THƯ KÊU GỌI VÀ THÔNG BÁO PHÒNG CHỐNG DỊCH CỦA HĐGX

Thứ tư - 01/09/2021 07:20
NHẰM PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH LÂY LAN TRÊN ĐỊA BÀN GIÁO XỨ BTV/HĐGX xin được kêu gọi và thông báo rộng rãi đến toàn thể bà con trong Giáo xứ
THƯ KÊU GỌI VÀ THÔNG BÁO PHÒNG CHỐNG DỊCH CỦA HĐGX

Kính thưa Cộng đoàn

    Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Tỉnh Đăk Lăk nói chung, Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, đặc biệt tại địa bàn Xã Cư Ebur chúng ta. Số ca nhiễm (F0) trong cộng đồng ghi nhận ngày càng tăng, một số ca chưa rõ nguồn lây. Cụ thế trong Xã Cư Ebur  có 3 Thôn bị dương tính (F0) là Thôn 1, Thôn 6, Thôn 7. Tạ ơn Chúa  sau ngày 30/08/2021 qua test nhanh covid-19 lần 1,trên địa bàn toàn Xã có 4 Thôn Buôn đang âm tính “vùng xanh” là Thôn 2, Thôn 3, Thôn 4, Thôn 8. Trong thời gian sắp tới một số công dân di chuyển từ các nơi đến địa bàn Giáo xứ (Thôn 2 +Thôn 3) khó kiểm soát…là nguyên nhân có thể lây lan dịch bệnh, khả năng lây nhiễm bùng phát trên địa bàn Giáo xứ ở mức nguy cơ rất cao. Vì vậy để kịp thời ứng phó với dịch bệnh nhằm hạn chế việc lây nhiễm, qua cuộc họp khẩn của Chính quyền và Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ với nội dung:

   Ban Tự Quản Thôn 2 và Thôn 3 theo chỉ đạo của Cấp Ủy và UBND Xã Cư Ebur sẽ Thiết lập các biện pháp bảo vệ “vùng xanh” (vùng có mực độ bình thường) trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Giáo Xứ vì chung quanh Giáo xứ (Thôn 2 và 3) cận kề các điểm nóng “vùng đỏ” (Thôn 1 và 6). Vì vậy Ban Thường vụ xin được Thông báo rộng rãi đến bà con giáo dân trong Giáo xứ thuộc Thôn 2 và 3 được rõ:

  1. Thiết lập chốt kiểm soát tại các lối ra vào: (bắt đầu từ ngày 01/09/2021 đến khi có lệnh mới

Thôn 2: Được sự thống nhất của Ban Tự Quản và các Liên Gia trưởng cùng thống nhất:  Các tuyền đường chính và đường ngang nối liền với đường Vành đai cũ bao gồm:

  • Đường G, đường H, đường I, đường K, đường L và các đường ngang nối liền Đường Vành Đai cũ. 
  • Các đường nối liền Tỉnh lộ 5 gồm Đường A, đường C, đường D.
  • Các đường chính và phụ (đường nhánh) nối liền Đường 10/3.

Sẽ được “phong tỏa cứng”    (không cho người, phương tiện ra vào).

Người dân trong Thôn nếu có việc cần đi ra, xin theo 3 chốt có kiểm soát tại lối ra vào (phong tỏa mềm) gồm:

  • Đầu đường B, Đầu đường E, và cuối đường ngang ra nhà Anh Thăng (Lương)

 (để dễ nắm bắt được người trong Thôn và người ngoài, các chốt kiểm soát này và kiểm soát lưu động trong Thôn do ban Tự quản Thôn, Dân phòng, và các Liên gia trưởng trong Thôn đảm trách)

Thôn 3: Được sự thống nhất của Ban Tự Quản và các Liên Gia cùng thống nhất sẽ lập 2 chốt kiểm soát gồm:

  • Trước Cổng chào của Thôn và một chốt hướng bên Xã đội.

(để dễ nắm bắt được người trong Thôn và người ngoài, các chốt kiểm soát này và kiểm soát lưu động trong Thôn do ban Tự quản Thôn, Dân phòng, và các Liên gia trưởng trong Thôn đảm trách)

Ngoài ra các tuyến đường khác sẽ được phong tỏa

Người dân trong Thôn nếu có việc cần đi ra, xin theo 2 chốt có kiểm soát đã được nêu trên

  1. Huy động nguồn hỗ trợ cho công việc

Kính thưa Cộng đoàn: Trong thời gian qua thay lời cho Ban Thường vụ HĐGX, chúng tôi xin Chúa ban muôn phúc lành và gửi lời cảm ơn đến mọi tấm lòng rộng mở với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn trên khắp mọi vùng miền.

Những chuyến xe yêu thương được phát động cách tự nguyện trong Cộng đoàn giáo dân Giáo xứ hướng về các nơi trong và ngoài Giáo phận. Đặc biệt gần đây đã chia sẻ với cộng đoàn Sắc tộc Buôn Êa Bông Thôn 6 và Buôn Thă Prông Thôn 7 đang bị phong tỏa vì có ca dương tính covid- 19. Những nghĩa cử cao đẹp đó phần nào biểu lộ sự quan tâm đầy yêu thương nhân ái của Bà con trong Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta.  Ước mong sao, qua sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, Giáo xứ chúng ta luôn được bình an.

  •  Giờ đây để bảo vệ Giáo xứ khỏi bị lây lan dịch bệnh.

BTV chúng tôi xin kêu gọi sự ý thức của mọi thành phần trong Giáo xứ để giúp cho việc phòng chống dịch tại địa bàn Giáo xứ chúng ta được đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời với tình làng nghĩa xóm, ấm áp tình Chúa tình người, một miếng khi đói bằng một gói khi no, BTV xin kêu gọi các Cá nhân, Gia đình, Ban ngành, Đoàn thể trong Giáo xứ cùng chung tay bằng cách đóng góp, kẻ góp công người góp của để chúng ta cùng nhau bảo vệ Thôn làng, Giáo xứ vượt qua cơn đại nạn.

Để thuận tiện xin đóng góp bằng tiền mặt gửi về Ban Thường vụ HĐGX để giúp cho con em và các liên gia cũng là những người thân yêu trong Giáo xứ, ngày đêm đứng chốt kiểm soát người ra vào Giáo xứ chúng ta. BTV sẽ tổng hợp và chuyển tới Ban Tự Quản hai Thôn 2 và 3.

Xin Chúa trả công và ban bình an chúc lành cho hết mọi người trong Giáo xứ chúng ta.

Thân ái gửi lời chào.

Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo Xứ Châu Sơn.
Chủ tịch: Giuse Hoàng Thế Phượng

Tác giả bài viết: BTV HĐGX

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây