NIỀM ƯỚC MƠ CHO CON

Thứ tư - 28/02/2024 09:12
CA KHÚC: NIỀM ƯỚC MƠ CHO CON
Sáng tác: NGỌC HUÂN
ca sĩ thể hiện : UYÊN DI - VIỆT TUẤN
phối âm: Nhạc sĩ QUANG PHÚC
NIỀM ƯỚC MƠ CHO CON


NIỀM ƯỚC MƠ CHO CON

 

Năm 1980, vợ tôi sinh con gái đầu lòng,  nỗi suy tư về con cái khiến tôi viết lên ca khúc “Niềm ước mơ cho con”. Trong niềm tin yêu, phó thác vào Thiên Chúa là Đấng Quan Phòng, là Tình Yêu: Nguồn cội mọi sự an lành. Tôi ước mơ cho con cái, theo một cách nói văn vẻ: “Con trai của mẹ, con gái của cha”, dù trong cuộc sống gặp biết bao nhiêu khổ đau, vất vả trăm chiều hoặc thiếu thốn đủ cách, thì vẫn phải luôn nhìn lên trời cao, dõi theo ánh sao của Thiên Chúa: Sống chan hòa yêu thương, trao ban nhân ái thì cuộc sống của con cái sẽ luôn được an vui, hạnh phúc.

Bài hát này, tôi viết vào năm 1980 và được anh Ngọc Hạnh hát cho bạn bè thân hữu nhân dịp họp mặt mùa xuân Giáp Tý 1984 tại nhà anh Cao Đình Minh.

Trải qua 44 năm rồi. Với ước mong của con cháu muốn được nghe lại bài hát này, với sự bảo trợ tinh thần của cha Ân Đức, sự gắn bó đầy nghĩa tình của nhạc sĩ hòa âm nổi tiếng Quang Phúc, 2 em ca sĩ Uyên Di và Việt Tuấn, phần minh họa hình ảnh của anh Đậu Quang Đồng, tôi xin mạo muội gửi tới quý bạn đọc gần xa, cách riêng các thế hệ con cháu ca khúc này với niềm yêu thương và biết ơn.                                                                                        

Mùa Xuân Giáp Thìn 2024

NGỌC HUÂN.

CA KHÚC: NIỀM ƯỚC MƠ CHO CON
Sáng tác: NGỌC HUÂN
ca sĩ thể hiện : UYÊN DI - VIỆT TUẤN
phối âm: Nhạc sĩ QUANG PHÚC


 



 

Capture
Capture 1



 

Tác giả bài viết: Jos. Ngọc Huân

Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây