THÁNH LỄ XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 2020

Chủ nhật - 14/06/2020 12:43
Sáng Chúa Nhật XI Thường niên ngày 14-06-2020, vào lúc 7h30, cùng với Hội Thánh mừng kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ hân hoan tổ chức Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 92 em thiếu nhi Giáo Xứ.
THÁNH LỄ XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 2020
THÁNH LỄ XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU 2020

Sau một giai đoạn được học hỏi giáo lý với sự giúp đỡ, hướng dẫn của quý Cha, Quý Sơ và các anh chị Giáo lý viên, 92 em thiếu nhi đã hoàn thành tốt khối Giáo lý “Xưng Tội và Rước Lễ 2”, được Quý Cha quản xứ cùng Cha đồng hương ban Bí Tích Hòa Giải vào tối Thứ 6 ngày 12.06.2020 vừa qua.
 

MM


Sáng Chúa Nhật XI Thường niên ngày 14-06-2020,  vào lúc 7h30, cùng với Hội Thánh mừng kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô,  Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ hân hoan tổ chức Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 92 em thiếu nhi Giáo Xứ.
 

11
9


Cha phó xứ Giuse Nguyễn Thanh Tâm đặc trách các em thiếu nhi cử hành thánh lễ long trọng cho các em và cộng đoàn tham dự. Thánh lễ có sự hiện diện của Ông phó chủ tịch ngoại vụ đại diện BTV HĐGX, quý Soeurs phụ trách, Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên, cộng đoàn  các em thiếu nhi và đặc biệt có sự hiện diện đầy đủ của các bậc phụ huynh cùng 92 em được diễm phúc rước lễ lần đầu hôm nay.

MỜI NGHE DẪN LỄ

Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

“Tâm tư con hoan lạc được rước Mình Máu Thánh.

Tâm tư con vinh hạnh được diện kiến Giêsu.”

“Bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống” (Ga 6,51)
 

1
 
2
 
3
 
4


MỜI NGHE GIẢNG LỄ

Là một trong ba bí tích khai tâm Kitô giáo (Rửa Tội, Thánh Thể, Thêm Sức), “...nhờ bí tích Thánh Tẩy, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi và tái sinh làm con cái Thiên Chúa, trở thành chi thể của Đức Kitô, được tháp nhập vào Hội Thánh và tham dự sứ mạng của Hội Thánh”. (GLHTCG 1213)

Chúa Giêsu nói: " Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn Bánh này, sẽ được sống muôn đời...Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi, thì được sống đời đời… người ấy luôn kết hợp với Tôi và Tôi luôn kết hợp với người ấy" (Ga 6,51.54.56).

Khi rước Mình Máu Thánh, chúng ta được gắn bó chặt chẽ hơn với Đức Kitô, được tha thứ các tội nhẹ và bảo vệ khỏi những tội trọng. Nhờ rước lễ, tình yêu của chúng ta với Đức Kitô được mật thiết hơn, nên sự hiệp nhất trong Hội Thánh là nhiệm thể Người, được củng cố. (GLHTCG 1416)
 

5
 
6
 
7

 

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho cấp Xưng Tội Rước Lễ nói  lời tâm tình cảm ơn Quý Cha, quý Soeurs và các anh chị giáo lý viên nhất là các bậc cha mẹ và cùng hát lên bài hát cầu cho cha mẹ.
 

12
 

MỜI NGHE LỜI CẢM ƠN

tiếp đến, Vị đại diện các bậc phụ huynh cũng tỏ bày lời cảm ơn  và tri ân Cha xứ, Cha phó, quý Soeur và anh chị giáo lý viên đã giúp con em  đạt được thành quả sau bước khai tâm đầu đời sống đạo và được tham dự thánh lễ thật trang trọng  mang nhiều ý nghĩa hôm nay.

MỜI NGHE TÂM TÌNH CỦA PHỤ HUYNH

 

Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ của Cha chủ tế.
 

8
 
10
 
AAA

MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

HÌNH ẢNH CÁC GIA ĐÌNH

HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ


 

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Đoàn Thiếu nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây