CHÚA KI TÔ VUA: LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN TRÁNG NIÊN 2020

Chủ nhật - 22/11/2020 14:16
Thánh lễ Bổn mạng Đoàn Tráng niên
CHÚA KI TÔ VUA: LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN TRÁNG NIÊN 2020

Chúa nhật 34 thường niên, chúa nhật cuối của năm phụng vụ là lễ Chúa Giê su Vua Vũ trụ, bổn mạng đoàn Tráng niên giáo xứ. Chúa nhật này chính là ngày hội của đoàn tráng niên và cũng là ngày truyền thống hành hương về nguồn nơi có tượng đài Chúa Ki tô vua do Đức cha cố Giuse Trịnh Chính Trực dựng lên trên Núi Ngọc từ năm 1963.

MỜI NGHE LỜI DẪN NHẬP LỄ

1
Đoàn rước
2


Thánh lễ sáng tại thánh đường cử hành lúc 5 g 30, khởi đầu với đoàn rước tượng Chúa Ki tô Vua trong tiếng nhạc kèn trỗi vang hùng tráng, với nhạc khúc “Hoan Hô Chúa Cứu Thế”; bài ca truyền thống của Đoàn đưa tâm tình cộng đoàn đi vào thánh lễ.
 

3
 
4
 
NIK 2876


Thánh lễ được cử hành bởi cha phó Giuse Vũ Văn Thảo, cùng đồng tế với Ngài có Cha khách Rô Cô Nguyễn Ngọc Thạch thuộc dòng Thừa sai Thánh Tâm Comboni từ Italia về Việt nam, Cha Rô Cô  đến thăm giáo xứ trong dịp đại lễ này.
 

6


Chia sẻ tin mừng trong thánh lễ, cha Rô Cô gợi lên suy nghĩ về Chúa Giêsu là Vua của chúng ta và của vũ trụ. Nhưng Chúa không giống như những vị vua khác của trần gian. Ngài sống nghèo hèn không vương giả nhưng luôn dành thời gian cho người nghèo, người bị áp bức đau khổ và  rồi Ngài đã chịu chết trên thập giá. Ngài là vị vua luôn có tình yêu của Thiên Chúa ở cùng, luôn dùng sức mạnh để cứu con người chúng ta và có quyền tiêu diệt sự ác. Ngài không chỉ là vua của  Giáo hội  nhưng Ngài muốn tất cả mọi người trên thế giới đều tin vào Ngài và chiến thắng được sự ác. Luôn mời gọi chúng ta biết chia sẻ yêu thương để quyền năng của Chúa Kitô được rộng lan trên khắp thế giới.

MỜI NGHE BÀI GIẢNG LỄ
 

10

 

Cuối thánh lễ, anh Đoàn trưởng đoàn Tráng niên nói lên tâm tình cảm ơn quý cha và cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cũng như đã đồng hành giúp đỡ cho  Đoàn và BCH trong suốt nhiệm kỳ 4 năm vừa qua.

MỜI NGHE LỜI CẢM ƠN
 

7
 
8
THÀNH VIÊN CA ĐOÀN THÁNH TÂM - TRÁNG NIÊN
11
Tân BCH Đoàn NK 2020-2024 nhận Văn Thư Phê Nhận của cha QX
9
Cờ Đoàn & Cờ 19 Toán được treo trang trọng trước Cung thánh

MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây