GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXITA MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Thứ tư - 24/06/2020 11:00
Mừng lễ Sinh nhật thánh Gioan Tiền hô là mừng lễ Quan thầy của mỗi người chúng ta, không phân biệt nam nữ. Bởi vì hai chữ tiền hô là sứ mạng gắn liền cuộc đời Kitô hữu khi chúng ta đón nhận Bí tích Thanh Tẩy.
Gioan Baotixita
Gioan Baotixita
IMG 4256

 

Trong lịch Phụng vụ một năm Giáo hội chỉ mừng ba ngày sinh nhật. Ngoài sinh nhật Chúa Giêsu là lễ Giáng Sinh, còn có sinh nhật của Đức Maria, và hôm nay sinh nhật của Thánh Gioan Baotixita. Ba ngày sinh nhật này có liên quan đến việc ơn cứu độ. Sinh nhật Đức Maria như một hừng đông, sinh nhật của Thánh Gioan Baotixita khiêm tốn để chuẩn bị cho người ta đón nhận người công chính, sinh nhật của Đức Giêsu là mặt trời công chính ngự lên để chiếu soi trần gian.
Cùng với Giáo hội Hoàn vũ, Giáo xứ Châu Sơn đã long trọng cử hành thánh lễ mừng sinh nhật thánh Gioan Baotixita. Bổn mạng Giáo họ mang tên ngài vào lúc 4h30 thứ tư ngày 24/06/2020.

IMG 4222

Đoàn rước hân hoan tiến vào Thánh đường Giáo xứ trong tiếng nhạc kèn trỗi vang, hiện diện trong thánh lễ với cha chánh xứ Gioan, BTV, quý Soeurs, quý Ban trị sự Giáo họ, quý ban ngành đoàn thể, các hiệp hội đạo đức, đông đảo thành viên trong Giáo họ và cộng đoàn Giáo xứ.

IMG 4249

 

Lời dẫn lễ: Thánh Gioan Baotixita chính là tên gọi giới thiệu nhiệm vụ và sứ mệnh của ngài. Thánh nhân là một ngôn sứ vĩ đại quan trọng nhất, cận kề nhất với ơn cứu độ. Ngài còn có tên gọi Gioan tiền hô là ngôn sứ loan báo, là người dọn đường cho Đấng Mêsia. Mừng lễ sinh nhật thánh Gioan tiền hô là mừng lễ quan thầy của mỗi người chúng ta, không phân biệt nam nữ. Bởi vì hai chữ tiền hô là sứ mạng gắn liền cuộc đời Kitô hữu khi chúng ta đón nhận Bí tích Thanh Tẩy.

IMG 4233

 

Trước khi bước vào thánh lễ cha chánh xứ Gioan đã long trọng làm phép tượng Thánh Gioan Baotixita.

IMG 4238

Sau bài Tin mừng;  Lời Chúa chúng ta vừa nghe công bố làm nổi bật lên sứ mệnh đặc biệt của Thánh Gioan Baotixita. (MỜI NGHE BÀI GIẢNG)

IMG 4253


Kết thúc thánh lễ tâm tình của ông trưởng Ban tri sự Giáo họ. Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng sinh nhật Thánh Gioan Baotixita, cách riêng Giáo họ chúng con đã chọn ngài làm đấng bảo trợ trong suốt 62 năm qua. Sự hiện diện quý cha và quý vị thể hiện sự hiệp nhất và tinh thần hiệp thông, chia sẻ mối liên kết con Thiên Chúa trong gia đình Hội thánh với Giáo họ Gioan Baotixita chúng con.

IMG 4257


Cuối cùng, khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới, cha quản xứ, hai Ban Trị Sự cũ và mới, ban nhóm và ca đoàn Giáo họ chụp hình lưu niệm.


TÂN BAN TRỊ SỰ GIÁO HỌ GIOAN BAOTIXITA NHIỆM KỲ 2020 - 2024

Anh  Antôn    NGUYỄN TRUNG KHÁNH   Trưởng ban
Anh GB          ĐOÀN ÁI               TRÍ           Phụng vụ
Anh GB          ĐOÀN QUỐC        TRÍ           Thư ký - Thủ quỹ
Anh Phêrô     NGUYỄN VĂN       MINH        Hiếu sự

Kính chúc TÂN BAN luôn năng nỗ và nhiệt thành trong Sứ vụ mới. 
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan Baotixita , Bổn mạng ban muôn ơn lành hồn xác trên mỗi gia đình trong Giáo họ chúng ta.

XIN MỜI XEM HÌNH TẠI ĐÂY

 

 

 

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS, Hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây