LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Chủ nhật - 19/06/2022 19:56
LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ: THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU


LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA kITÔ

THÁNH LỄ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

 

Kính thưa Cộng đoàn, hôm nay ngày 19/6/2022 Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô. Cũng trong Thánh lễ này, Giáo xứ chúng ta dâng lên Chúa những tâm hồn đang khao khát lãnh nhận của ăn thiêng liêng, được rước Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời, là ngày trọng đại và hạnh phúc không bao giờ quên được trong đời các em.

1

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước, từ khu vực nhà đa năng Giáo xứ tiến vào thánh đường. Có cha chánh xứ Gioan chủ tế, Quý Soeur, Quý đại diện BTV/HĐGX, Quý anh chị BĐH Đoàn Thiếu Nhi, Ban Giáo lý, Quý anh chị phụ trách cấp 2, đội kèn Giáo xứ, Cộng đoàn thiếu nhi, Quý phụ huynh và đặc biệt 112 em thiếu nhi chuẩn bị rước lễ lần đầu (62 nam, 50 nữ).

 

MỜI NGHE DẪN LỄ (Tại đây)

2

3

4

5

 

MỜI NGHE BÀI GIẢNG (Tại đây)

 

PHẦN TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN “Các con thân mến, giờ đây, chúng con hãy thắp lên ngọn nến, và với nến sáng trong tay, cùng với toàn thể cộng đoàn chúng con hãy tuyên xưng đức tin mà chúng con đã lãnh nhận khi chịu Thánh tẩy và tuyên hứa trung thành với Thiên Chúa trong Hội Thánh Người.

6

7

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

8

9

10

11

 

RƯỚC MÌNH MÁU THÁNH.

 

“Tâm tư con hoan lạc được rước Mình Máu Thánh.

Tâm tư con vinh hạnh được diện kiến Giêsu.”

 

12

13

14

15

 

LỜI CẢM ƠN CUỐI THÁNH LỄ

        EM ĐẠI DIỆN (Tại đây)
                BÀI HÁT “Cầu Cho Cha Mẹ 9” (
Tại đây)
        ĐẠI DIỆN PHỤ HUYNH (
Tại đây)

 

MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH (Tại đây)

16

 

THÁNH LỄ KẾT THÚC VỚI PHÉP LÀNH CUỐI LỄ.

 

17

 

Để chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại hôm nay, chính nhờ sự giúp đỡ và hướng dẫn của quý Cha, Quý Sơ cùng các anh chị Giáo lý viên phụ trách, 112 em đã hoàn thành tốt khối Giáo lý “Xưng Tội và Rước Lễ” và được Quý cha phó đặc trách cùng Quý cha khách tĩnh tâm và ban Bí Tích Hòa Giải vào tối Thứ 4 vừa qua, cùng với các em còn có quý phụ huynh đồng hành.

 

18

 

“Bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống” (Ga 6,51)

Chúa Giêsu nói: "Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn Bánh này, sẽ được sống muôn đời...Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi, thì được sống đời đời… người ấy luôn kết hợp với Tôi và Tôi luôn kết hợp với người ấy" (Ga 6,51.54.56).

Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Khi rước Mình Máu Thánh, chúng ta được gắn bó chặt chẽ hơn với Đức Kitô, được tha thứ các tội nhẹ và bảo vệ khỏi những tội trọng. Nhờ rước lễ, tình yêu của chúng ta với Đức Kitô được mật thiết hơn, nên sự hiệp nhất trong Hội Thánh là nhiệm thể Người, được củng cố. (GLHTCG 1416)

 

MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH (Tại đây)

 

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Đoàn Thiếu nhi; Hình ảnh: Cao Thiên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây