TIN THẾ GIỚI NGÀY 08/02/2023: TƯỢNG ĐỨC MẸ NGUYÊN VẸN TRONG TRẬN ĐỘNG ĐẤT THỔ NHĨ KỲ

Thứ tư - 08/02/2023 16:33
Một bức tượng Đức Mẹ Maria vẫn nguyên vẹn sau khi Nhà thờ Alexandria bị sập trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 06/2.
Maria 1
Maria 1

Tượng Đức Mẹ nguyên vẹn trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Chính tòa Alexandria ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Facebook

Một bức tượng Đức Mẹ Maria vẫn nguyên vẹn sau khi Nhà thờ Alexandria bị sập trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 06/2. Trận động đất gây ra thiệt hại nặng nề với số người thiệt mạng đã vượt qua con số 7.000 người và hàng nghìn người khác bị thương.

Trên Facebook, Cha Antuan Ilgit, một linh mục Dòng Tên người Thổ Nhĩ Kỳ, kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân. Cha cũng cho biết ngài và các cộng tác viên đang cố gắng giúp đỡ những người bị nạn.

Cha cũng bày tỏ rằng ngài bị sốc khi chứng kiến nhà thờ sụp đổ hoàn toàn, khi mà mới hôm trước cha đã cử hành Thánh lễ ở đó. Cha nói thêm rằng các tín hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục tin tưởng vào Chúa và sự quan phòng của Ngài, đồng thời cầu nguyện cho cả những nạn nhân ở Syria, nơi cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử.

Theo CNA

Hội Giáo hoàng Truyền giáo lập quỹ hỗ trợ nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Động đất gây thiệt hại nặng nề tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: Vatican News

Khi Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô đang quan tâm sát sao đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất lớn, Hội Giáo hoàng Truyền giáo đã phát động một quỹ để hỗ trợ cho các nạn nhân.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter và nhiều cơn dư chấn lớn xảy ra vào rạng sáng thứ Hai, ngày 06/2, tàn phá một khu vực rộng lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Hàng trăm tòa nhà đã đổ sập khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Số tiền thu được từ quỹ do Hội Giáo hoàng Truyền giáo khởi động sẽ được chuyển trực tiếp đến các linh mục, các tu sĩ và giáo dân để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Bên cạnh đó, HĐGM của nhiều quốc gia cũng đang hành động. Đặc biệt, HĐGM Ý đã cam kết viện trợ 500.000 euro cho các nạn nhân ở hai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo Vatican News

Giáo hội Trung Quốc có thêm nhiều tân linh mục trong năm mới

Ảnh: Fides

Trong Lễ Đức Mẹ dâng Chúa trong Đền thánh, tại một số Giáo phận ở Trung Quốc, những “người thợ làm việc trong Vườn Nho của Chúa” đã được thụ phong linh mục và trình diện trước cộng đoàn mà các ngài sẽ phục vụ.

Vào thứ Năm, ngày 02/2, Đức Giám mục Giuse Sun Jigen đã truyền chức cho 5 tân linh mục tại Giáo phận Vĩnh Niên (nay là Hàm Đan), tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Các tân linh mục trước đó được đào tạo tại các Chủng viện Hà Bắc và Thẩm Dương ở Trung Quốc.

Hơn 300 linh mục đã cùng đồng tế trong Thánh lễ Truyền chức Linh mục. Thánh lễ còn có sự hiện diện của hàng trăm chủng sinh, nam nữ tu sĩ và giáo dân.

Cũng trong ngày 02/2, Đức Giám mục Giuse Huang Bingzhang của Giáo phận Sán Đầu đã truyền chức cho linh mục Chen Jiaying. Cha đã được đào tạo tại Chủng viện Bắc Kinh.

Trong bài giảng, Đức cha Huang khích lệ tân linh mục hãy sống ơn gọi linh mục theo Chúa Giêsu, đương đầu với thử thách với sự khiêm tốn, vâng lời và dũng cảm.

Theo Fides

Nguồn tin: tgp Ha Noi:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây