KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ ĐOÀN THANH TRÁNG NIÊN NĂM 2023

Chủ nhật - 10/09/2023 21:56
8g00 chúa nhật 10.9.2023, tại sân bóng giáo xứ trên địa bàn Thôn 2, Đoàn Thanh Tráng niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá năm 2023
KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ ĐOÀN THANH TRÁNG NIÊN NĂM 2023


KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ THANH TRÁNG NIÊN MỪNG 25 NĂM ĐOÀN VÀ MỪNG LỄ BỔN MẠNG NĂM 2023

 

Vào lúc 8g00 chúa nhật 10.9.2023, tại sân bóng giáo xứ trên địa bàn Thôn 2, Đoàn Thanh Tráng niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá để mừng 25 năm ngày thành lập Đoàn và mừng lễ Martino Porrès là Bổn mạng của Đoàn.
 

IMG 7921


Giải gồm có 6 đội bóng của 5 nhóm trong Đoàn tham dự, cùng với đội bóng của các thành viên cựu BCH Đoàn thanh tráng niên qua nhiều thời kỳ. Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan, BTV HĐGX, đại diện các Giáo Họ Đoàn Thể Ban ngành trong xứ, các anh chị GLV phụ trách các nhóm và cộng đoàn. Các cầu thủ của 6 đội bóng cùng với tổ trọng tài, tổ bình luận viên cũng tập trung trước lễ đài để bắt đầu cho chương trình lễ khai mạc.
 

1


Sau phút kinh nguyện khai mạc, anh Đoàn trưởng thay mặt cho BTC và BCH Đoàn có lời chào mừng quan khách và khai mạc giải, anh cảm ơn sự quan tâm của Cha chánh xứ và tất cả mọi thành phần trong giáo xứ đã đến tham dự buổi lễ. Mục đích của giải là để mừng 25 năm thành lập đoàn và mừng lễ bổn mạng năm nay. Đồng thời Hướng tới một giáo xứ Hiệp Hành và nhằm phát huy tinh thần đoàn kết,  rèn luyện sức khỏe, thể hiện sự liên đới giữa các nhóm và các đội bóng, để nói lên tinh thần Hiệp Hành trong Đoàn và làm động lực cho sinh hoạt của Đoàn. Trong thi đấu, kêu gọi lòng trung thực, cao thượng, thi đấu fair play giữa các đội bóng để giải sẽ thành công tốt đẹp.
 

2
3


Tiếp đến, cha chánh xứ Gioan gởi lời cầu chúc cho Đoàn có một giải thể thao lành mạnh, thi đấu an toàn, giữ gìn sức khỏe cho bản thân cầu thủ.  ông PCT Ngoại vụ HĐGX cũng phát biểu lên tâm tình chia vui với Đoàn Thanh Tráng niên giáo xứ trong việc tổ chức giải, đồng thời cầu chúc giải thành công mỹ mãn.
 

22

 
Anh Trần Anh Văn đặc trách Đoàn Thanh tráng niên, nói lên 3 ý nghĩa của việc tổ chức giải: mừng 25 năm thành lập Đoàn, tạo sân chơi cho các bạn Thanh Tráng niên và  Hiệp Hành giữa cựu BCH Đoàn và BCH Đoàn đương nhiệm. Anh cũng chung tâm tình mong muốn các cầu thủ thi đấu luôn có tinh thần thể thao, tạo ấn tượng tốt về đoàn Thanh Tráng Niên.

 

33


Trọng tài Trần Ngọc Thạch đại diện tổ trọng tài, ngỏ lời cam kết sẽ điều hành các trận đấu khách quan, vô tư, công bằng theo đúng điều lệ giải đã ban hành, cổ vũ tinh thần cao thượng, và thực hiện được tinh thần đoàn kết yêu thương của giải đấu.
 

44


Cầu thủ Trần Nhất Định thay mặt các đội bóng, cam kết thi đấu cống hiến, với tinh thần thể thao, tuân thủ các quyết định của Trọng tài và BTC để giải được thành công tốt đẹp.

Sau đó Cha Chánh xứ, đại diện Quý chức  và BTC ra sân tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải.
 

4
IMG 7944


Ước mong qua từng trận đấu, từng pha bóng sẽ thể hiện niềm vui bóng đá lành mạnh - Fair Play - Đoàn kết giữa các Nhóm và các cầu thủ với nhau trên tinh thần cùng nhau Hiệp Hành và Sống Đạo nơi môi trường Giáo xứ.
 

55


Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải bóng đá Thanh Tráng niên giáo xứ năm 2023 được diễn ra giữa đội bóng nhóm 5 và đội bóng cựu BCH Đoàn. Giữa một đội bóng có độ tuổi bình quân lớn nhất  với các em trẻ hơn, giữa kinh nghiệm và sức trẻ, nên hy vọng sẽ có một trận đấu đẹp, gay cấn và nhiều pha bóng đẹp cho khán giả thưởng ngoạn, qua lời bình luận của các bình luận viên Tuấn Duy, Vĩnh Phúc.

Trận đấu khai mạc do trọng tài Trần Ngọc Thạch bắt chính cùng với hai giám biên Vĩnh Phúc và Anh Tuấn.

Đội bóng nhóm 5 trong trang phục áo trắng đỏ quần đen với các cầu thủ thủ môn Duy Đan, Chính Đáng(4), Bình An(8), Vĩnh Kỳ (2), Xuân Oánh (3) đội trưởng, Trọng Nhân (15), Quang Hy (10), Hải Đăng (6), Đỗ Văn (9), Thế Hưng (11), Minh Triết (19), Tấn Phát (21) và Hữu Thạnh (92).
 

8


Đội bóng Cựu BCH với đội trưởng Thanh Niệm (5), Nhân Phẩm (10), Nhật Vĩnh (99), Ái Hoàng (79), Xuân Tập (4), Sĩ Phú (7), thủ môn Hùng Cường (1), Thái Sơn (3), Ngọc Hiếu (8), Trung Đan (12), Thanh Hoài (72) và Nhất Định (32) trong trang phục áo xanh quần đen.
 

7


Trên sân hôm nay trời nắng nhẹ, mặt sân khô ráo hứa hẹn sẽ thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu trong hai hiệp, mỗi hiệp 25 phút.
8g45, Sau hiệu lệnh còi của trọng tài Ngọc Thạch, hai đội bắt đầu thi đấu trận mở màn. Đội bóng cựu BCH ra quân với Hùng Cường thủ môn, Thanh Niệm Trung vệ, hai cánh Xuân Tập và Sĩ Phú, giữ trung tâm là Mai Nhật Vĩnh và Nhân Phẩm chơi cao nhất. Với kinh nghiệm trận mạc,  Đội bóng cựu BCH bố trí dâng lên tấn công dồn dập nhưng vấp phải sự cản phá chắc chắn của dàn thủ Xuân Oánh, Chính Đáng và Vĩnh Kỳ. Giữa Sân có Trọng Nhân và Bình An hộ công cho cầu thủ chơi cao nhất là Quang Hy.  Một vài cơ hội sút bóng của Nhật Vĩnh và Nhân Phẩm của Đội bóng cựu BCH nhưng thủ môn Duy Đan nhóm 5 khống chế tốt.
 

10


Sau chừng 7 phút, đội bóng nhóm 5 dần lấy lại nhịp độ, các cầu thủ có kỹ thuật tốt, Xuân Oánh và Bình An bắt đầu giữ bóng nhiều hơn, phối hợp nhiều đường chuyền hiểu ý nhau, khéo léo vượt qua cầu thủ đội bạn tung vài cú sút về khung thành Đội bóng cựu BCH nhưng chưa được chính xác hoàn toàn.

Tuy hai đội có chênh nhau về tuổi tác, nhưng cả hai thi đấu ngang ngửa. Đội bóng cựu BCH tuy mới chơi cùng nhau, nhưng cũng có nhiều pha bóng phối hợp ăn ý.
 

12


Cầu thủ Xuân Oánh của nhóm 5 có kỹ thuật cá nhân khá tốt, giữ bóng và chuyền nhiều đường bóng sắc nét. Phút thứ 10, từ khoảng 18m, anh tung cú sút mạnh căng về khung thành Đội cựu BCH nhưng tiếc là bóng qua xà.

Phút 14, Xuân Oánh sút phạt căng ngang khung thành đội bạn, Trọng Nhân nhận bóng tung cú sút chìm nguy hiểm nhưng chệc cột dọc Đội cựu BCH gang tấc.

Phút 15, lại là pha đập nhả giữa Xuân Oánh và Trọng Nhân giữa vòng vây hãm của Đội cựu BCH, Trọng Nhân cướp được bóng sút căng vào chính diện cầu môn chính xác, bóng vào lưới mở tỷ số cho nhóm 5: 1-0.
 

11


Thừa thắng xông lên, Trọng Nhân, Xuân Oánh, Bình An, Thế Hưng luôn phối hợp công thành tạo nhiều pha bóng nguy hiểm về cầu môn Đội cựu BCH.

Đến phút 18, Bình An có bóng từ cánh phải, tung cú sút đẹp chéo góc không cho Hùng Cường cơ hội cản phá nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhóm 5.

Phút 20, Vĩnh Kỳ của đội nhóm 5 mắc sai lầm khi phát bóng lên, Nhật Vĩnh cướp bóng sút nhanh nhưng bóng vọt xà đáng tiếc.

Những phút cuối hiệp 1, và cả những phút bù giờ, Đội cựu BCH với Nhật Vĩnh, Nhân Phẩm, Ngọc Hiếu liên tục áp đảo hòng kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng chưa một lần thành công. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 ngiêng về đội Nhóm 5.
 

14


Vào hiệp 2,  cả hai đội chơi chậm lại, nhịp độ trận đấu giảm hẳn, hai bên phối hợp tìm phương án tấn công và tranh chấp khu vực giữa sân là chính.

Một vài pha phối hợp khá đẹp của Nhật Vĩnh và Nhân Phẩm Đội cựu BCH  nhưng chưa qua tay thủ môn Duy Đan được. Phía đối diện, Hải Đăng của nhóm 5 cũng có pha bóng nguy hiểm về khung thành Hùng Cường, bóng lọt tay Hùng Cường nhưng bật lên đập xà ngang dội ra đáng tiếc.
 

9


Phút 37, từ đường chuyền của Bình An, Quang Hy nhóm 5 cận khung thành khéo léo gạt bóng lỡ chân thủ môn vào lưới nâng tỷ số 3-0 cho đội nhóm 5.

Những phút sau cả hai dồn lên ăn miếng trả miếng. Nhật Vĩnh, Ngọc Hiếu Nhân Phẩm liên tục áp sát cầu môn  Duy Đan nhưng chưa thực sự nguy hiểm. Nhật Vĩnh tung vài cú sút xa uy lực nhưng chệch khung thành gang tấc.

Phía nhóm 5, vài ba pha bóng đập nhả giữa Xuân Oánh, Bình An, Vĩnh Kỳ  nhưng lần lượt bóng khi thì vọt xà, khi thì không qua được đôi tay Hùng Cường.
 

z4679781403267 5790c926da9b66ec464f465289836e0c


Đội bóng nhóm 5 kiểm soát bóng tốt hơn: 60/40; và có thể nói phá vỡ được đội hình của Đội cựu BCH.

Phút 47, Thế Hưng của đội bóng nhóm 5 tung một cú sút căng và gọn gàng vào lưới  Đội cựu BCH ghi bàn thắng thứ 4 cho nhóm 5. Bảng điểm hiện 4-0.

Phút 49, Trọng Nhân lại khéo léo giữ bóng và vượt qua 2 cầu thủ đội bạn, sút bóng găm vào khung thành thủ môn Hùng Cường đưa tỷ số lên 5-0 cho đội bóng nhóm 5.
 

z4679781557346 0f93851407e89d265a3f4043b1b11015


Những phút còn lại và cả khi bù giờ, không còn gì để mất, Nhật Vĩnh Đội cựu BCH liên tiếp sút xa và cận thành nhưng trong một ngày thiếu may mắn và khá vô duyên với quả bóng, anh chưa một lần thành công và Đội cựu BCH đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số đậm 5-0 kết thúc trận đấu khai mạc.
 

IMG 7935


Ban truyền thông giáo xứ sẽ còn tiếp tục đưa tin về giải bóng đá thanh Tráng niên giáo xứ.

XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: QUANG ĐỒNG; HÌNH ẢNH QUANG HƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây