MỪNG LỄ MONICA, NHỚ NGÀY TĨNH TÂM NĂM 2016

Thứ năm - 26/08/2021 07:45
Năm nay mừng lễ thánh MONICA trong âm thầm, lặng lẽ. Với tâm tình đó tôi xin được đăng lại sinh hoạt của quý mẹ, quý chị hầu làm sống lại ký ức cách đây 5 năm, mà quý mẹ đã điểm tô cho bức tranh quê nhiều gam màu hy vọng. Kính chúc quý mẹ một ngày lễ bổn mạng bình an và hạnh phúc qua lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica.
MỪNG LỄ MONICA, NHỚ NGÀY TĨNH TÂM NĂM 2016

Nhân dịp mừng lễ thánh nữ Mônica, bổn mạng giới Hiền Mẫu Giáo xứ nhà, 27/8/2021, giữa lúc đại dịch Covid -19 đang hoành hành khắp nơi. Mỗi người đang sống trong lo âu, sợ hãi vì sự lây lan nhanh chóng, cướp đi biết bao nhiêu là sinh mạng. Vì thế, năm nay mừng lễ thánh nhân trong âm thầm, lặng lẽ.

Với tâm tình đó tôi xin được đăng lại sinh hoạt của quý mẹ, quý chị hầu làm sống lại ký ức cách đây 5 năm, mà quý mẹ đã điểm tô cho bức tranh quê nhiều gam màu hy vọng. Kính chúc quý mẹ một ngày lễ bổn mạng bình an và hạnh phúc qua lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica.

Ngày đoàn Hiền Mẫu Giáo Xứ Châu Sơn Tĩnh Tâm Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica, những cơn mưa chợt đến, chợt đi làm gián đoạn thời gian, kéo theo sự trễ giờ như đã ấn định, nhưng tâm hồn các mẹ, các chị vẫn nao nao hướng về ngày hội ngộ, tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn thân yêu.
 

1


Sáng thứ năm ngày 22-8-2016, khoảng gần 1000 quý mẹ, quý chị miền quê xứ đạo Núi Ngọc chân chất, dễ thương, dễ mến qua đồng phục áo trắng đã làm ánh lên niềm tin yêu hy vọng giữa bầu trời ảm đảm với những cồn mây xám do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đúng 8g30 quý mẹ, quý chị, trong niềm hân hoan chào đón Ban Mục Vụ Gia Đình Tổng Giáo Phận Sài Gòn về giảng huấn: Sr Maria Hồng Quế, Sr Maria Xuân Hương dòng Đaminh, Thầy Luca Nguyễn Võ Minh Tâm chuyên gia huấn luyện gia đình Nhân-Trí-Dũng, với chủ đề: Sống Lòng Thương Xót Trong Gia Đình.

Lời chào mừng của bà Đoàn trưởng Maria Trần Thị Liênmở đầu cho ngày hội gặp gỡ: “ Hôm nay quý mẹ, quý chị tạm gác lại công việc thường ngày để đến đây trong tinh thần sống vì nhau và sống cho nhau”. Tiếp đến là Huấn từ của cha quản xứ Gioan: “Ngày hôm nay các mẹ, các chị trong Giáo xứ quy tụ về đây để học hỏi chủ đề không phải trong năm lòng thương xót mà suốt cả cuộc sống, những người làm mẹ, làm vợ hãy sống lòng thương xót, như ĐTC Phanxicô nhắn nhủ lòng thương xót chính là cơ hội tốt nhất để cho chúng ta có thể cải tạo và biến đổi thế giới khỏi những tình huống cay đắng, bi thảm…”
 

2


Trong phần giảng huấn Sr Maria Hồng Quế mượn lời Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II “tương lai của thế giới và Hội thánh đi qua các gia đình”, để nói lên vai trò hết sức quan trọng của người mẹ qua mẫu gương Thánh Mônica, để truyền giáo ngay trong gia đình của mình:

1. Mẹ Mônica người mẹ đạo hạnh, hết lòng mến Chúa. - Thánh Mônica có một niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, ngài tin chắc Thiên Chúa có thể làm điều kỳ diệu, có thể biến đổi những điều con người không làm được. Sau 17 năm hy sinh cầu nguyện tìm mọi cách để giáo dục khuyên bảo chồng con trong nước mắt.

2. Người mẹ truyền bá đức tin cho con cái. - Nhờ ân sủng của Bí tích Hôn phối, cha mẹ nhận trách nhiệm và đặc ân loan báo Tin mừng cho con cái. Họ là những hiền thê, những nhà giáo dục đầu tiên trong gia đình. Các mẹ, chị có trách nhiệm lưu lại cho con cái truyền thống của cha ông, đồng thời chuẩn bị cho chúng đón nhận tương lai mà chúng chưa thể dò thấu được.

3. Người vợ thủy chung, hy sinh và nhẫn nhục. - Thánh Mônica ngài chịu đựng những sự thất tín của chồng một cách nhẫn nại, đến nỗi không khi nào đôi co với chồng về chuyện đó, ngài trông đợi ở lòng từ bi của Chúa. Thánh Mônica không bao giờ hạ thấp chồng trước mặt con cái, cho dù chồng sai mười mươi, để con cái được sống và gia đình hạnh phúc.

Xen kẽ là trò chơi rung chuông vàng. Các mẹ được chia làm 7 nhóm. Nội dung giáo lý trong các lãnh vực: Kinh thánh – Giáo dục – Gia đình – Giáo xứ - Hôn nhân. Cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng làm nóng lên bầu nhiệt huyết cổ vũ cho nhóm của mình. Kết quả chị Têrêsa Lê Thị Thúy Hồng nhóm 7 đã dành được vòng nguyệt quế.
 

3


Sau phần cơm trưa là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, do các chị em trong Đoàn Phụ nữ biên đạo dàn dựng rất công phu, đã đem đến cho khán giả những trận cười sảng khoái và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tiếp đến phần diễn thuyết của thầy Luca Minh Tâm. Hạnh phúc gia đình trong tình yêu Thiên Chúa.

1. Bạn chính là món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa đã thương ban cho đời.

2. Hãy tôn trong những gì mình đang có “nhọc công đi khắp đông tây, ai hay hạnh phúc ở ngay bên mình”.

3. Với bạn như thế nào là hạnh phúc? Hãy bằng lòng với những khả năng Chúa đã ban cho mình.

4. Tập trung suy nghĩ tích cực? nếu chúng ta suy nghĩ tích cực, chúng ta sẽ nhìn thấy những điều tích cực

Đây là những điều vô cùng quan trọng để gìn giữ hạnh phúc gia đình, qua trò chơi đoán ô chữ hang ngang để tìm ra chìa khóa hang dọc. Trách nhiệm - Tôn trọng – Hy sinh – Làm gương – Yêu thương. (vì nhau)
 

4


Sau một ngày đón nhận ân sủng Chúa ban qua giờ chầu Thánh Thể, quý mẹ đã được cha quản xứ, quý thầy, quý Sr xức dầu thánh hóa đôi tay, đã làm nên tất cả để gia đình trong ấm ngoài êm.

Khép lại một ngày tĩnh tâm và sinh hoạt đầy phấn khởi, để lại nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều ấn tượng khó quên khi phải quyến luyến chia tay Ban giảng huấn. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban nhiều sức khoẻ cho quý Sr và thầy, vững bước trên đường sứ vụ loan báo Tin mừng cho mọi người. Cách đặc biệt Giáo xứ Châu Sơn lại có dịp giang rộng vòng tay đón chào trong tin yêu và hy vọng.

Tác giả bài viết: Ngọc Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây