THÁNH LỄ NGHĨA TRANG NGÀY 2/11/2020

Thứ hai - 02/11/2020 20:49
Theo thông lệ hằng năm, buổi chiều ngày 02-11 đều có Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn tại nghĩa trang giáo xứ, thánh lễ này đã trở thành truyền thống tốt đẹp của cộng đoàn giáo xứ Châu sơn nhiều chục năm nay.
THÁNH LỄ NGHĨA TRANG NGÀY 2/11/2020
THÁNH LỄ NGHĨA TRANG NGÀY 2/11/2020

Ngay từ đầu giờ chiều, trong bầu khí nhộn nhịp của dòng người liên tục đổ về nghĩa trang, đến viếng và dâng lời kinh nguyện nơi những mộ phần của người thân, những nấm mộ nghi ngút khói hương quyện vào muôn vàn đóa hoa rực rỡ sắc màu được chưng lên làm ấm áp và rực rỡ cả nghĩa trang đất thánh giáo xứ.

2
 
1


Tuy cơn bão số 10 được dự  báo đang tiến về biển đông nhưng năm nay, thời tiết tại đất thánh giáo xứ khá lý tưởng, trời nắng nhạt cùng với những cơn gió đông nhè nhẹ làm cho bầu khí dịu mát. bởi thế,  thánh lễ năm nay có lẽ đạt kỷ lục về số lượng người tham dự, ước chừng có khoảng bốn ngàn giáo dân từ người lớn đến trẻ em, từ trong xứ đến người ngoài giáo xứ về tham dự, cộng đoàn đứng chật kín cả khu vực nghĩa trang và kéo dài gần cả trăm mét trên trục đường chính dẫn vào nghĩa trang.
 

10
 
11
 
12
 
18
 
16

Thánh lễ năm nay do cha chánh xứ Gioan chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha phó Giuse Vũ văn Thảo, cùng với quý cha đồng hương thuộc xứ nhà: cha GB Nguyễn Huy Bắc, cha Phêrô Nguyễn Thái Hải và cha GB Nguyễn Quốc Thuần cùng về cử hành thánh lễ.
 

13
 
3
 
4
 
5
 
8
 
6
 
7


MỜI NGHE BÀI GIẢNG LỄ

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha giám đốc Trung tâm Mục vụ Gp BMT chia sẻ tâm tình sống trong tháng 11, tháng linh hồn, tháng báo hiếu với tâm tình sống theo chủ đề 3 chữ H: HIẾU THẢO, HIỆP THÔNG & HY VỌNG. Hiếu thảo với ông bà cha mẹ tổ tiên theo truyền thống uống nước nhớ nguồn. hiệp thông giữa mọi người với nhau, với những người đã qua đời, giữa giáo hội lữ hành với giáo hội khải hoàn và niềm hy vọng đời sau, chính đức tin sâu xa sẽ thúc đẩy niềm hy vọng chờ đợi ngày sẽ sống lại với Chúa Kitô Phục Sinh. Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Sau khi cha chủ tế cùng quý cha đồng tế ban phép lành cuối lễ, quý cha và cộng đoàn dân Chúa cùng đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kínhvà kinh vực sâu cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân trong niềm tin tưởng vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, tin tưởng vào Chúa Dưới ánh sáng Đức Tin, phó thác người thân trong Chúa Kitô Phục Sinh.
 

19
 
9
 
20
 
17
 

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS; HÌNH ẢNH QUANG HƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây