LỜI CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ

Thứ tư - 29/12/2021 11:06
Giờ đây tuy Đại Gia đình GX, không cùng quy tụ trong mái ấm thân thương, nơi ngôi nhà chung GX, không tổ chức một cách long trọng, với đông đảo toàn thể cộng đoàn Giáo xứ tham dự, để cùng hiệp thông, chia sẻ, và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha. Nhưng trong tâm tình con thảo, với sự hiện diện của Cha phó Giuse, quý Soeurs CĐ Thánh Gia, BTV/HĐGX,Đại diện Ban Hành giáo GH Phanxicô, các Giáo họ, Đoàn thể, Ban ngành, Giáo Buôn, Hội Đạo Đức và các Ca đoàn trong Giáo xứ. Chúng con thay mặt cho Cộng đoàn, xin hân hoan chúc mừng Bổn mạng Cha Quản xứ Gioan.
LỜI CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ

LỜI CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA GIOAN  27.12.2021

Kính thưa:  - Cha chánh xứ Gioan. Cha phó Giuse và Quý Soeurs.

                  - Quý Chức trong các Giáo họ, Giáo Buôn,Đoàn thể,Ban ngành, Hội Đạo Đức, Đại diện các Ca Đoàn và Đội kèn.

Hôm nay ngày thứ 2 trong tuần bát nhật Giáng Sinh. Giáo Hội hoàn vũ long trọng mừng kính Thánh Gioan, vị tông đồ được Thiên Chúa dùng, để mạc khải Mầu nhiệm Tình yêu, mầu nhiệm “Ngôi Hai xuống thế làm Người” vị Thánh mà Cha quản xứ được vinh dự nhận làm Bổn mạng.

  Giờ đây tuy Đại Gia đình GX, không cùng quy tụ trong mái ấm thân thương, nơi  ngôi nhà chung GX, không tổ chức một cách long trọng, với đông đảo toàn thể cộng đoàn Giáo xứ tham dự, để cùng hiệp thông, chia sẻ, và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha. Nhưng trong tâm tình con thảo, với sự hiện diện của Cha phó Giuse, quý Soeurs CĐ Thánh Gia, BTV/HĐGX,Đại diện  Ban Hành giáo GH Phanxicô, các Giáo họ,  Đoàn thể, Ban ngành, Giáo Buôn, Hội Đạo Đức và các Ca đoàn trong Giáo xứ.  Chúng con thay mặt cho Cộng đoàn, xin hân hoan chúc mừng Bổn mạng Cha  Quản xứ Gioan.

Kính thưa Cha: Như lời Thánh Giám mục Phanxicô Salêxiô khẳng định: “Giới hạn của tình yêu, là yêu không giới hạn” Cho dù tình hình dịch bệnh làm hạn chế về mặt tổ chức và mọi sinh hoạt, nên việc mừng lễ Bổn mạng lần thứ 11 của Cha năm nay, khác với bầu khí rộn ràng, vui mừng hân hoan của những năm về trước, nhưng không vì thế mà chúng ta quên đi lời mời gọi, Mẹ Giáo Hội muốn nhắc nhở con cái mình, về vị trí và vai trò của Thánh Gioan trong phụng vụ. Ngài tôn vinh Thiên Chúa là Tình Yêu. Vâng cuộc đời và sứ mạng của Thánh Gioan là bản trường ca, ca mãi bài ca TÌNH YÊU THIÊN CHÚA mà Thầy Giêsu Chí Thánh đã để lại. đó cũng chính là ý hướng, để cuộc đời tông đồ mà Cha quản xứ muốn toàn tâm toàn ý sống châm ngôn đời mục vụ mà Thánh Bổn mạng đã xác tín.          

  Nhân kỷ niệm 10 năm Cha về cùng GX. Trong suốt 10 năm qua, chúng con cùng chung tâm nguyện, Chúa Giêsu vị Mục tử tối cao, luôn gìn giữ Cha được cùng với Thánh Gioan Tông đồ Thánh sử. Vị Tông đồ được Chúa Yêu “tựa sát vào lòng Chúa” để sống quên mình mà phục vụ Cộng đoàn GX chúng con.Nguyện xin Thánh Bổn mạng, ân ban cho Cha, được muôn ơn phúc dồi dào, trong hành trình 80 năm cuộc đời – Với lòng tận tụy, hy sinh và nhảy cảm của người mục tử, trước bao nhu cầu thiêng liêng của đoàn chiên GX. Nguyện xin “Thiên Chúa Tình Yêu” sẽ nâng đỡ, dìu đưa Cha trong hành trình 54 năm Linh mục để Cha làm nở hoa trên mỗi bước chân trong đời mục tử.

    Kính thưa Cha:   Hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành - Với Phương hướng mục vụ tinh thần năm 2022 sẽ được Cha định hướng theo Thư Mục vụ của ĐGM Giáo phận, nhưng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, cộng đoàn không thể tập trung tham dự các cử hành Phụng vụ, từ đó sẽ mở ra nhiều trăn trở trong đời sống Đức tin, trong việc củng cố nền tảng gia đình và giáo dục giới trẻ. Vì lợi ích của GX chúng con xin Cha tiếp tục nâng đỡ, hướng dẫn và cầu nguyện nhiều cho GX, để chúng con biết can đảm vượt qua mọi thách đố, khó khăn và trở ngại, mà sống trung thành với ơn gọi kitô hữu.

   Giờ đây thay lời cho Cha phó, quý Soeurs, quý Chức và toàn thể Cộng đoàn, BTV chúng con dâng lên Cha chánh xứ Gioan, những tâm tình biết ơn, và lời hân hoan chúc mừng Bổn mạng của Cha. Nguyện xin TC qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan, ban nhiều Thánh ân, để Cha có đủ sức khỏe và niềm hăng say, tiếp bước trên đường sứ vụ. Đặc biệt qua mỗi bước chân dày dạn kinh nghiệm của người Mục tử đã kinh qua, và với những tháng năm của hành trình còn lại. Cha vẫn toàn tâm toàn ý thực hiện Lý tưởng và Sứ vụ đời Linh mục của mình.

  Chúng tôi cũng xin chúc mừng quý Chức, quý ông và quý anh cùng chung Thánh Bổn mạng với Cha quản xứ, luôn được Thánh nhân phù trợ, nhiều ơn lành trong cuộc sống và biết noi gương các nhân đức của Ngài mà thăng tiến trong đời sống đạo.

   Trước thềm năm mới 2022, nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng, Mẹ Maria Vô Nhiễm, Thánh Giuse chúc lành và gìn giữ mọi thành phần trong GX chúng ta, luôn được an lành sống hiệp nhất yêu thương, để cùng kề vai sát cánh bên vị chủ chăn và đồng tân hiệp lực cộng tác trên hành trình phục vụ.

   Và giờ đây qua bó hoa tươi thắm, cộng đoàn chúng con xin dâng lên Cha quản xứ với tất cả tâm tình biết ơn cùng lời cầu chúc chân thành nhất.

Chúng con xin trân trọng chúc mừng và kính chào.
 

Giuse Hoàng Thế Phượng
chủ tịch HĐGX

 

Tác giả bài viết: Giuse Hoàng Thế Phượng chủ tịch HĐGX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây