ĐTC PHANXICÔ VỚI NHẬT BÁO Ý: “TÔI CẦU XIN CHÚA NGĂN CHẶN ĐẠI DỊCH”

Thứ sáu - 20/03/2020 11:17
Đức Thánh Cha đã trả lời câu hỏi của ông Paolo Rodari, phóng viên báo Cộng Hòa Ý, liên quan đến buổi cầu nguyện của ngài chiều Chúa Nhật 15/03 vừa qua tại Đền thờ Đức Bà Cả và nhà thờ Thánh Marcello rằng: “Tôi đã cầu xin Chúa ngăn chặn dịch bệnh: Lạy Chúa, với đôi tay Ngài, xin hãy ngăn chặn đại dịch. Tôi đã cầu nguyện như vậy”.
ĐTC PHANXICÔ
ĐTC PHANXICÔ

ĐTC Phanxicô với nhật báo Ý: “Tôi cầu xin Chúa ngăn chặn đại dịch”

Đức Thánh Cha đã trả lời câu hỏi của ông Paolo Rodari, phóng viên báo Cộng Hòa Ý, liên quan đến buổi cầu nguyện của ngài chiều Chúa Nhật 15/03 vừa qua tại Đền thờ Đức Bà Cả và nhà thờ Thánh Marcello rằng: “Tôi đã cầu xin Chúa ngăn chặn dịch bệnh: Lạy Chúa, với đôi tay Ngài, xin hãy ngăn chặn đại dịch. Tôi đã cầu nguyện như vậy”.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha đã đưa ra cách thức để sống những ngày khó khăn này: “Chúng ta phải khám phá lại tính cụ thể của những điều bé nhỏ, những quan tâm nhỏ đối với những người gần bên chúng ta, các thành viên gia đình, bạn bè. Hiểu rằng trong những điều nhỏ bé có kho báu của chúng ta. Có những cử chỉ nhỏ bé, đôi khi bị đánh mất trong cuộc sống hàng ngày; những cử chỉ âu yếm, tình cảm, lòng trắc ẩn, nhưng lại rất quan trọng, có giá trị quyết định. Ví dụ, một món ăn nóng, một cái ôm, một cuộc gọi điện thoại ... Chúng là những cử chỉ quen thuộc nhưng nếu thực hiện với sự chú ý trong từng chi tiết sẽ làm cho cuộc sống có ý nghĩa và làm nảy sinh sự hiệp thông giữa chúng ta”.

Đức Thánh Cha nói thêm: “Đôi khi, giữa chúng ta chỉ có giao tiếp ảo. Chúng ta phải khám phá một sự gần gũi mới. Một mối quan hệ cụ thể được thực hiện bằng sự quan tâm và kiên nhẫn. Ở nhà, các gia đình thường ăn cơm chung với nhau với một sự thinh lặng bao trùm cả bữa ăn, lý do không phải để lắng nghe nhau nhưng do cha mẹ thì xem tivi, và con cái thì nói chuyện điện thoại”.

“Họ giống như các đan sĩ sống tách biệt nhau. Ở đây, không có sự trao đổi, giao tiếp; lắng nghe nhau là một điều quan trọng bởi vì người ta hiểu những nhu cầu, khó khăn, vất vả, ước muốn của người khác. Có một ngôn ngữ được nói bằng cử chỉ cụ thể, ngôn ngữ này phải được bảo vệ”.

Đức Thánh Cha đã đặc biệt nghĩ đến các nhân viên y tế, các tình nguyện viên và gia đình của các nạn nhân: “Tôi cảm ơn những ai đã tiêu hao chính mình vì người khác trong thời gian này. Họ là một mẫu gương về tính cụ thể này. Và tôi xin mọi người gần gũi với những ai đã mất người thân, bằng mọi cách có thể, cố gắng đồng hành cùng họ. Giây phút này, sự an ủi phải là việc dấn thân của mọi người”. Đức Thánh Cha cho biết ngài đã bị đánh động về vấn đề này từ một bài báo được Fabio Fazio cho đang tải trong thời gian gần đây, đặc biệt bởi thực tế là “cách cư xử của chúng ta luôn ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác”, Fabio trích dẫn ví dụ những người không nộp thuế, làm cho các dịch vụ y tế bị thiếu.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người hy vọng, ngay cả đối với những người không tin: “Tất cả đều là con của Chúa và được Ngài đoái nhìn. Ngay cả những người chưa gặp Chúa, những người không có hồng ân đức tin, có thể tìm đường đến đó, trong những điều tốt, họ tin rằng: mình có thể tìm thấy sức mạnh trong tình yêu cho con cái, cho gia đình, cho anh chị em. Một người có thể nói: ‘Tôi không thể cầu nguyện vì tôi không tin’. Nhưng đồng thời, người này có thể tin vào tình yêu của những người xung quanh và tìm thấy trong đó niềm hy vọng”. (CSR_1650_2020)

 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến; Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây