NÉT ĐẸP NƠI NGHĨA TRANG

Thứ sáu - 16/10/2020 22:12
Để thể hiện lòng hiếu thảo, tri ân và cảm tạ các bậc tiền nhân, những người thân yêu trong gia đình đang an nghỉ nơi Nghĩa trang Giáo xứ.
NÉT ĐẸP NƠI NGHĨA TRANG
IMG 3968

 

Nhóm Ve Chai Châu Sơn  hoạt động gần 2 năm, với những trái tim hướng thiện, biến mình trở nên "muối" nên "men" trong những công việc nhỏ bé, năng nhặt, chặt bị để làm những công việc từ thiện bác ái.

 Để thể hiện lòng hiếu thảo, tri ân và cảm tạ các bậc tiền nhân, những người thân yêu trong gia đình đang an nghỉ nơi Nghĩa trang Giáo xứ.

 Nhân chuẩn bị bước vào tháng các đẳng linh hồn, Nhóm Ve Chai với thao thức về những người đã khuất, làm chút gì để tưởng nhớ đến các ngài đã gởi thân nơi lòng đất mẹ. Nhóm đã lên kế hoạch lắp những bóng đèn năng lượng mặt trời trong khuôn viên Nghĩa trang, nhằm giúp cộng đoàn đi thăm và viếng mộ vào những buổi tối, đồng thời cũng tạo mỹ quan biến Nghĩa trang thành công viên bách bộ vào chiều tối, Phương án đã được Cha chánh xứ, BTV. HĐGX hoàn toàn hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi.
 

IMG 3951

        Bước chân vào Nghĩa trang chuẩn bị dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp khuôn viên mảnh đất đang ôm lấy thi hài người đã khuất. Do ảnh hưởng những cơn áp thấp và bão số 5, 6,7 dồn dập vào miền trung, bầu trời âm u ảm đạm, gió se se lạnh. Lòng chúng ta như chùng lại để cảm nghiệm trần gian chỉ là quán trọ dừng chân, Thiên đàng vĩnh phúc mới là quê hương. Trong tâm tình hướng về cội nguồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, vợ chồng con cái và những người thân yêu trong gia tộc đã an giấc trong Chúa.
 

IMG 3953

       

IMG 3957
 
IMG 3924
 
IMG 3938
 
IMG 3921


 Nhằm tạo quang cảnh môi trường khuôn viên Nghĩa trang thông thoáng, anh em trong Ban chấp hành Đoàn Thanh Tráng Niên đã làm công tác cưa dọn các cây xung quanh, một số anh em trong Nhóm Ve Chai lắp ráp những bóng đèn năng lượng vào những trụ điện có sẵn, hiên nay đã lắp được 42 bóng đèn năng lượng, qua quan sát vào buổi tối, để chiếu sáng hết khuôn viên Nghĩa trang cần đến 6 trụ và 12 bóng, anh em trong nhóm thống nhất lên kế hoạch làm trước ngày lễ linh hồn, để hoàn thành công việc còn lại, rất cần đến tấm lòng quảng đại, chia sẻ của bà con trong những Chúa Nhật cuối tháng mong sự hưởng ứng nhiệt tình.
 

IMG 3964

 

IMG 3966


       Có được những hình ảnh buổi tối đầu tiên nơi khuôn viên Nghĩa trang, chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, tạo thêm cảnh quan mới sưởi ấm nơi miền đất lạnh, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân bằng những lon bia, giấy vụn, sắt rỉ, bao bì, nhựa... .

       Qua đó cũng thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" 

        Nét đẹp nơi Nghĩa trang còn là tình người với nhau, chúng ta không chỉ cầu nguyện cho người đã khuất, mà còn diễn tả tình liên đới của những người còn sống, mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gởi gắm vào những ca từ người chết nối linh thiêng vào đời.

      

      

 

Tác giả bài viết:    Nhóm Ve Chai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây