BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ THẦN HỌC TẠI HỌC VIỆN CÔNG GIÁO VIỆT NAM

Thứ năm - 31/12/2020 04:05
Bảo vệ luận văn Thạc sĩ thần học tại Học viện Công giáo Việt Nam
BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ THẦN HỌC TẠI HỌC VIỆN CÔNG GIÁO VIỆT NAM
BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ THẦN HỌC TẠI HỌC VIỆN CÔNG GIÁO VIỆT NAM
WHĐ (30.12.2020) – Ngày 30 tháng 12 năm 2020 là ngày vui của Học Viện Công Giáo Việt Nam (HVCG) vì trong ngày này có ba sinh viên đầu tiên của Học Viện bảo vệ Luận Văn Thạc Sĩ Thần Học. Đó là Thầy Phó tế Giuse Trương Hiển Khánh, Linh mục Giuse Phạm Văn Quý và Linh mục Phaolô Trần Đình Tam. Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu nhận định: “Hôm nay là ngày quan trọng vì sau ít nhất 45 năm, đây là lần đầu tiên bảo vệ luận văn Thạc sĩ thần học tại Việt Nam”.
1


Tham dự buổi bảo vệ luận văn có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Viện Trưởng HVCG, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giáo sư Học Viện, Cha Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký, các giáo sư hướng dẫn, các giáo sư phản biện và một số sinh viên cao học của HVCG.

Hội Đồng Thẩm Định Luận Văn gồm có Linh mục Quyền Khoa Trưởng Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ., STD làm Chủ tịch Hội Đồng, các Giáo sư Phản biện và Nữ tu Maria Trịnh Thị Hồng Sáng, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, làm Thư ký.
 

2

 


Thầy Phó tế Giuse Trương Hiển Khánh bảo vệ Luận văn chuyên ngành Thần Học Tín Lý với đề tài: ĐỨC KITÔ: ĐẤNG CỨU ĐỘ DUY NHẤT, NIỀM HY VỌNG CỦA NHÂN LOẠI, DƯỚI NHÃN QUAN CỦA THẦN HỌC SIÊU NGHIỆM. Giáo sư hướng dẫn là Linh mục FX. Nguyễn Hai Tính, SJ., STD. Hai giáo sư phản biện là Linh mục Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, CSsR., Ph.D. và Nữ tu Anna Trần Thị Nguyệt, Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, STD.
 

3

 

Linh mục Giuse Phạm Văn Quý bảo vệ Luận văn chuyên ngành Thần Học Tín Lý với đề tài NỀN TẢNG BA NGÔI TRONG TƯƠNG QUAN GIA ĐÌNH VIỆT NAM. Giáo sư hướng dẫn là Linh mục Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, CSsR., Ph.D. Hai giáo sư phản biện là Linh mục Phaolô Ngô Đình Sĩ và Linh mục FX. Nguyễn Hai Tính, SJ., STD.
 

4

 

Linh mục Phaolô Trần Đình Tam bảo vệ Luận văn chuyên ngành Thần Học Tín Lý với đề tài BÍ TÍCH THÁNH THỂ TRONG ĐỜI SỐNG CỦA GIÁO HỘI. Giáo sư hướng dẫn là Linh mục Phaolô Vũ Chí Hỷ, SSS., Ph.D. Hai giáo sư phản biện là Linh mục FX. Nguyễn Hai Tính, SJ., STD. và Linh mục Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, CSsR., Ph.D.

Đây là những hoa trái đầu tiên của Chương trình Thạc sĩ Thần học (STL) của HVCG. Chương trình này là một Phân khoa Thần học được Giáo hội công nhận, có mục đích giúp sinh viên nghiên cứu, đào sâu một chuyên ngành Thần học. Hiện nay, HVCG mở hai chuyên ngành: Tín Lý và Thánh Kinh. Chương trình Thạc sĩ gồm một năm cho chương trình Chuẩn Bị và hai năm rưỡi cho chương trình Thạc sĩ chính thức. Chương trình STL gồm 120 ECTS: 60 ECTS cho các môn học, 30 ECTS cho Kỳ thi Tổng quát (Comprehensive Exam) và 30 ECTS cho Bài Luận văn ra trường.
 

5

 


Kết quả buổi bảo vệ Luận Văn hôm nay, Hội Đồng Thẩm Định đánh giá các sinh viên có những đề tài thực tiễn, nghiên cứu công phu, đúng phương pháp, được Hội Đồng chấp nhận.

Xin tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ngày càng có nhiều đề tài nghiên cứu sâu sắc về thần học, có tác động thực tế đến đời sống đức tin của cộng đoàn tín hữu.

Gioan Lê Quang Vinh

Tác giả bài viết: Gioan Lê Quang Vinh

Nguồn tin: hdgmvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây