THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIUSE TRẦN ĐOÀN NHÂN TIẾNG

Thứ bảy - 19/02/2022 15:38
THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIUSE TRẦN ĐOÀN NHÂN TIẾNG với Châm ngôn sống : “ Thiên Chúa là Tình yêu ”( 1 Ga 4,8) vào lúc 09g 00 Thứ Bảy, ngày 19.02.2022 tại Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn.
THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC  GIUSE TRẦN ĐOÀN NHÂN TIẾNG



GIỚI THIỆU VÀI NÉT VỀ TIỂU SỬ TLM
Khởi đi từ thánh chức Linh mục là một hồng ân và tiếp nối sứ mạng tư tế của người môn đệ Đức Giêsu. Bởi thế, hôm nay, khi nhìn lại hành trình Ơn gọi của Tân chức Giuse Trần Đoàn Nhân Tiếng, chính là để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã nâng đỡ dìu đưa; giữ gìn bảo vệ Tân chức, được bước tới Bàn thánh hôm nay.
Xin được điểm qua vài nét về cuộc đời Tân chức.

Tân Linh mục Giuse Trần Đoàn Nhân Tiếng sinh ngày 05 tháng 7 năm 1988, tại một Giáo xứ di cư toàn tòng, vốn bảo tồn những giá trị Đức tin và đạo đức truyền thống, qua phẩm chất cần cù, siêng năng và chịu thương chịu khó, sống thuỷ chung trong tình làng nghĩa xóm. Là con cả trong một gia đình 3 anh em trai, tuổi thơ của cậu đã phẳng lặng êm trôi, từ khi theo học Cấp 1, cấp 2 và cấp 3 tại các ngôi trường Tiểu học; Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông của thôn xã và thành phố. Tốt nghiệp cấp 3, từ năm 2006 đến 2010, anh bước vào Giảng đường Đại học Bình Dương. Sau 4 năm ra trường với mảnh bằng Tin học, rồi một bước ngoặt đổi đời đã đến, trong hai năm 2010 đến 2012, anh làm Ứng sinh tại TGM BMT. Tám năm tiếp theo, từ năm 2012 đến 2020, Thầy tu học tại ĐCV Sao Biển Nha Trang.
Các Địa chỉ mục vụ mà Thầy đã được sai đến thực tập. Mãn Triết, về giúp Giáo xứ Công chính (Hạt Buôn Hô). Các dịp hè, thầy giúp các Giáo xứ Gia Nghĩa (Hạt Gia Nghĩa ); Đức Lệ ( Hạt ĐăkMil); Thống Nhất ( Hạt Đồng Xoài). Mãn trường, thầy được lãnh nhận chức Phó tế vào ngày 13.11.2020 và về thực tập mục vụ tại Giáo xứ Vinh Hoà ( Hạt Giang Sơn). Theo dự tính, 14 Thầy Phó tế sẽ được truyền chức LM vào ngày 14.05.2021. Nhưng vì Đại dịch Covid 19 đã bùng phát, phải đợi đến 9 tháng sau, thầy mới được lãnh nhận Thiên chức cao quý nầy. Xin CĐ hiệp ý cầu nguyện cho TLM được tràn đầy ơn Chúa để chu toàn Sứ vụ mục tử của ĐK.

1Dẫn Lễ : Hôm nay, Cộng đoàn Giáo xứ Châu Sơn hân hoan đón chào quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, Ứng sinh, quý ÔB Cố, quý Ân thân nhân và quý khách gần xa, đã về đây để chung lời tạ ơn TC với TLM Giuse Trần Đoàn Nhân Tiếng, là người cháu, người con, và người anh em trong Giáo xứ vừa được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến trong thừa tác vụ Linh mục.

Giờ đây, Tân chức về dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Giáo xứ quê nhà, nơi là một mảnh đất máu thịt giàu truyền thống đạo đức, đã cưu mang, nuôi dưỡng và khơi nguồn cho Ơn gọi của Tân chức có điều kiện nảy mầm, tăng trưởng để rồi đơm bông kết trái hôm nay.

3

Kính thưa Cộng đoàn, như châm ngôn mà TLM đã chọn “ Thiên Chúa là Tình yêu ” ( 1 Ga 4,8). Bởi khởi đi từ động lực của mọi Ơn gọi là Tình yêu. Thời gian, vốn là yếu tố và thử thách cần thiết cho cuộc tình duyên được chín muồi, để Tân chức biết nhìn lại mà cảm tạ, sám hối và đổi mới ý chí đáp lại tình thương Chúa mỗi ngày một quảng đại hơn. LM tuy đầu đội trời nhưng chân lại đạp đất. Cho nên LM vửa là một hồng ân, vừa là một huyền nhiệm. Là một hồng ân nên người thụ lãnh cần phải luôn biết tạ ơn, như lời của tác giả thư Do thái, đoạn 5, câu 4 : “Không ai tự gán cho mình vinh dự ấy nhưng phải được TC kêu gọi”. Là một huyền nhiệm nên LM cần phải khám phá lại mỗi ngày để mà trân quý Thiên chức đã lãnh nhận.

6


*Họp mừng Thánh Lễ Tạ Ơn của một người con yêu quý quê hương là Cha Giuse Trần Đoàn Nhân Tiếng, mà trên dòng chảy 66 năm Hình thành & Phát triển, Tân chức là Linh mục thứ 20/20 của Giáo họ Giuse và thứ 40/40 của Giáo xứ Châu Sơn. Nguyện xin Chúa kiện toàn điều tốt đẹp mà Ngài đã khởi sự nơi Tân chức.

10


Xin hân hoan chúc mừng TLM, và Gia đình Ông Bà cố. Đồng thời, xin tri ân những tấm lòng cao quý của các Ân thân nhân đã giúp đỡ cho Tân chức đến được Bàn tiệc thánh hôm nay. Và chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho ngày càng có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong Ơn gọi Linh mục, để làm cho danh Chúa ngày càng được cả sáng hơn.
 

5

 

Tâm tình Cầu nguyện : Lạy Chúa, Tình yêu đòi buộc phải có hy sinh. Bởi thế, đằng sau những lớp vẻ hào nhoáng, Linh mục đồ hằng ngày phải chiến đấu với bản thân, trong những lời kinh, nguyện cầu. Càng hy sinh phục vụ, đời Linh mục càng đong đầy niềm vui, nhưng vẫn bàng bạc nhiều nỗi buồn. Trên hành trình Mục vụ, nhờ những nét đẹp tâm linh, nét đẹp của sẻ chia, nét đẹp của tha thứ, hy sinh mà Linh mục có thêm động lực tình yêu để sống trọn vẹn Ơn gọi thánh hiến. Những nét đẹp đời Linh mục cho thấy Tin Mừng của Chúa Giêsu là Tin Mừng của Niềm vui, của Niềm Tin yêu và Hy vọng cho thế giới hôm nay.

Lạy Thiên Chúa Tình yêu, là Linh mục của Chúa, xin cho con không chọn đi trên đường có hoa thơm cỏ đẹp, mà giúp con biết làm nở hoa trên bất cứ con đường nào mà con đi tới. Amen. ( Nét đẹp đời Lm Lm Nguyễn Tầm Thường, S.J)

9

8

11

XEM HÌNH ẢNH

 

Tác giả bài viết: BBT-Trang Tin GXCS- Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây