặc biệt với bóng đá, môn thể thao vua thường xuyên mang lại sự gần gũi và đoàn kết. Khi tổ chức giải bóng đá nầy, tâm nguyện của BCH Đoàn Tráng niên cũng như 16 đội bóng tham dự cũng mong muốn thể hiện được tình hiệp thông đó trong cộng đoàn tráng niên giáo xứ và đem lại sự đoàn kết liên đới sâu sắc hơn. Ước mong qua từng trận đấu, từng pha bóng sẽ thể hiện niềm vui bóng đá lành mạnh - Fair Play - Đoàn kết giữa các toán và các cầu thủ với nhau trên tinh thần cùng nhau hiệp hành và tham gia sống đạo nơi môi trường giáo xứ.
 

12
đội bóng toán Vianey
 
13
đội bóng toán Augustino 1


Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải bóng đá Tráng niên 2024 được diễn ra giữa đội bóng toán Gioan Maria Vianey là đội đương kim vô địch và đội bóng toán Augustino 1, một đội bóng từng nhiều năm tham dự giải và đạt thành tích khá tốt, hy vọng sẽ có một trận đấu đẹp, gay cấn và nhiều pha bóng ngoạn mục cho khán giả thưởng thức, qua lời bình luận của tổ bình luận viên Quang Cường, Vĩnh Phúc và Ngọc Hải.
 

z5809138300587 01e78f4888cfd506288ca850fb02999f
tổ bình luận viên


Trận đấu khai mạc giải do tổ trọng tài Đình Đạm bắt chính cùng hai giám biên Cao Lĩnh và Ngọc Thạch và trọng tài bàn Duy Tân được khởi tranh ngay sau lễ khai mạc. Đội bóng Vianey ra quân trong màu áo Trắng viền xanh, với dàn cầu thủ quen thuộc từ nhiều mùa giải trước: thủ môn Khắc Điệp, hậu vệ Tuấn Anh, Cao Duy, Xuân Kiều, tiền vệ Thanh Tân, Thanh Hiển, Vĩnh Kỳ, tiền đạo Nhật Hoàng, Nhật Vĩnh mang băng đội trưởng và nhiều cầu thủ dự bị chất lượng.
 

11



Đội bóng Augustino 1 thi đấu với màu áo Xanh dương, đội ngũ cầu thủ bao gồm nhiều cầu thủ về từ Saigon và những gương mặt thân quen như Thiên Hùng thủ môn, Thanh Nghiệp, Duy Đan, Duy Tài, Sỹ Nguyên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Đạt, Duy Phi, La Vâng…

Trận đấu hôm nay diễn ra với nhiều thuận lợi là trời không gió, nhiệt độ và nắng vừa phải, tuy mặt sân khô nhưng trơn trượt do những ngày trước ảnh hưởng từ siêu bão Yagi, điểm cộng cho BTC là mùa giải năm nay đã lắp đặt ghế khán đài cho khán giả thuận tiện theo dõi các trận đấu.
 

z5809194699445 469a4c79cd53d92bede570a29d898c8e

 

Bước vào trận Khai mạc, tuy là đội đương kim vô địch, sau quả giao bóng của cha quản xứ Gioan khởi đầu cho mùa giải, nhưng các cầu thủ Vianney nhập cuộc cẩn thận, đội hình rải đều trên sân đá thăm dò, do sân trơn nên nhiều pha phối hợp của hai đội chưa đạt hiệu quả. Sau những phút thăm dò, đội Vianey thực hiện lối đá tấn công và đội Augustino 1 chọn phòng ngự phản công và cản phá được nhiều pha bóng nguy hiểm của đối phương. Phút thứ 7, Tuấn Anh Vianey treo quả đá phạt rơi trước cầu môn Augustino 1, Nhật Hoàng áp sát, gọn gàng xỉa bóng qua thủ môn Thiên Hùng mở tỷ số. sau khi có bàn thắng, đội bóng Vianey tự tin tổ chức nhiều đợt công phá, ép đội Augustino 1 lui về phòng ngự, thi thoảng có vài pha phản công nhưng không thành công.

 

17


Đội bóng Vianey chơi khôn ngoan và kinh nghiệm, điều tiết nhịp độ trận đấu. Phút 12, một đường bóng phản công của Duy Phi chuyền đẹp cho Thanh Nghiệp Augustino 1 sút căng đẹp mắt ở tư thế trống trải nhưng vọt xà.

Năm phút sau, Tuấn Anh Vianey độc diễn một đường bóng giữa sân qua nhiều đối phương, sút chìm góc xa nhưng thủ môn Thiên Hùng xuất sắc ôm gọn.  cầu thủ Thanh Tân của đội Vianey làm chủ khu vực giữa sân, nhiều lần chuyền bóng thuận lợi cho Nhật Vĩnh, Nhật Hoàng tiếp cận cầu môn Augustino 1 nhưng chưa thành công.
 

16


Đội Augustino 1 dần lấy lại thế trận, các cầu thủ Vĩnh Phúc, Duy Đan, Thanh Nghiệp cũng tổ chức được nhiều pha bóng đẹp về cầu môn Khắc Điệp nhưng những cú sút chệch khung thành gang tấc hoặc chưa thắng được đôi bàn tay của thủ môn này.

Đáp trả, các hậu vệ và tiền vệ của đội Vianey như Cao Duy, Tuấn Anh, Thanh Tân, Thanh Hiển cũng tổ chức nhiều pha bóng hãm thành, nhưng Nhật Vĩnh , Nhật Hoàng  chưa ghi thêm được bàn thắng. những phút cuối hiệp 1, Đội Augustino 1 chơi gắn bó, nhịp nhàng hơn, chịu tranh chấp tay đôi, nhưng chưa ghi được bàn gỡ hòa và chịu thất bại 1-0.
 

18


Sau giờ nghỉ, đội Augustino 1 nỗ lực dàn trải dâng cao trên sân hòng kiếm bàn thắng, liên tục tấn công cũng như lùi về phòng ngự cắt bóng phản công của các cầu thủ Vianey. Phút 40, Thanh Nghiệp tung cú sút xa, bóng đập chân Vĩnh Kỳ chuyển hướng bay vào cầu môn Khắc Điệp, nhưng thủ môn này xuất sắc phản xạ ôm gọn quả bóng không cho đội Augustino 1 gỡ hòa. Đến phút 46, từ đường bóng phản công của Thanh Nghiệp, Duy Phi xoay người tiếp bóng, tung cú sút tầm thấp sát cột dọc ngoài sự kiểm soát của thủ môn Khắc Điệp gỡ hòa 1-1. Hưng phấn sau bàn thắng, liên tiếp những pha hãm thành của đội Augustino 1, nhưng Vĩnh Phúc hoặc Duy Tài vẫn chưa có cơ hội nâng cao tỷ số cho đội nhà. Đáp trả, đội Vianey cũng liên tục dâng lên tấn công hòng mang lại thế dẫn bàn, nhiều pha bóng nguy hiểm của Nhật Vĩnh, Thanh Hiển, Nhật Hoàng công phá khung thành Thiên Hùng nhưng chưa hiệu quả. Phút 56, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn đội Augustino 1, Nhật Vĩnh nhanh nhẹn bật cao đánh đầu, bóng bay vào khung thành Thiên Hùng, ghi tỷ số 2-1 cho đội đương kim vô địch và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận khai mạc dầu cho đội Augustino 1 liên tiếp nỗ lực tân công hòng kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khép lại trận đấu sôi nổi, nhiều pha bóng đẹp và kết quả như nhiều cổ động viên dự đoán, thắng lợi cho Đội Bóng Vianey, xứng tầm là đội đương kim vô địch và được dự báo là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.


BBT trang tin giáo xứ chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin và hình ảnh hoặc Video các trận đấu bóng đá của giải để độc giả theo dõi và chia vui với niềm vui thể thao của Đoàn Tráng niên giáo xứ.


XEM HÌNH ẢNH FULL tại đây

Tác giả bài viết: Quang Đồng; hình ảnh Cao Thiên - Xuân Thu - Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây