THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2024-2028

Thứ hai - 20/05/2024 09:50
cộng đoàn giáo xứ Châu Sơn hân hoan cùng với toàn thể Hội Thánh kết thúc 50 ngày của Mùa Phục Sinh bằng mừng kính trọng thể Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong thánh Lễ đặc biệt này, cộng đoàn giáo xứ cùng long trọng tham dự nghi thức nhậm chức của tân ban TV HĐGX nhiệm kỳ 2024-2028.
THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2024-2028

THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2024-2028

Thánh lễ do Cha Quản xứ Gioan chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Phao lô. Mở đầu Thánh Lễ, Cha Gioan mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong HĐGX nhiệm kỳ 2024 - 2028, được dồi dào ơn Chúa, để dấn thân phục vụ Giáo xứ trong thời gian tới. Đồng thời, Cha cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ hãy cộng tác tích cực với các vị HĐGX trong việc xây dựng Giáo xứ ngày càng thăng tiến và phát triển.
 

1


Lời dẫn nhập dẫn vào thánh lễ: Thánh Augustino nói “…. Chúa Thánh Thần là vị khách thầm lặng của tâm hồn, muốn cảm nghiệm được sự có mặt của Ngài, cần phải biết thinh lặng, vị khách này thường tỏ mình ra một cách êm đềm trong ta, với ta qua tiếng lương tâm, hoặc qua tiếng thúc dục từ bên trong hay bên ngoài” …. Khi Đức Giêsu phục sinh, Chúa  đem sự bình an và ban Thần khí vói lệnh truyền “như Cha đã sai thầy, thì thầy cũng sai anh em” từ đó các môn đệ trở nên mạnh mẽ, can đảm làm chứng nhân cho tin mừng cứu rỗi bằng chính mạng sống mình. Lễ Hiện Xuống hôm nay là dịp giúp chúng ta ý thức được sứ mạng Kitô hữu của mình. Lệnh truyền đó cũng là lời Chúa nói với chúng ta hôm nay, Chúa Thánh Thần đã quy tụ chúng ta thành một cộng đoàn đức tin để sống yêu thương và hiệp nhất, chia sẻ niềm vui cứu rỗi và sự bình an của chúa cho mọi người. Chính Chúa Thánh Thần nâng đỡ đức tin và làm cho đức tin đó hoạt động mạnh mẽ trong cuộc đời Kitô hữu để đón nhận sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng.
 

Trong thánh Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống hôm nay,  theo truyền thống của giáo xứ, cộng đoàn giáo xứ cảm nghiệm được sức sống mới đang hoạt động trong cuộc đời mình, và cảm nghiệm được sức sống mới từ Chúa Thánh Thần ban cho giáo xứ, qua nghi thức nhậm chức của tân ban TV HĐGX nhiệm kỳ 2024-2028.
 

z5454550321312 99f687a577d2570c84897a1c4a0a5493


Chuỗi thời gian 4 năm qua, cựu BTV HĐGX 2020-2024 đã điều hành hướng dẫn cộng đoàn trên chuyến tàu yêu thương và hiệp nhất cặp bến bình yên. Hôm nay tân BTV HĐGX nhiệm kỳ thứ 18, lại bắt đầu cho một chuyến hành trình mới của giáo xứ, trên dòng chảy nối tiếp 68 năm xây dựng và phát triển từ các thế hệ đi trước. Xin Chúa Thánh Thần ban cho cộng đoàn giáo xứ lòng mến và sự đoàn kết, dấn thân phục vụ theo khả năng chúa ban, sẵn sàng cộng tác vào việc kiến tạo nên tình hiệp nhất yêu thương.

Tiếp sau bài giảng lễ của cha chánh xứ là Diễn Tiến Nghi Thức Tuyên Thệ Nhậm Chức HĐGX

Trước hết là phần tri ân các thành viên BTV HĐGX vừa mãn nhiệm. Cha Quản xứ trao bằng Tưởng lục, nói lên sự ghi ơn của toàn thể giáo xứ dành cho các vị đã hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2024.
 

5
 
6


Cha Quản xứ công bố văn thư bổ nhiệm TÂN BTV HĐGX Châu Sơn Nhiệm kỳ 2024-2028 của ĐGM Giám quản Giáo phận.
 

IMG 8811



Tiếp đến là nghi thức tuyên thệ nhậm chức HĐGX. Quý ông bà tân BTV HĐGX tiến lên cung thánh và đọc lời tuyên hứa trước mặt Chúa và cộng đoàn dân Chúa, để bắt đầu nhiệm vụ phục vụ của mình trong nhiệm kỳ mới từ 2024 đến 2028.
 

10
 
9


Tiếp đến Cha quản xứ trao văn thư bổ nhiệm của ĐGM giáo phận cho các vị tân BTV HĐGX.
 

7


Thánh lễ được tiếp tục với LNTH và dâng lễ vật.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐGX thay lời cho hai ban tân & cựu HĐGX có tâm tình phát biểu, nói lên lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý Cha, quý chức và cộng đoàn đã đồng trách nhiệm cộng tác với BTV HĐGX trong 4 năm qua và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với tân ban thường vụ HĐGX để xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
 

25


MỜI NGHE TÂM TÌNH PHÁT BIỂU CỦA HĐGX TẠI ĐÂY

Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 4 năm thụ phong linh mục của Cha Phó Phao lô, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chúc mừng cha và đồng thời cũng nói lên lời cảm ơn đến hai vị BTV HĐGX mãn nhiệm bằng đóa hoa tươi thắm.
 

24


Vào lúc 09g30 cùng ngày, diễn ra buổi bàn giao giữa hai nhiệm kỳ HĐGX với sự chứng kiến của Cha Chánh xứ Gioan, quý Soeurs, đại diện các Giáo họ và quý Chức.
 

12
 
13
 
14
 
15
 
16
 
17
 
18
 
20


Nguyện xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho quý vị tân chức HĐGX, để phục vụ cộng đoàn cách hữu hiệu, mang lại nhiều thành quả tốt đẹp cho Giáo xứ.
 

27
 
29
 
26
 
21
 
22

,MỜI XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; Hình ảnh Cao Thiên - Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây