THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2023

Thứ hai - 25/12/2023 13:41
Hôm nay Chúa sinh ra làm người là một tin mừng trọng đại cho toàn nhân loại
THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2023

THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2023

 

Mỗi lần mùa Giáng Sinh trở lại, khi ánh sao lạ lại được thắp sáng giữa trời đông, khi những bài thánh ca Noel vang vọng trên khắp nẻo đường cuộc sống, chính là lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta biết thanh lọc cõi lòng, đổi mới trái tim, điều chỉnh tâm hồn… để một lần nữa nhận ra quà tặng tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại.
 

IMG 8550


Lễ Giáng sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh thế giới đầy lo âu. Đó là suy thoái kinh tế và chiến tranh loạn lạc đang xảy ra ở nhiều nơi, nhất là ở Do Thái, quê hương của Chúa Giê-su. Trong buổi đọc kinh truyền tin ngày 17 tháng 12 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxico kêu gọi “đừng quên anh chị em chúng ta đang đau khổ vì chiến tranh ở Ucraina, Palestine và Israel cũng như các khu vực xung đột khác. Ước gì lễ Giáng sinh đang đến gần sẽ củng cố sự dấn thân mở ra những con đường hòa bình” và ngài mời gọi mọi người cầu nguyện xin ơn hoà bình cho những nơi có chiến tranh này.

Hôm nay, Vua An Bình đã giáng sinh, nhưng bình an vẫn chưa hiện diện tại Thánh địa Bêlem nơi Ngôi Hai Thiên Chúa đã sinh hạ, Quả là một lễ Giáng sinh đầy âu lo và thù hận tại Bêlem.

 

3
Canh thức giáng sinh

Chúa Giê-su là Hoàng Tử Hoà Bình. Người đến trần gian để kêu gọi con người bỏ vũ khí đạn dược, ngưng thù nghịch chém giết, nắm tay nhau xây dựng thế giới huynh đệ. Nhưng nhân loại khước từ, và hậu quả là chiến tranh, xung đột và suy đồi đạo đức.

Thế giới chỉ bình an khi con người mang trái tim an bình. Khi thiện chí sám hối, chúng ta sẽ có thể dễ dàng gặp gỡ Chúa và gặp gỡ anh chị em mình, cùng nhau đối thoại và liên kết tham gia xây dựng Giáo hội.
 

6
7
8
9


Mừng lễ giáng sinh, sự hiện diện khiêm hạ và nghèo khó của Hài nhi Giê-su trong máng cỏ Belem năm xưa, phải là tâm điểm trong mọi cử hành. Mọi hình thức bề ngoài chỉ có ý nghĩa khi phát xuất từ nội tâm chân thật và hướng đến những giá trị nội tâm sâu xa. Hãy dành giờ thinh lặng trước hang đá, máng cỏ, để học nơi Hài Nhi Giê-su bài học khiêm nhường và nghèo khó. Khi chúng ta cố gắng sống trong sạch và thánh thiện, Hài Nhi Giê-su sẽ ngự vào lòng chúng ta, và biến tâm hồn chúng ta thành nơi Tình Yêu thẳm sâu ngự trị, như cung lòng trinh khiết của Mẹ Maria.
 

4


Ngày lễ Giáng sinh không chỉ đến mỗi năm một lần vào ngày 25/12 hằng năm, mà chúng ta luôn được mời gọi cảm nếm niềm vui Giáng sinh, khi mỗi lần thực hiện một nghĩa cử yêu thương trong đời thường, khi chúng ta biết nghĩ về người khác và biết mở rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ và trao ban. Bởi an bình là hoa quả của hy vọng. Còn tin nơi con người, chúng ta còn có thể xây dựng hoà bình, như tâm tình mà ngày lễ Giáng Sinh mời gọi.
 

z4993848820136 00e100fc74d5cc533acd54200b30245c

 

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng! Hôm nay Chúa sinh ra làm người là một tin mừng trọng đại cho toàn nhân loại. Đứng trước Mầu nhiệm Nhập thể, chúng con chỉ biết cảm tạ ngợi khen và chúc tụng Chúa. Vì tình Chúa yêu thương nhân loại là vô bờ bến, thì làm sao chúng con có thể diễn tả bằng lời.

Xin Chúa ban cho chúng con biết sống đơn sơ, trong trắng như các mục đồng khi xưa, để tâm hồn chúng con được diễm phúc đón Chúa đến viếng thăm và ở lại với chúng con. Chúng con cám ơn Chúa đã chấp nhận sinh ra trong chuồng bò hôi tanh, nơi máng cỏ đơn sơ, vì như thế thì các mục đồng mới có cơ hội đến với Chúa. Chúng con cám ơn Chúa đã bằng lòng sinh ra trong sự nghèo khó tận cùng, nên những người nghèo khổ cảm thấy được thông cảm và an ủi. Chúng con cám ơn Chúa đã bằng lòng sinh ra trong đêm đông lạnh giá, để những cõi lòng băng giá của những người nghèo, người cô đơn được ấm lên khi được rước Chúa vào lòng.

Đứng trước Máng cỏ của Chúa Hài nhi, nguyện xin cho mỗi cuộc đời chúng con dám lên đường dấn thân quên mình và sẵn sàng thực hiện ý Chúa dạy, là biết trao ban cuộc sống cho tha nhân theo gương Chúa, để chúng con biết sống mình vì mọi người và vì ích chung, ngõ hầu xứng đáng là những người được Chúa cứu chuộc, nhờ đó chúng con được hưởng bình an của Chúa: “Bình an cho người thiện tâm.” Amen.
 

5
Đội Kèn GX Phục vụ Canh thức giáng sinh

 

xem HÌNH ẢNH


 












Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây