ĐTC PHANXICÔ NHẬN GIẢI THƯỞNG ‘ĐIỆN ẢNH VÌ HÒA BÌNH’ VÌ NHỮNG NỖ LỰC HỖ TRỢ UCRAINA

Chủ nhật - 02/07/2023 19:32
trao tặng ĐTC Phanxicô Giải thưởng “Điện ảnh vì Hòa bình” vì những nỗ lực của ngài trong hơn một năm rưỡi qua để hỗ trợ người dân Ucraina.
01072023DTCnhanthuong
01072023DTCnhanthuong

ĐTC PHANXICÔ NHẬN GIẢI THƯỞNG ‘ĐIỆN ẢNH VÌ HÒA BÌNH’ VÌ NHỮNG NỖ LỰC HỖ TRỢ UCRAINA

Chiều thứ Ba 27/6/2023, tại nhà trọ Thánh Marta, nơi cư trú của ĐTC Phanxicô, ông Jaka Bizilj, người sáng lập một tổ chức quốc tế thúc đẩy các giá trị và sự thay đổi trên thế giới thông qua điện ảnh, đã trao tặng ĐTC Phanxicô Giải thưởng “Điện ảnh vì Hòa bình” vì những nỗ lực của ngài trong hơn một năm rưỡi qua để hỗ trợ người dân Ucraina.
 

Lý do giải thưởng được trao cho ĐTC Phanxicô chính là công việc nhân đạo “độc nhất vô nhị” được ngài thực hiện nhằm ủng hộ các nạn nhân của cuộc chiến ở Ucraina, bắt đầu từ các trẻ em. Và giải thưởng được dành tặng cho tất cả “những trẻ em bị sát hại” ở quốc gia Đông Âu này.

Ông Jaka Bizilj, một nhà văn và nhà sản xuất người Slovenia, đã nhận định rằng ĐTC Phanxicô là một “con người thực sự của hòa bình” và một “nhà ngoại giao của Chúa”, người “trong im lặng” đã gõ cửa mọi cánh cửa có thể trong một năm rưỡi chiến tranh ở Ukraine để “mang lại tự do cho người dân”, để cố gắng giúp đỡ người dân, cứu trẻ em, thương lượng đưa tù binh về nước. Một người đã gửi viện trợ và thậm chí cả xe cứu thương đến Ucraina, người đã tạo điều kiện cho việc tạo ra các hành lang nhân đạo và vào ngày đầu tiên của cuộc tấn công, đã đến Đại sứ quán Nga để liên lạc với Tổng thống Putin trong nỗ lực ngăn chặn chiến tranh khi nó bắt đầu.

Giải thưởng là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế cùng tên, được thành lập sau vụ tấn công ngày 11/9 vào Tòa tháp đôi ở New York, Hoa Kỳ, với mục đích gây ảnh hưởng, thông qua phim ảnh, nhận thức và giải quyết các thách thức xã hội, chính trị và nhân đạo toàn cầu và phản đối chiến tranh và khủng bố.

Năm 2008, Tổ chức Điện ảnh vì Hòa bình ra đời – một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế thúc đẩy sự thay đổi và các giá trị thông qua phim ảnh, nhằm làm nổi bật sự bất bình đẳng và bất công đồng thời mang đến hy vọng và giải pháp cho một tương lai tốt đẹp hơn. Trong những năm gần đây, Điện ảnh vì Hòa bình đã hỗ trợ một số hoạt động quan trọng và các bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng của Hollywood và các nhân vật như Đức Đạt Lai Lạt Ma và ông Nelson Mandela.

(Theo Salvatore Cernuzio)

Nguồn: Đài Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây