THÁNH LỄ NGHĨA TRANG MỒNG HAI TẾT GIÁP THÌN 2024

Chủ nhật - 11/02/2024 20:41
Giáo xứ Châu Sơn với nét đẹp truyền thống, phận con cái cháu chắt bày tỏ tấm lòng thảo kính, biết ơn các Bậc sinh thành vào chiều mồng hai tết hằng năm tại nghĩa trang.
THÁNH LỄ NGHĨA TRANG MỒNG HAI TẾT GIÁP THÌN 2024




THÁNH LỄ NGHĨA TRANG MỒNG HAI TẾT GIÁP THÌN 2024
 

Giáo Hội Việt Nam trước thềm Năm Mới đã dành ngày Mồng 2 Tết để “Kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ". Ghi nhớ công ơn các ngài, học theo gương sống của các ngài, đồng thời với Mầu nhiệm Hiệp thông, cầu nguyện cho các ngài, để từ đó nhờ các ngài chuyển cầu cùng Thiên Chúa ban cho con cháu thêm nhiều hồng ân trong Năm mới.
 

16


Cách riêng Giáo xứ Châu Sơn với nét đẹp truyền thống, phận con cái cháu chắt bày tỏ tấm lòng thảo kính, biết ơn các Bậc sinh thành.
 

2


Vào lúc 17g30 ngày 11.2.2024, Cha Quản xứ và quý Cha đồng hương đã cử hành Thánh lễ đồng tế, tại Nghĩa trang Giáo xứ.
 

3


Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế, quý cha đồng hương: cha giáo Phêrô Trần Ngọc Anh, cha giám đốc trung tâm mục vụ GB Nguyễn Huy Bắc, cha Phê rô Cao Vĩnh Phúc (CSsR), cha GB Nguyễn Công Thần (Vinh Sơn) cha Đaminh Trần Thiện Thanh Trà (CSsR), Cha Giacôbê Lưu Văn Tân (SVD), cha GB Nguyễn Quốc Thuần, cha Stephano Trần Như Tảng (OFM), cha Phê rô Cao Thiên triệu (SVD) cùng đồng tế trong thánh lễ.
 

1


Tâm tình của lời dẫn nhập lễ nhắc nhớ cộng đoàn với lòng thảo kính nhớ ơn cội nguồn tiên tổ, và sống Lời Chúa truyền dạy. Nên chúng ta dành buổi chiều muộn mồng 2 tết, để hiệp dâng thánh lễ tại nghĩa trang này, tạ ơn Chúa cho chúng ta được hội ngộ đầu năm và gặp gỡ những người đang an nghỉ nơi đây. Dưới con mắt đức tin thì trong giờ phút này, phảng phất đâu đây anh linh các bậc tiền nhân đang hiện hữu nơi đây một cách vô hình, vì đối với người tín hữu sự sống chỉ thay đổi chứ không mất đi.

NGHE BÀI DẪN LỄ

 

5


Khởi đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Gioan mời gọi cộng đoàn hướng tâm tình vào thánh lễ: Khung cảnh Nghĩa trang chiều mồng hai tết hôm nay như là cách thế thể hiện tuyệt vời và sống động đức tin công giáo nơi mầu nhiệm các thánh cùng thông công, sự thông công này nối kết chặt chẽ giữa các tín hữu với những tín hữu đã qua đời tại điểm hẹn này, để từ mùa xuân dưới đất sẽ nối kết với mùa xuân vĩnh cửu trên trời.

 

9


Trong bài giảng lễ, Cha Giacôbê Lưu Văn Tân chia sẻ: Con đường mà các bậc tiền nhân đang an nghỉ nơi đất thánh này chính là con đường thập giá chịu chết và phục sinh của Đức Ki tô đã đi để đem lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Chiều mồng hai tết, tại nghĩa trang, mời gọi mỗi người suy niệm về con dường mà các bậc tiền nhân trong giáo xứ đã đi cũng như hành trình mà mọi người chúng ta đang tiến bước, là hành trình âm thầm như hành trình của hạt lúa được gieo.  Khi chúng ta nhớ đến và tôn vinh tổ tiên là chúng ta tôn vinh Thiên Chúa, cách hiếu thảo hữu hiệu nhất đó là chuyển giao đức tin cho thế hệ con cháu tiếp theo. Để rồi dòng dõi của các ngài sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang của các ngài sẽ chẳng phai mờ và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế.

NGHE BÀI GIẢNG LỄ

 

15

 

13


Sau thánh lễ cộng đoàn tản ra đi viếng mộ, đứng bên mộ những người thân, để cảm nhận, để suy nghĩ về thân phận con người. Nhân ngày mồng 2 tết kính nhớ tổ tiên, ông bà cha mẹ là dịp để nhìn lại thân phận mình còn đang ít công phúc trước mặt Chúa. Qua những nấm mộ này, Chúa đang nhắc nhở mỗi người hãy cố gắng sống đời mình cho thật giá trị. Để khi hoàn tất hành trình quán trọ trần gian, được hiệp thông vĩnh cửu với Đấng Phục Sinh trong Nước trời.

XEM HÌNH ẢNH THÁNH LỄ

 

IMG 8694
 
6
 
7
 
8
 
IMG 8681

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây